หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อธิป ทองจินดา หล่อขั้นเทพตัวจริง

โพสท์โดย
ใครที่เกิดทัน หรือยังจำดารานายแบบคนนี้ได้บ้าง อธิป ทองจินดา จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี อธิป ทองจินดา ชื่อจริง อธิป สุขจินดาทอง ชื่อเล่น นิว เกิด 12 มีนาคม พ.ศ. 2507 หรือบางข้อมูลว่า 10 กันยายน พ.ศ. 2507 เสียชีวิต 1 ตุลาคม พ.ศ. 2530 (อายุ 23 ปี) อาชีพ นักแสดง นายแบบ ฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย (ThaiFilmDb) อธิป ทองจินดา (ชื่อเล่น นิว) มีชื่อจริงว่า อธิป สุขจินดาทอง เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2507[1] เป็นนักแสดงชาวไทย มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดชลบุรี เป็นบุตรคนที่ 7 (สุดท้อง)[2] ของนายพิทักษ์ และนางสมศรี สุขจินดาทอง[3] เข้าสู่วงการโดยการเป็นนายแบบ และถ่ายโฆษณา ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เป็นนายแบบที่ถ่ายให้กับนิตยสารแพรวอยู่หลายเล่ม แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2528 ในเรื่อง สองพี่น้อง ภาพยนตร์ของค่ายไฟว์สตาร์ รับบทเป็นน้องชายของอำพล ลำพูน ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร จากนั้นแสดงภาพยนตร์เรื่องที่ 2 แสดงเป็นพระเอกเดี่ยว ๆ ในเรื่อง นายร้อยสอยดาว ของประยูร วงศ์ชื่น แสดงคู่กับนางเอก ลีลาวดี วัชโรบล และได้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น กว่าจะรู้เดียงสา, รักน้อยหน่อย ฯ และเล่นเป็นตัวรองหลาย ๆ เรื่อง แสดงภาพยนตร์เกือบ 10 เรื่อง ในช่วงเวลา 2 ปีกว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2530 อธิปเสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่วนตัวบริเวณแยกถนนประดิพัทธ์ตัดถนนพระราม 6 เสียชีวิตด้วยสภาพนอนอยู่ใต้ท้องรถ หน้าผากด้านขวายุบ คางแตก แขนซ้ายหัก [4] [แก้] ผลงานภาพยนตร์ สองพี่น้อง (2528) นายร้อยสอยดาว (2529) สองโหลยี่สิบห้า (2529) รักหน่อยน่า (2529) กว่าจะรู้เดียงสา (2530) [แก้] ความรัก อธิป ทองจินดา มีรักแรก รักแท้ รักเดียว และรักสุดท้ายของชีวิตกับ จินตหรา สุขพัฒน์
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 27,825 ครั้ง
โพสท์โดย: praem , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อธิป ทองจินดา หล่อขั้นเทพตัวจริง
194 VOTES (5/5 จาก 39 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook