หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

น้องบุญรอด....ที่น่าสงสาร

โพสท์โดย
เรื่องจริงจากคุณแบงค์ เชียงราย
เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมจะเข้าไปซื้อผัก และไข่ไก่ที่ตลาดสดเทศบาล 1 นครเชียงราย ได้เดินผ่านถังขยะ ทันใดนั้น ผมได้ยินเสียง อุ๊งอิ๊งๆๆๆ เลยนึกเอะใจเลยเปิดขยะดูปรากฎว่า มีถุงปุ๋ยเก่าๆอยู่ในถังขยะ แล้วมีสิ่งผิดปกติอยู่ในถุงปุ๋ย มันดิ้นได้!!! เลยตัดสินใจเปิดดู ปรากฎว่าพบสุนัขพันธ์พู๊ดเดิลตัวเล็ก สภาพตาเหลือก หนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะเต็มตัวเพราะมีแผลเต็มตัว ผอมมากเหลือหนังหุ้มกระดูก ชักกระตุก เลยตัดสินใจยกถุงปุ๋ยออกจากถังขยะแล้วนำน้องหมาออกมาจากถุงปุ๋ย ผมเลยตัดสินใจพาน้องหมาไปโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุด ไป 3 แห่งไม่มีใครรับเลยบอกว่าน้องเป็นหนักเกินไป ผมยังไม่หมดความพยายามผมรีบไปดรงพยาบาลสัตว์ที่สุดท้ายที่มีชื่อเสียง จ.เชียงราย คือโรงพยาบาลสัตว์หมออานนท์ ทางโรงพยาบาลบอกให้พาไปอาบน้ำและตัดขนก่อน ผมกลัวน้องช๊อคแต่ต้องพาไปอาบน้ำตัดขนร้านใกล้ๆโรงพยาบาลเพิื่อกำจัดหนอนออกไป ผมมีเงินติดตัวไม่มากทำยังไง ในเมื่อน้องหมาถึงมือหมอแล้ว หอมบอกผมว่าตั้งชื่ออะไร ผมบอกว่า น้องชื่อ บุญรอด หมอบอกทำใจหน่อยนะสภาพที่เห็นสภาพหนักมากๆ ผมก็ได้สร้างกำลังใจให้ตัวเองแชร์เรื่องน้องบุญรอดในเฟสบุ๊คส่วนตัว เพื่อนๆพี่ๆที่มีน้ำใจก็ช่วยเหลือเงินบริจาคให้น้องบุญรอด ในอาทิตย์แรกน้องบุญรอดรู้สึกตัวดีขึ้น ตาใสแป๋ว ชักกระตุกบ้างเพราะหมอบอกว่าน้องบุญรอดคงอยากจะเดินแต่คงไม่มีแรง ระบุถึงสาเหตุไม่ได้ว่าน้องเป็นอะไร อาทิตย์แรกผ่านไป น้องไม่ชักกระตุก ส่งเสียงเรียกเรา มองตามเรา เวลาเราเยี่ยมเสร็จแล้วจะกลับน้องก็ส่งเสียง มองตาม น่าเอ็นดูเป็นอย่างยิ่งแต่...อาการก็ยังทรงๆจนกระทั่งเมือวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ผมได้หยอกล้อกับน้อง น้องก็ส่งเสียงอย่างมีความสุข ผมมีกำลังใจขึ้นมากๆคิดว่าน้องคงมีกำลังใจ น้องคงอยากเดิน น้องคงอยากวิ่ง แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในเช้าวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 หมอที่โรงพยาบาลสัตว์โทรแจ้งว่าน้องบุญรอดอาการทรุดน่าเป็นห่วงมากให้รีบมาที่โรงพยาบาลด่วนผมกับพี่ชายก็เดินทางไปอย่างรวดเร็ว ภาพที่เห็นคือ น้องบุญรอดตาค้าง หายใจรวยริน เท้าเย็นเฉียบ ผิวหนังของน้องเย็นมาก ผมลูบหัวน้องแล้วบอกว่า เป็นไงบ้าง ไหวมั๊ย...สักพัก หมอก็เข้ามาในห้องบอกว่า วันนี้น้องคงไปแล้ว น้องคงไม่ไหว ผมก็ลูบศรีษะ แล้วบอกน้องว่า ไม่ไหวก็ไปเถอะบุญรอด แล้วน้ำตาผมก็ซึมออกจากดวงตา ร้องไห้เพราะสงสารน้องบุญรอดมากๆ ผมนั่งอยู่นานถามพี่ชายว่า ทำยังไงดี พี่ชายผมก็บอกว่า ปล่อยน้องเค้าไปเถอะให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจ ผมก็โอเค ผมเสียใจมากๆ หมอก็บอกว่า น้องไปเมื่อไหร่จะโทรให้มารับให้น้องกลับไปที่บ้าน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนกระทั่งถึงตอนนี้เวลา 17.30 น. ผมโทรไปถามโรงพยาบาล ได้รับข้อมูลว่า น้องยังไม่ไป หายใจโรยริน ใจผมสลายมากๆ และเกิดกำลังใจในเวลาเดียวกัน พร้อมทั้งให้เกิดปาฎิหารย์ให้น้องรอดสมชื่ออีกครั้ง ณ เวลานี้ผมคิดนะครับว่า หากใครที่เลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเพื่อนรัก ทำไมครับถึงได้ทิ้งหนึ่งชีวิตได้ ทั้งๆที่ตอนที่คุณตัดสินใจเอามาเลี้ยงคุณรักเค้ามากแต่ทำไมถึงทิ้งเค้าเหมือนเป็นเศษขยะได้อย่างไร.... ขอให้เกิดปฎิหารย์ครับ........น้องบุญรอด สู้เพื่อกลับบ้านใหม่นะ......แต่เวลา 20.56 น. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า น้องหลับสบายแล้วครับ ผมเดินทางไปโรงพยาบาลกับพี่ชาย ร้องไห้และได้ซื้อเสื้อให้น้องใส่ เปลให้น้องนอนจากเงินบริจาคที่เพื่อนๆพี่ๆในเฟสบุ๊กที่ได้ช่วยเหลือน้อง เพราะอยากให้น้องนอนหลับให้สบาย สุดท้ายพรุ่งนี้ผมจะรับน้องกลับบ้านครั้งแรก ให้น้องนอนหลับให้สบายที่บ้าน... ทั้งๆที่น้องไม่เคยมาที่บ้านเลย ..... เกิดภพภูมิที่ดีนะครับ น้องบุญรอด....

เรื่องนี้ฝากให้ทุกคนที่รักสุนัขนะค่ะ
แชร์บน Facebook แชร์
 วันที่พบในถังขยะ ถุงปุ๋ยที่เอาน้องใส่ไว้
วันที่พบในถังขยะ ถุงปุ๋ยที่เอาน้องใส่ไว้
 หลังจากเข้ารับการรักษาวันแรก
หลังจากเข้ารับการรักษาวันแรก
 4 วัน
4 วัน
 7 วัน
7 วัน
 9 วัน
9 วัน
 12 วัน อาการทรุด
12 วัน อาการทรุด
 คุณหมออานนท์มาบอกว่า น้องไม่ไหวแล้ว
คุณหมออานนท์มาบอกว่า น้องไม่ไหวแล้ว
 เวลา 20.56 น. วันที่ 10/7/56 น้องบุญรอดหลับสบายแล้วครับ
เวลา 20.56 น. วันที่ 10/7/56 น้องบุญรอดหลับสบายแล้วครับ
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,857 ครั้ง
โพสท์โดย: CRM , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
น้องบุญรอด....ที่น่าสงสาร
150 VOTES (4.8/5 จาก 31 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม