หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

โฮโมโฟเบีย โรคเกลียดตุ๊ด

โพสท์โดย showtonight
โฮโมโฟเบีย (อังกฤษ: Homophobia) คือการกลัวอย่างไม่มีเหตุผล การเกลียดชัง หรือการเลือกปฏิบัติ ต่อพวกรักร่วมเพศหรือพฤติกรรมรักร่วมเพศ[1] และยังอธิบายถึงความกลัวหรือดูถูกเลสเบียนและเกย์ รวมถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่มาจากความรู้สึก[2]ในบางแห่งจำกัดความโดยไม่มีคำว่า "อย่างไม่มีเหตุผล" และดูมุ่งเน้นไปที่พฤติกรรมมากกว่าแรงกระตุ้น[3] คำว่า โฮโมโฟเบีย มีใช้ครั้งแรกในยุคสมัยใหม่ในปี 1971 ถึงแม้ว่าคำนี้จะเกิดขึ้นในช่วงกลางทศวรรษ 1950 ก็ตาม เป็นคำที่แสดงความเห็นกับพวกแสดงความเหยียดหยามกับกลุ่มที่มีทัศนะคติต่างกัน และกับนักวิจัยหลายคนเสนอความหมายของคำนี้อีกอย่างว่าเป็นการอธิบายถึง ความลำเอียงและการเลือกปฏิบัติ ต่อเกย์และเลสเบียน
โดยทั่วไปแล้วโฮโมโฟเบียจะพบในกลุ่มคนรักต่างเพศ โดยนักจิตวิทยาบางส่วนเชื่อมโยงโฮโมโฟเบียกับความกลัวที่จะรักเพศเดียวกัน ซึ่งอาจมีผลมาจากแบบตายตัวทางเพศในครอบครัว ซึ่งมีผู้ชายเป็นใหญ่และผู้หญิงอุทิศตัวต่อสามีและลูก เป็นความเชื่อฝังใจต่อบทบาทที่ถูกต้องเหมาะสมตามครรลองทางธรรมชาติ และผู้ที่ยึดติดดังกล่าวอาจรู้สึกถึงการถูกคุกคามของการมีอยู่ของเกย์และเลสเบียน เพราะเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มทำให้บทบาททางเพศที่พวกเขาคิดว่าถูกต้องตามธรรมชาติเกิดความสับสนและอาจกลัว กลุ่มโฮโมโฟเบียรวมถึงกลุ่มที่ยึดถือบทบาททางเพศแบบตายตัวนี้ และกลุ่มคนที่เคร่งครัดตามคัมภีร์ทางศาสนา นอกจากนี้กลุ่มโฮโมโฟเบียชายรักต่างเพศอาจมีมากกว่า เพราะความหวาดระแวงจะถูกกระตุ้นทางเพศต่อเพศเดียวกัน[4]
นอกจากนี้ยังมีกลุ่มโฮโมโฟเบียภายใน คือกลุ่มรักเพศเดียวกันด้วย ที่เชื่อว่าเกิดจากทัศนคติเชิงลบที่สังคมมีต่อเกย์ จึงมีความรู้สึกเกลียดชังตัวเองลึก ๆ เนื่องจากถูกหล่อหลอมเลี้ยงดูมาจากทัศนคติแบบนี้[4]
ลักษณะที่อาจแสดงให้เห็นของโฮโมโฟเบียเช่น เรียกคนกลุ่มนี้ด้วยชื่อเสื่อม ๆ เช่น queer, faggot และ Dyke หรือในภาษาไทยอาจใช้คำว่า อีตุ๊ด แต๋ว ฉิ่งฉาบทัวร์ , การเล่ามุกตลกกะเทย, การกีดกันเกย์ออกจากงาน ทางสังคม การใช้วาจาสบประมาท เยาะเย้ย หรืออาจถึงขั้นทำร้ายร่างกาย[4]
แชร์บน Facebook แชร์
 กลุ่มแสดงความเกลียดชังเกย์
กลุ่มแสดงความเกลียดชังเกย์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,702 ครั้ง
โพสท์โดย: showtonight , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
โฮโมโฟเบีย โรคเกลียดตุ๊ด
15 VOTES (5/5 จาก 3 คน)
 
Voted By: xylinawalker
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ showtonight

รถเมล์แดงทองหล่อ ชาวเกาหลีเหนือร้องไห้ ม็อบขาสั้น นครย่างกุ้ง ประเทศพม่าดู Pic Post ทั้งหมดของ showtonight