หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อยากให้ประเทศไทยกระจายความเจริญครอบคลุมทั่วประเทศ

โพสท์โดย
ในปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรกว่า 63 ล้านคน แต่ความเจริญกลับมากระจุกอยู่ที่กรุงเทพ ซึ่งมีประชากรกว่า 5 ล้านคน ซึ่งยังห่างชั้นกับเมืองหลักของแต่ละภูมิภาคเป็นอย่างมาก เช่น เชียงใหม่ พัทยา หาดใหญ่ และภูเก็ต จึงเห็นได้ว่ากรุงเทพเป็นเมืองโตเดี่ยวตลอดกาลของไทย ซึ่งพบว่าประชากรส่วนใหญ่ของไทยจะอาศัยอยู่ในชนบท มีเพียงร้อยละ 20 ที่อยู่ในเมือง ซึ่งน้อยมาก ทำให้ความเจริญยังไม่มากเท่าที่ควร ดูอย่างประเทศ ฝรั่งเศส มีประชากรเพียง 50 กว่าล้านคน แต่กรุงปารีสนั้นกลับมีประชากรถึง 12 ล้านคน เมืองอันดับ 2 อย่าง ลิอองส์ ก็มีประชากร กว่า 1 ล้านคน ส่วนเมืองใหญ่อันดับ 2 ของไทย อย่าง นนทบุรี มีประชากรเพียง 2 แสนกว่าคน จะเห็นว่าห่างกันราวฟ้าดิน ระบบขนส่งมวลชนเค้ากระจายไปทั่วประเทศแล้ว ระบบสาธารณูปโภคก็ด้วย อัตราการตายต่ำมาก ไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส อย่าง ญี่ปุ่น ในเอเชียเรานี้ ในสมัย ร.5ประเทศไทยยังนำอยู่เลย เดี๋ยวนี้เหรอ ญี่ปุ่นแซงไปถึงไหนแล้วก็ไม่รู้ ทั้งด้านเทคโนโลยี ประเทศเค้ามีประชากร 128 ล้านคน มีพื้นที่ ราว 3 แสน ตารางกิโลเมตร ไทย 5 แสนตารางกิโลเมตร แต่เค้าไปไกลมาก กรุงโตเกียวมีประชากร 35 ล้านคน ในเมืองเค้าหลายคนอาจเดาว่ามากขนาดนั้นรถต้องติดยาวเหยียดแน่นอน เปล่าเลย ระบบขนส่งมวลชนเค้าดีมาก มีรถไฟใต้ดินกว่า 14 สาย ยาว 307 กิโลเมตร อันดับ 3 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย มีรถโมโนเรล รถบัส รถแท็กซี่ และรถไฟในเมือง ทำให้รถไม่ติด อีกอย่างถ้าเดินทางใกล้ๆเค้าก็จะเดิน หรือไม่ก็ปั่นจักรยาน เพราะค่าจอดรถยนต์ส่วนตัวนั้นแพงมาก 19000 บาท /เดือน ทำให้ลดมลภาวะไปในตัว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนเมืองอันดับ 3 อย่างโอซาก้า มีประชากร 2 ล้านคน ก็ไม่น้อยหน้า มีรถไฟใต้ดินกว่า 8 สาย (มากกว่ากรุงเทพอีก) มีรถไฟวิ่งในเมือง เหมือนโตเกียวทุกอย่าง เมืองจิบะที่มีประชากรเพียง 9 แสนคน ยังมีโมโนเรลยาวที่สุดในโลก เมืองของญี่ปุ่นที่มีรถไฟใต้ดินมีหลายเมือง ส่วนเส้นทางรถไฟในญี่ปุ่น รวมความยาวได้ 30000 กว่ากิโล (ของไทยยาวแค่ 4000 กว่าโลเอง) ทุกจังหวัดของญี่ปุ่นมีรถไฟ ญี่ปุ่นเคยจัด World expo ถึง3ครั้ง คือที่ โอซาก้า ไอจิ และชิสึโอกะ จัดในต่างจังหวัดหมดเลย ไอจิเป็นเมืองเล็กๆอยู่กลางเขายังได้จัดงานระดับโลก ส่วนไทยไปอยู่ในกรุงเทพหมด ต่างจังหวัดก็บ้านนอกไปหมด อะไรๆก็กรุงเทพ รถก็ติด ส่วนเมืองในต่างจังหวัดส่วนกลางไม่เหลียวแล ไม่มีโครงการใหญ่ๆบ้างเลย ไม่มีความเป็นสากลเลย เซ็ง
แชร์บน Facebook แชร์
 แผนที่รถไฟใต้ดินกรุงเทพ
แผนที่รถไฟใต้ดินกรุงเทพ
 มหานครกรุงเทพ
มหานครกรุงเทพ
 รถไฟไทย
รถไฟไทย
 แผนที่รถไฟใต้ดินโอซาก้า
แผนที่รถไฟใต้ดินโอซาก้า
 มหานครโอซาก้า
มหานครโอซาก้า
 รถไฟญี่ปุ่น
รถไฟญี่ปุ่น
 มหานครโตเกียว
มหานครโตเกียว
Tags ที่เกี่ยวข้อง : เซ็ง
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,547 ครั้ง
โพสท์โดย: soltep , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อยากให้ประเทศไทยกระจายความเจริญครอบคลุมทั่วประเทศ
37 VOTES (4.1/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม