หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ไข่มุกหลากสีแห่งฝรั่งเศสที่เมืองMenton

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
ชายฝั่งริเวียร่าของฝรั่งเศสมีเมืองชายทะเลมากมาย แต่คงไม่มีเมืองใดงดงามเท่ามองตอง (Menton) หรือที่ชาวยุโรปขนานนามว่า Pearl of France เมืองนี้อยู่ห่างจากมาร์กเซย์เมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เป็นชุมทางในการเที่ยวแคว้นโพรวองซ์ค่อนข้างมากและอยู่ติดชายแดนอิตาลี แม้ว่ามองตองจะเป็นของฝรั่งเศส แต่เมืองนี้กลับมีลักษณะพิเศษตรงที่มันเหมือนกับเมืองของอิตาลีมากกว่าเมืองของฝรั่งเศส แม้แต่ป้ายบอกชื่อถนนยังมีภาษาอิตาลีติดอยู่ด้วย มองตองถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในคริสต์ศตวรรษที่ 11 เมื่อ Count of Ventimiglia ชาวอิตาเลียนสร้าง Chateau de Puypin ขึ้น ณ บริเวณนี้ ต่อมาดินแดนแถบนี้ตกอยู่ภายใต้การครอบครองของ Charles Grimaldi ลอร์ดจากโมนาโกจวบจนถึงหลังการปฏิวัติฝรั่งเศส นโปเลียนที่สามได้เรียกร้องให้อิตาลียกเมืองนีซและเมืองข้างเคียงให้เป็นค่าตอบแทนของการช่วยเหลืออิตาลีในสงครามกับออสเตรีย แต่เนื่องจากกษัตริย์ของทั้งสองชาติไม่ต้องการขืนใจประชาชน ทั้งสองพระองค์จึงอนุญาตให้ชาวเมืองตัดสินใจกันเอง ชาวมองตองส่วนใหญ่ลงคะแนนเสียงขอเข้าเป็นส่วนหนึ่งของฝรั่งเศส เมืองที่มีประวัติศาสตร์และบุคลิกของอิตาลีนี้จึงกลายเป็นส่
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,357 ครั้ง
โพสท์โดย: yutlondon , 12Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ไข่มุกหลากสีแห่งฝรั่งเศสที่เมืองMenton
19 VOTES (4.8/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook