หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กำแพงเพชร (Kamphaengphet)

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
กำแพงเพชร ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย มีลักษณะพื้นที่โดยทั่วไปเป็นป่าเขา มีภูเขาสลับซับซ้อน ทางทิศตะวันตกและทิศใต้มีที่ราบใหญ่ ภาคกลาง มีลักษณะลาดเอียงจากทิศตะวันตกไปทางทิศตะวันออก มีทรัพยากรธรรมชาติที่สําคัญได้แก่ ป่าไม้ ฟลูออไรท์ หินอ่อน และน้ำมันปิโตรเลียม กําแพงเพชร เป็นเมืองเก่าแก่ที่ปรากฏหลักฐานอยู่ใน ประวัติศาสตร์ไทยไม่น้อยกว่า 700 ปี ตัวเมืองตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำปิง ยังปรากฏซากกําแพงเมืองเก่าเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า โค้งไปตามรูปลําน้ำปิงและยังมีซากของป้อมปราการที่แข็งแรงแสดงถึงความสําคัญในอดีต ที่จะต้องเป็นเมืองในระดับเมืองลูกหลวง และเมืองหน้าด่านมาก่อนจากหลักฐานทางประวัติศาสตร์บ่งบอกว่า ก่อนมีเมืองกําแพง เพชร เคยมีเมืองเก่ามาก่อนนั้นแล้ว 2 เมือง คือ เมืองชากังราว ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำปิงกับเมืองนครชุม ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งขวาของแม่น้ำปิง ตรงกันข้ามกับเมืองกําแพงเพชรเก่า กําแพงเพชรในปัจจุบัน มีพื้นที่ 8,607.490 ตารางกิโลเมตร
Credit: http://student.nu.ac.th/sreepratum/
แชร์บน Facebook แชร์
 อุทยานประวัติศาสตร์กําแพงเพชร
อุทยานประวัติศาสตร์กําแพงเพชร
 อุทยานแห่งชาติคลองลาน
อุทยานแห่งชาติคลองลาน
 ผลไม้ประจำจังหวัด
ผลไม้ประจำจังหวัด
 งานประเพณีนบพระ - เล่นเพลง จ.กำแพงเพชร
งานประเพณีนบพระ - เล่นเพลง จ.กำแพงเพชร
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,753 ครั้ง
โพสท์โดย: ☜คุณหญิงบุหงา☞ , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
กำแพงเพชร (Kamphaengphet)
121 VOTES (4.7/5 จาก 26 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook