หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ดีเอสไอจัดหนัก!! แจ้งเอาผิดหลวงปู่เณรคำ 8 ข้อหา พร้อมอายัดเงิน 200 ล้าน (เด็ดข่าวเด่น)

โพสท์โดย
ด็ดข่าวเด่น - หนึ่งในเรื่องใหญ่ของวันนี้ที่ต้องติดตาม คือ กรณีพระเณรคำ 6 หน่วยงาน ประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ผลการหารือร่วมกันพบว่า ความผิดของพระเณรคำที่ปรากฏมีถึง 8 ฐานความผิด ดีเอสไอจะทำหนังสือถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนให้ "เณรคำ" พ้นจากการเป็นพระสงฆ์ พร้อมให้ถอนพาสปอร์ตพระเณรคำด้วย

6 หน่วยงาน ได้แก่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ , สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ , ป.ป.ส. , ปปง. , สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และตำรวจกองปราบปราม ประชุมเกี่ยวกับการติดตามคดี พระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม

หลังประชุมอธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่า รับคดีความผิดเกี่ยวกับพระเณรคำเป็นคดีพิเศษแล้ว จึงสามารถสืบสวนการกระทำความผิดได้ทุกเรื่อง โดยพบมูลฐานความผิด 8 ประการ ประกอบด้วย

1.การโฆษณาขอความเป็นเท็จ
2.การกระทำชำเราหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์
3.รวมกับพวกหลีกเลี่ยงภาษี ศุลกากรกรณีครอบครองรถหรู 9 คัน
4.เสพยาเสพติดให้โทษ
5.ใช้หลักฐานวุฒิการศึกษาเป็นเท็จจากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก
6.ฆ่าคนตายโดยประมาท กรณีขับรถชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย
7.ความผิดฐานฟอกเงิน
8.ความผิดฐานอวดอุตริ แสดงอภินิหารต่างๆ

ช่วงบ่ายวันนี้จะทำหนังสือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเพื่อให้พิจารณาให้พระเณรคำพ้นจากสภาพความเป็นสงฆ์ และขอให้สำนักพุทธฯ ยื่นขอถอนหนังสือเดินทางจากระทรวงตางประเทศด้วย นอกจากนี้จะประสานไปยังประเทศฝรั่งเศสให้ผลักดันพระเณรคำกลับประเทศไทย

และวันพรุ่งนี้ จะลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษเพื่อตรวจ ดีเอ็นเอ ของเด็กชาย อายุ 11 ปี และหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นอดีตภรรยาและมีลูกกับพระเณรคำ ก่อนเดินทางไปตรวจดีเอ็นเอ พ่อและแม่พระเณรคำ เพื่อพิสูจน์ความเชื่อมโยงความสัมพันธ์กัน

ส่วนเรื่องทรัพย์สินจะประสานไปยัง ปปง. เพื่ออายัดทรัพย์สินพระเณรคำ ประเภทที่ดิน รถยนต์ และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ จากนั้นจะดำเนินการทางคดีอาญา โดยไปขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับต่อไป

นายปิยะ ตรีกาลนนท์ กัปตันที่เคยทำหน้าที่ขับเครื่องบินเจ็ทให้พระเณรคำ เข้าพบอธิบดี ดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำในประเด็นที่ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กอ้างว่า พระเณรคำติดต่อซื้อเครื่องบินส่วนตัวและมีทรัพย์สินจำนวนมาก

โดยนายปิยะ กล่าวก่อนให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า ที่ตัดสินใจโพสต์ข้อความ ไม่ได้มีเจตนาที่จะเป็นข่าว แต่ทำไปในฐานะพลเมืองดี ยืนยันว่าสิ่งที่เขียนในเฟซบุ๊ก พยายามเขียนให้รัดกุมเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ต้องขอโทษโรงพยาบาลกรุงเทพที่ได้กล่าวพาดพิงไปในข้อความด้วย

นายปิยะ ยังกล่าวถึงภารกิจ ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับเครื่องบินให้พระเณรคำ ส่วนใหญ่เดินทางระหว่างกรุงเทพฯ - อุบลราชธานี บ่อยครั้ง แต่ไปต่างประเทศครั้งเดียว คือที่มาเลเซีย

ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ก็มีการหารือเรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงินของพระเณรคำว่า มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าหลายหน่วยงานมีความสงสัยตรงกันถึงที่มาของเงินบริจาคจำนวนมหาศาล ป.ป.ส.จะดูในส่วนของเครือข่ายยาเสพติด ซึ่งวันนิ้หน่วยงานต่างๆนำรายชื่อผู้ใกล้ชิดพระเณรคำและหลักฐานต่างๆมาให้ ตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดหรือไม่โดยรายชื่อที่รับมามี 20 คนที่เข้าข่ายน่าสงสัย แต่ต้องนำไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์ของ ป.ป.ส. ให้แน่ชัด

ขณะที่พันตำรวจเอกประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งขออายัดบัญชีเงินฝากของพระเณรคำ 21 บัญชี มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาทไปแล้ว โดยเป็นบัญชีที่อยู่ในกรุงเทพและต่างจังหวัด

พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังจากคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ออกหนังสือแจ้งให้พระเณรคำไปชี้แจงกับคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ไปแล้ว 2 ฉบับ โดยฉบับที่ 2 มีกำหนดสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ และถ้าพระเณรคำ ยังไม่พบกับคณะสงฆ์ ก็จะออกหนังสือฉบับที่ 3 ตามระเบียบ หากครบทั้ง 3 ฉบับแล้ว ยังไม่มาพบอีก ก็จะตัดออกจากการปกครองของสงฆ์ และห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจของสงฆ์ภายในจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

ที่จังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจกองปราบปราม ได้ยื่นขอหมายศาลเตรียมเข้าไปตรวจที่บ้านของพ่อแม่พระเณรคำ และที่สำนักสงฆ์ขันติบารมีสาขา 1 ในพื้นที่บ้านทรายมูล ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร

พระราชธรรมโกศล เจ้าอาวาสวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี และต้นสังกัดของพระเณรคำ เปิดเผยว่า มติคณะกรรมการไต่สวนมูลฟ้อง กรณีสังกัดของพระเณรคำ มีข้อสรุปให้พระเณรคำเข้าชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นกับทางต้นสังกัดด้วยตนเอง ภายในวันที่ 12 กรกฎาคม หากพ้นกำหนดดังกล่าว ให้ถือว่าพระเณรคำไม่สังกัดวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้ออีกต่อไป และต้องหาสังกัดอยู่ใหม่ หากไม่มีสังกัดก็จะถือว่าพ้นจากสภาพการเป็นพระสงฆ์ไปโดยปริยาย - See more at: http://news.bugaboo.tv/watch/70208/%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%94%E0%B8%B5_%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%93%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%B3_8_%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%AB%E0%B8%B2.html#sthash.FvlcBgBY.dpuf
Credit: http://news.bugaboo.tv/watch/70208/ดีเอสไอ%E
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,237 ครั้ง
โพสท์โดย: แป้งร่ำ มโนจริง , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ดีเอสไอจัดหนัก!! แจ้งเอาผิดหลวงปู่เณรคำ 8 ข้อหา พร้อมอายัดเงิน 200 ล้าน (เด็ดข่าวเด่น)
60 VOTES (5/5 จาก 12 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม