หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

รวบรวมชุดประจำชาติไทย ที่ได้รางวัลในการประกวด Miss Universe อดีต-ปัจจุบัน

โพสท์โดย
ชุดประจำชาติ วิวัฒนาการเปลี่ยนไปตามยุคสมัยจากชุดไทยแบบอ่อนช้อยประณีตไปประชันบนเวที ซึ่งชุดนี้ก็สร้างประวัติศาสตร์ เพราะได้รับตำแหน่ง ชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยม มาฝากคนไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งสาวไทยที่เป็นตัวแทน คือ แสงเดือน แม้นวงศ์ ปี 1969 ที่สหรัฐอเมริกา ขอเกริ่นที่ไทยเราก่อน ในปี 1988 ที่ประเทศไต้หวัน ''ปุ๋ย'' ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ที่นอกจากจะทำให้คนไทยได้สมหวังกับ Miss Universe คนที่ 2 ของไทย แล้วยังเอารางวัล ''ชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยม'' จาก ชุดไทยประยุกต์ที่ดัดแปลงมาจากชุดฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กลับมาอีกตำแหน่ง ซึ่งมีลักษณะคำนึงถึงวิธีไทยในแบบที่สวยสง่า แต่เมื่อล่วงเลยข้าม สหัศวรรษใหม่มานี้ โดยเฉพาะช่วง 5 - ุ6 ปีที่ผ่านมา ชุดประจำชาติของสาวงามถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ที่นำแนวคิดแบบแฟชั่นดีไซน์ บวกกับวัฒนธรรม เป็นแนวทางในการนำเสนอจึงมักจะทำให้เกิดข้อสงสัยกันอยู่บ่อยๆ ว่าเหมาะสมหรือไม่ เมื่อครั้งปีที่ไทยเราเป็นเจ้าภาพ 2005 ชุดไทยประยุกต์ของน้องน็อต ได้รับเสียงวิพากวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ได้ประกาศได้ ตำแหน่งชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นเรื่องดี แต่ในฐานะประเทศเจ้าภาพ จึงทำให้เราตกเป็นจำเลยไปซะงั้น อันนี้ก็ต้องทำใจ ปี 2008 ไทยเราได้จัดการประกวดชุดประจำชาติจากนักออกแบบทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดความคิด และครั้งนี้ก็ไม่ผิดหวัง Spirit of Fighting ที่น้องแก้มสวมใส่พร้อมลีลามวยคาดเชือกสร้างกระแสใน youtube ชนะผลการโหวตขาดลอยทั้งเสียงปรบมือ และความอื้ออึงในวัฒนธรรมที่ไทยเรากล้านำเสนอในมุมที่ดุดัน จนลืมไปว่าสาวไทยห่มสไบเอิงเอยอ่อนช้อย เป็นสาว Thai Boxing จนชนะใจชาวต่างชาติ แต่อีกกระแสหนึ่งก็บอกว่าเราเอาสไตล์มาจาก ชุดเกราะซามูไรที่ชนะเมื่อสองปีที่แล้ว
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 11,604 ครั้ง
โพสท์โดย: tangmo , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
รวบรวมชุดประจำชาติไทย ที่ได้รางวัลในการประกวด Miss Universe อดีต-ปัจจุบัน
89 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook