หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เซ็นทรัล พิษณุโลก บนพื้นที่กว่า 100 ไร่

โพสท์โดย
เซ็นทรัล พิษณุโลก บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ติดถนนใหญ่ ภายใต้งบ 1,700 ล้านบาท ไตรมาสที่ 3 ของปี 2554 สาขานี้จะถูกเปิดมาเป็นประตูดักผู้คนที่โหยหาการจับจ่าย วันที่ 13 ธันวาคม 2552 กลุ่มเซ็นทรัลฯยื่นแบบสร้างห้างยักษ์ 3 ชั้นเนื้อที่ใช้สอย 100,000 ตร.ม.ขณะที่ อปท.เจ้าของพื้นที่ระบุท้องถิ่นไม่มีอำนาจอนุมัติ ต้องขึ้นอยู่กับ “ผู้ว่าฯ”คนเดียว ชี้อาจมีปัญหาการใช้ประโยชน์พื้นที่เกินเงื่อนไขโซนสีเหลือง นายวิมล พรพ่วง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพลายชุมพล เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านกลุ่มเซนทรัลพัฒนา ได้มายื่นเรื่องขอก่อสร้างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่สูง 3 ชั้น บนถนนสิงหวัตน์ ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก บนที่ดิน 104 ไร่ ที่ประมูลซื้อจากบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) จำนวน 80 ไร่( 5,000บาทต่อตารางวา) และซื้อต่อชาวบ้านอีก 28 ไร่ แต่ทางเทศบาลฯไม่สามารถอนุญาตให้ก่อสร้างได้ เนื่องจากเป็นอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ จึงได้ส่งหนังสือผ่านไปยังโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกพิจารณาเห็นชอบ แหล่งข่าวจากจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัดฯ ได้รับหนังสือขออนุญาตสร้างห้างสรรพสินค้า 3 ชั้นของเซ็นทรัลฯ ขนาดเนื้อที่ใช้สอย 100,000 ตารางเมตรแล้ว แต่ในหนังสือดังกล่าวไม่ได้ระบุชัดเจนว่า มีห้างดิสเคานต์สโตร์อยู่ภายในด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาในการใช้ประโยชน์ที่ดิน เนื่องจากเป็นพื้นที่สีเหลือง(ชุมชนหนาแน่น) ซึ่งอยู่ในบล็อกที่ดินแปลง 400 ไร่กำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินนอกเหนือเกษตรกรรมเพียงร้อยละ 10 ซึ่ง ณ วันนี้ ก็ถือว่าพื้นที่แปลงใช้ประโยชน์เต็มพื้นที่แล้วตามกฎหมายผังเมืองเกี่ยวกับ การใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตที่อยู่อาศัย แต่ตามกฎหมายผังเมืองฉบับใหม่ยังไม่ได้ประกาศใช้ ทำให้ ณ วันนี้ต้องบังคับใช้ประกาศของจังหวัดพิษณุโลกควบคุม ซึ่งผู้ว่าฯดูแล หรือเป็นผู้ลงนามอนุมัติเท่านั้น และจะต้องพิจารณาตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กลุ่มเซ็นทรัลฯได้ทำหนังสือขอความเห็นต่อจังหวัดพิษณุโลกแล้ว ครั้งหนึ่ง ซึ่งได้มีการตอบไปว่า ควรสร้างห้างสรรพสินค้าโซนตะวันออกของเมืองหรือบริเวณสี่แยกอินโดจีน เนื่องจากเป็นเขตเศรษฐกิจใหม่ และไม่เห็นด้วยกับการสร้างห้างในเขต ต.บ้านคลอง หรือ ต.พลายชุมพล เนื่องจากเป็นเขตที่อยู่อาศัยชุมชนหนาแน่น จะมีปัญหาระบบไฟฟ้าและน้ำประปาตามมา นอกจากนี้ ยังต้องทำหนังสือสอบถามไปยังแขวงการทางพิษณุโลก และชลประทานพิษณุโลกว่า เห็นชอบด้วยหรือไม่ เพราะพื้นที่ 104 ไร่ของห้างฯอยู่ใกล้เขตพื้นที่สีเขียว อยู่ห่างคลองชลประทานเพียง 500 เมตร กรณีห้างเกิดขึ้นจริง ย่อมมีบ้านเรือน อาคารพาณิชย์ขยายเป็นชุมชมเพิ่มขึ้นตามมา จะแก้ปัญหาไม่จบ ก่อนหน้านี้ กลุ่มเซ็นทรัลฯพยายามติดต่อซื้อที่ดินแปลงใหญ่ในเขตธุรกิจทำเลทองฝั่งตะวัน ออกก่อนถึงสี่แยกอินโดจีน ซึ่งถือว่าเป็นที่ดินแพงสุดของพิษณุโลก(ตารางวาละ 60,000 บาท) แต่ไม่สามารถรวบรวมที่ดินแปลงใหญ่ได้ เนื่องจากเจ้าของเดิมขายไม่หมด กระทั่งสุดท้ายกลุ่มเซ็นทรัลประมูลซื้อที่ดินจากสถาบันการเงิน(หนี้เสีย) บริเวณ ต.พลายชุมพลได้ในที่สุด ที่ดินบริเวณ ต.พลายชุมพล และต.บ้านคลอง อ.เมือง พิษณุโลกเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยชุมชนหนาแน่นชานเมือง(ฝั่งตะวันตก)บนเส้นทาง ไปจังหวัดสุโขทัย ทันทีที่กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาได้ซื้อที่ดินตรงข้ามหมู่บ้าน “พิษณุโลกเมืองใหม่”กลุ่มนักธุรกิจในตัวเมืองพิษณุโลกเริ่มขยับ ติดต่อซื้อขายที่ดินดักความเจริญของห้างดัง ราคาเฉลี่ยตารางวาละ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไปจนถึงไร่ละ 6 ล้านบาท
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : พิษณุโลก, เซ็นทรัล
มีผู้เข้าชมแล้ว 26,723 ครั้ง
โพสท์โดย: PH , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เซ็นทรัล พิษณุโลก บนพื้นที่กว่า 100 ไร่
70 VOTES (4.1/5 จาก 17 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook