หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

DSI เตรียมออกหมายจับ พระเณรคำ-ลงพื้นที่เอาผล DNA ลูก

โพสท์โดย
อธิบดี DSI เผย วันนี้ประชุมคดี พระเณรคำ รับเป็นคดีพิเศษแล้ว หลังพบเข้าข่ายฐานความผิด โดยไม่ต้องเข้า กก.พิเศษ คาดออกหมายจับทันที ด้าน พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ ลงศรีสะเกษหา DNA ลูก ขณะที่ สุขุม-กัปตันปิยะ เข้าให้ปากคำวันนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (9 กรกฎาคม) เวลา 09.30 น. ตนเองจะเป็นประธานการประชุมร่วมกับ 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงาน ปปง. สำนักงาน ป.ป.ส. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกองปราบปราม เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่แต่ละหน่วยงานรวบรวมได้ และกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกัน กรณีการตรวจสอบพฤติกรรมและเส้นทางการเงินของ พระเณรคำ ซึ่งวาระการประชุมคือ จะให้เรื่องนี้เป็นคดีพิเศษทันที เนื่องจากพบว่าหลักฐานที่ตรวจสอบได้ เข้าข่ายบัญชีแนบท้ายคดีพิเศษของดีเอสไอ โดยไม่ต้องนำเรื่องนี้เสนอต่อคณะกรรมการคดีพิเศษ

นอกจากนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวอีกว่า เมื่อคดีนี้เป็นคดีพิเศษแล้ว อาจจะมีคดีเกิดขึ้นหลายกรรมหลายวาระ เนื่องจากมีฐานความผิดหลายกระทง อาทิ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี คดีพรากผู้เยาว์ คดีฉ้อโกง คดีเกี่ยวกับทางสงฆ์ ซึ่งทั้งหมด ดีเอสไอ จะขอศาลออกหมายจับในทันที เพื่อให้คดีมีผลในทางปฏิบัติด้วย

ด้าน พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ตนเองและทีมงาน จะลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานในคดีพระเณรคำ ฉัตติโก โดยจะไปตรวจสอบผลดีเอ็นเอของผู้ที่อ้างว่าเป็นลูกของเณรคำ ซึ่งส่งไปตรวจก่อนหน้านี้แล้ว และสอบพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก

นอกจากนี้ ในวันนี้ เวลา 10.00 น. กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ ที่เป็นผู้ขับเครื่องบินเจ็ทให้เณรคำ จะเข้าให้ปากคำกับดีเอสไอประเด็นที่ว่า จะมีการซื้อเครื่องบินเจ็ทของเณรคำ ที่พูดคุยและให้ติดต่อซื้อมา รวมไปถึงเงินในธนาคารต่างประเทศด้วย หลังจากนั้น นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์พระเณรคำ จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ในเวลา 13.00 น. เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยเช่นกัน
Credit: http://news.nerkoo.com/dsi-เตรียมออ%
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,238 ครั้ง
โพสท์โดย: แป้งร่ำ มโนจริง , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
DSI เตรียมออกหมายจับ พระเณรคำ-ลงพื้นที่เอาผล DNA ลูก
22 VOTES (3.7/5 จาก 6 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม