หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ฮือฮา! ถ่ายติดวิญญาณ 'บิณฑ์' ยันเป็นขาของผู้ตายจริง

โพสท์โดย
หนุ่มมูลนิธิร่วมกตัญญู ถ่ายภาพติดวิญญาณได้ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" เชื่อเป็นขาของผู้ตายจริง ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านภาพชี้ไม่ใช่การตัดต่อ...

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องฮือฮาเกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียของหมู่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กรณีมีผู้บันทึกภาพถ่ายติดวิญญาณได้ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ท่านหนึ่ง จึงติดต่อสอบถามไปยัง นายชลอ ...ระจ่าง พนักงานกู้ภัย รหัสนคร 58 ได้รับคำตอบว่าเป็นความจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นในพิธีรดน้ำศพ นายนิรันดร์ หรือหมี สร้างพล อายุ 37 ปี อาสาสมัครรหัส ฉก.ใต้ 10 ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิต ขณะขี่รถ จยย.ผ่านถนนบางนาตราด กม.7 ท้องที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้าวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยภาพดังกล่าวมีผู้โพสต์ขึ้นบนเฟซบุ๊กกระจายออกไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นคืนแรกที่มีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพ นายชลอ เล่าว่า หลังเกิดเหตุเมื่อศพของนายนิรันดร์ ถูกนำส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ จากนั้นญาติและเพื่อนๆ ของผู้ตายก็เดินทางไปรับศพมาทำพิธีรดน้ำ ที่ศาลา 1 วัดด่าน ถนนพระราม 3 ซอย 34 ขณะนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. ระหว่างที่รอนำศพบรรจุใส่โลงปรากฏว่า นายวาทิต เพียรดี เพื่อนอาสาสมัครรหัส บางซื่อ 19 ก็อยากถ่ายภาพคู่กับแท่นวางรูปหน้าศพเก็บไว้เป็นที่ระลึก จึงวานให้ นายนัทธพล ศรีสังข์ อาสาสมัครตัวแทนฐานทุ่งมหาเมฆ นำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพให้ ซึ่งนายนัทธพล ก็กดชัตเตอร์เอาไว้ จำนวน 2 ใบ เพื่อป้องกันภาพถ่ายเสียหายเหมือนที่คนทั่วไปใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพกัน

“เมื่ออาสาสมัครทั้ง 2 คน เปิดภาพดูก็ต้องตกใจขนลุกซู่สุดขีด เมื่อภาพที่บันทึกไว้ใบแรกนั้นเป็นปกติทุกอย่างแต่ภาพใบที่สอง ที่กดชัตเตอร์เผื่อไว้กันเสีย กลับปรากฏว่ามีขาของชายปริศนาผู้หนึ่งไปยืนอยู่ด้านหลังแท่นวางรูปหน้าศพ ซึ่งภาพที่เห็นมีเพียงแค่ส่วนขานุ่งกางเกงขายาวสีเขียวแก่แบบฟอร์มของมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ขาข้างซ้ายสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ส่วนที่ขาข้างขวาไม่สวมรองเท้า หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างลงความเห็นตรงกันว่าชายลึกลับที่โผล่มาแต่ขา นั่นคือวิญญาณ นายนิรันดร์ ผู้ตายแน่นอน เนื่องจากรูปร่างเท่ากัน ประกอบกับขณะที่ผู้ตายประสบเหตุสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ และเหลือแค่ข้างซ้ายเท่านั้น ที่ติดอยู่กับศพส่วนข้างขวา ไม่มีใครหาเจอคาดว่า คงมีคันอื่นเหยียบติดล้อไปด้วย หลังจากที่นายนิรันดร์ ถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว” นายชลอ กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ศาลา 1 วัดด่าน ถนนพระราม 3 ซอย 34 เพื่อขอดูภาพถ่ายดังกล่าวให้เห็นกับตา โดยพบว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เจ้าของรหัส ดารา 1 นักแสดงชื่อดังซึ่งเป็นหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วย นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ นคร 45 เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิฯ ได้พาทีมอาสาสมัครเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมที่ศาลาเพื่อเป็นเกียรติให้ผู้ตายและมาพิสูจน์ภาพถ่ายติดวิญญาณที่เกิดขึ้นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายนัทธพล ศรีสังข์ อาสาสมัครที่เป็นผู้บันทึกภาพไว้ กล่าวว่า เมื่อวานนี้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพ นายนิรันดร์ ผู้ตายในฐานะคนคุ้นเคย ระหว่างที่ใครๆ กำลังสาละวนอยู่กับการรดน้ำศพนั้น นายวาทิต เพื่อนสนิทก็ควักโทรศัพท์ไอโฟน 4 ออกจากกระเป๋ากางเกงออกมาไหว้วานให้ตนถ่ายภาพข้างแท่นวางรูปหน้าศพเพื่อเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก หลังจากตนจัดองค์ประกอบภาพแล้ว ก็กดชัตเตอร์จำนวน 2 ครั้ง ติดๆ กัน แล้วนำภาพที่บันทึกไว้มาเปิดดู ก็รู้สึกตกใจอย่างมากที่เห็นขาปริศนามาโผล่ในภาพที่สอง จึงรีบเรียกเพื่อนๆ อาสาสมัครมาช่วยกันดูทุกคนต่างผวาขนลุกซู่ตามๆ กัน โดยทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวว่า น่าจะเป็นการหยอกล้อเล่นของ นายนิรันดร์ ที่ยามมีชีวิตก็ทำกับเพื่อนฝูงเป็นประจำอยู่แล้ว ตนขอยืนยันว่า ขณะบันทึกภาพไม่มีบุคคลอื่นยืนอยู่หลังแท่นวางรูปหน้าศพ และไม่มีใครเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในบริเวณนั้นอย่างแน่นอน

ด้านนายบิณฑ์ กล่าวว่า ตนสนิทสนมกับนายนิรันดร์ ผู้ตายมานาน 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมานายนิรันดร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองเป็นคนทุ่มเททำงานเพื่อสังคมจริงๆ โดยก่อนที่จะมารู้จักตน ก็ทำงานด้านนี้มานานกว่า 15 ปี จนมูลนิธิฯ แต่งตั้งให้เป็นชุดเฉพาะกิจ รหัส ฉก.ใต้ 10 ในวงการอาสาสมัครจะรู้กันว่า ที่มาของรหัสดังกล่าวได้มายากแค่ไหน ที่สำคัญเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทของตนขาดพนักงานตำแหน่งส่งเอกสาร จึงรับนายนิรันดร์ เข้ามาร่วมงานด้วย ทำให้ได้สัมผัสถึงอุปนิสัยที่แท้จริงว่า นายนิรันดร์ คือผู้ให้ โดยไม่หวังอะไรตอบแทนตัวจริงเสียงจริง

“พอทราบข่าวนายนิรันดร์ ถูกรถชนตายตนและเพื่อนๆ อาสาสมัครก็รีบเดินทางไปจัดการเรื่องรับศพ ส่วนรองเท้าสีดำข้างซ้ายคู่นี้ ตนได้สั่งการให้นำติดกลับมาพร้อมศพด้วย เนื่องจากนายนิรันดร์ รักรองเท้าคู่นี้มาก ไปไหนมาไหนจะต้องสวมเป็นรองเท้าคู่เก่งตลอด เสียดายที่รองเท้าข้างขวาหายไปในจุดเกิดเหตุ ไม่อย่างนั้นจะนำติดกลับมาให้ครบ ส่วนเรื่องภาพถ่ายติดวิญญาณตนดูแล้วเชื่อเกิน 1,000% ว่า ต้องเป็นนายนิรันดร์แน่นอน เพราะคนคุ้นเคยเห็นแล้วต้องจำกันได้ ที่สำคัญตนขอยืนยันว่า ภาพนี้ไม่ได้มีการตัดแต่ง เนื่องจากระหว่างนั้นตนก็กำลังยุ่งอยู่ในพิธีรดน้ำศพผู้ตายด้วย” นายบิณฑ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้นำภาพถ่ายทั้ง 2 ใบ ไปให้อาจารย์ภูวนัย ครุฑาพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีวัฒนาบริหารธุรกิจ ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรการถ่ายภาพและตกแต่งภาพในสถาบัน ให้ช่วยวิเคราะห์ด้วย โดย อาจารย์ภูวนัย เปิดเผยว่า นำภาพดังกล่าวมาดูและปรึกษากับคณาจารย์ในสถาบันแล้วพบว่า ภาพทั้ง 2 ใบ ไม่ได้ถูกตกแต่งจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาก่อน แต่มีจุดสนใจคือเงาด้านหลังเท้าชายปริศนาทั้ง 2 ข้าง หากเป็นวิญญาณจริง จะเกิดเงาให้เห็นหรือไม่ หากให้วิจารณ์ตามทฤษฎีตนคิดว่า อาจมีบุคคลอื่นยืนอยู่ด้านหลังในลักษณะก้มตัวหาของ หรือทำอะไรสักอย่าง แต่ผู้ที่ยืนต้องอยู่ไม่นิ่ง เพราะภาพที่ออกมาขาดูเบลอๆ ด้วย แต่หากผู้บันทึกภาพยืนยันว
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,024 ครั้ง
โพสท์โดย: แป้งร่ำ มโนจริง , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ฮือฮา! ถ่ายติดวิญญาณ 'บิณฑ์' ยันเป็นขาของผู้ตายจริง
46 VOTES (4.6/5 จาก 10 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม