หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

นางฟ้าทะเล

โพสท์โดย
นางฟ้าทะเล หรือ Sea Angel มีชื่อวิทยาศาสตร์ Clione limacina จัดอยู่ในกลุ่มของหอยที่ไม่มีเปลือก (mollusc) ลำตัวมีความยาวสูงสุดเพียงแค่ 5 เซนติเมตรเท่านั้น ลักษณะและความสวยงามอัน เป็นที่มาของชื่อ คือ...มีปีกบางใสเวลาว่ายน้ำ(เค้าบอกว่าไอ้ปีกนี้มันพัฒนามาจากส่วนที่เรียก ว่า "ตีนหอย" (feet) ทำให้เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว) เมื่อขยับปีกเหมือนพญาอินทรีที่กางปีกอันทรงพลังร่อนบินอยู่กลางเวหา แต่น่ารักและอ่อนช้อยดุจนางฟ้า...จึงมีชื่อเรียกว่า นางฟ้าทะเล กับ ลีลาที่สวยเปรียบ เสมือนนางฟ้าแห่งท้องทะเล แต่ในความเป็นจริงมันเป็นสัตว์ที่มีสัญชาติของนักล่าที่มีความว่องไว เมื่อพบเหยื่อมันจะรีบไล่ต้อนให้จนมุม แล้วใช้หนวดพิเศษมีลักษณะ คล้ายตะขอที่แหลมคมยื่นจากปาก ฉีกเหยื่อออกจากเปลือกแล้วกลืนเหยื่อเข้าไปทั้งตัว อาหารโปรดคือ ผีเสื้อทะเล (สัตว์น้ำที่เปรียบเสมือนเป็นญาติสนิทของมันจัดอยู่ในกลุ่มหอยที่ไม่มี เปลือก) และมันจะกินอาหารเพียงชนิดเดียวเท่านั้น ความสามารถพิเศษ......อีกอย่างคือ สัตว์น้ำทะเลลึกชนิดนี้สามารถเก็บกรดไขมันไว้ได้ในปริมาณมาก จึงสามารถอาศัยอยู่ใน ทะเลโดยไม่ต้องกินอาหารได้นานกว่า 6 เดือน... แต่มันจะหิวกระหายตลอดเวลา นางฟ้าทะเล จะพบในทะเลเปิดหรือบริเวณแนวชายฝั่งในเขตหนาวเย็นและเขตอบอุ่นที่มีอุณหภูมิ เฉลี่ย 2 องศาเซลเซียสตลอดเวลา อยู่ในเขตน้ำเย็นทั่วโลก เช่น กรีนแลนด์, แคนาดา, เดนมาร์กอเมริกาเหนือ และ ญี่ปุ่น ตลอดจนขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ ถ้าเพื่อนๆสนใจจะเห็นของจริงๆ ก็มีให้ดูที่สวนน้ำที่พาราก้อนนะครับ ขอบคุณ
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : นางฟ้าทะเล
มีผู้เข้าชมแล้ว 11,716 ครั้ง
โพสท์โดย: ท้อป , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
นางฟ้าทะเล
37 VOTES (3.4/5 จาก 11 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม