หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

CNN จวกไทย กรณีภาพฮิตเลอร์โผล่งานรับปริญญา

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
สืบเนื่องจากกรณีที่ศูนย์ไซมอน วีเซนธาล (Simon Wiesenthal Center) องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนของชาวยิว ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประณามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการนำรูปของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ มาเป็นภาพประกอบฉากถ่ายรูปวันรับปริญญา โดยระบุว่า รู้สึกไม่พอใจและรังเกียจที่บุคลากรมหาวิทยาลัยเงียบงันและเฉยเมยต่อการใช้ภาพดังกล่าว ตามที่ได้รายงานข่าวไป ซึ่งแม้ว่าทางเพจของสโมสรนิสิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะได้ออกมาโพสต์ข้อความขออภัยต่อกรณีดังกล่าวแล้ว แต่ดูเหมือนเรื่องจะยังไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้นำเรื่องดังกล่าวมานำเสนอตีแผ่เป็นข่าวดังไปทั่วโลก

โดยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า แม้สำหรับหลาย ๆ คน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อาจจะเป็นจิตวิญญาณของความชั่วร้าย แต่สำหรับเหล่าบัณฑิตจบใหม่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในมหาวิทยาลัยอันดับต้นที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดของประเทศไทย คงจะเป็นสิ่งที่ต่างออกไป และการที่บัณฑิตได้โพสท่า ซีก ไฮล์ หรือท่าทำความเคารพฮิตเลอร์ ก็ได้ส่งผลกระทบอย่างมากในสังคมวงกว้าง และส่งผลกระทบทางความรู้สึกโดยตรงต่อเหล่าผู้ที่สูญเสียครอบครัวและคนที่รักไปจากเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อันน่าสะพรึงกลัว และที่น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่งก็คือ ดูเหมือนว่านักศึกษาส่วนมากที่โพสท่าเช่นนี้จะขาดความรู้เกี่ยวกับเหตุอาชญากรรมอันชั่วร้ายในอดีตที่พรรคนาซีของเยอรมนีมุ่งกระทำต่อมนุษยชาติ

บางทีคำถามที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ก็คือ ทำไมเหตุการณ์เช่นนี้จึงเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันอุดมศึกษาอันมีเกียรติ ซึ่งน่าจะเป็น 1 ในสถาบันที่มีการให้การศึกษาดีที่สุดในประเทศไทย แน่นอนว่าเหล่าคณาจารย์จะต้องเดินผ่านภาพวาดนี้ แน่นอนว่าบัณฑิตระดับปริญญาเอกต้องทราบว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ คือใครและเคยทำอะไรไว้บ้าง แต่จากรายงานของศูนย์ไซมอน วีเซนธาล กลับชี้ให้เห็นว่า ภาพวาดดังกล่าวถูกตั้งทิ้งไว้เป็นเวลาหลายวัน โดยไม่มีใครพยายามจะนำป้ายออกหรือลบภาพของจอมเผด็จการผู้นี้ออกไปเลย
Credit: bangkok.coconuts.co
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,016 ครั้ง
โพสท์โดย: แอลลิสัน , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
CNN จวกไทย กรณีภาพฮิตเลอร์โผล่งานรับปริญญา
11 VOTES (3.7/5 จาก 3 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook