หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

คุณยาย ไฮ ปลื้มสวมชุดครุยปริญญารัฐศาสตร์ ถ่ายรูปกับผู้บริหาร

โพสท์โดย
คุณยายไฮ ปลื้มสวมชุดครุยปริญญารัฐศาสตร์ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ร่วมถ่ายรูปกับผู้บริหาร ม.รามคำแหง ก่อนจะเข้าห้องประชุมรอรับพระราชทานปริญญาบัตร บ่ายนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง จูงแขนยายไฮ ขันจันทา อายุ 81 ปี เดินทางมาถ่ายรูปเพื่อเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต กิตติมศักดิ์ หลังมหาวิทยาลัยรามคำแหงเสนอในที่ประชุม มอบปริญญานี้ให้เป็นกำลังใจและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม ในฐานะที่ยายไฮต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน บนความทุกข์ยากของครอบครัวมาถึง 30 ปี และไม่มีที่นาทำกิน โดย คุณยายสวมชุดครุยเดินมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 3 ถึงความรู้สึกที่มีวันนี้ ว่าขอให้ผู้เสนอชื่อและมหาวิทยาลัยรามคำแหง จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง แม้ตนจะมองไม่ค่อยเห็นเพราะสายตาพร่ามัวและชรา แต่ยังได้สัมผัสปริญญา และจะได้เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยายไฮบอกว่าอยากยิ้มให้สดชื่นแต่ยิ้มไม่ได้ เพราะฟันหลอ แต่ก็กล่าวขอบคุณผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ที่เป็นผู้ผลักดันการรับปริญญาครั้งนี้ของคุณยาย โดยให้พรขอให้มีความสุขความเจริญ และชื่นชมถึงความมีน้ำใจ ซึ่งคุณยายบอกว่าปริญญาใบนี้จะเก็บไว้และสอนลูกหลานให้เป็นคนดี ต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน และยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอให้คนไทยรักและสามัคคี อย่าแตกแยกหรือแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ขอให้ปรองดองและทำถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : คุณยาย, ปริญญารัฐศาสตร์, มหาลัย
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,049 ครั้ง
โพสท์โดย: ท้อป , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
คุณยาย ไฮ ปลื้มสวมชุดครุยปริญญารัฐศาสตร์ ถ่ายรูปกับผู้บริหาร
55 VOTES (3.7/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม