หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Thai Traditional Music "เพลงสักวาเปิ๊ดสะก๊าด"

โพสท์โดย
เพลงนี้ได้สื่อถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน ทั้งด้านดนตรีและเนื้อหา โดยผู้แต่งได้ให้ผู้ฟังได้นึกคิดอยู่หนึ่งประโยคว่า " อยากจะเป็นจะเอาอย่างเขา แล้วตัวเราจะไปอยู่ใหน " ซึ่งเหมือนกำลังเตือนสติคนไทยในบุคปัจจุบันที่นำเอาวัฒนธรรมต่างชาติมาใช้ จนวัฒนธรรมความเป็นไทยหายไป และได้เชิญศิลปินแห่งชาติ ครูพินิจ ฉายสุวรรณ มาร่วมบรรเลงระนาด
สักวาเปิ๊ดสะก๊าด เป็น Contemporary Music การแสดงประยุกต์หรือการร่วมสมัยที่คนไทยไม่นิยมและค่ายต่างๆ ไม่มีค่ายใหนกล้าทำเพลงแนวนี้เพราะ ยากแก่การขายจนทำให้เพลงแนวนี้หายไปจากคนไทย อยากให้เราลองหันไปดูบ้านใกล้เรือนเคียงของเราอย่าง จีน เวียดนาม อินเดีย ญี่ปุ่น ซึ่งได้เอาTraditional music(ดนตรีตามแบบวัฒนธรรม) ไปผสมกับสากล จนถึงวงที่มีนักดนตรีเป็น 100 ชีวิตอย่าง Orchestra จนดังระดับโลกไปแล้ว เช่น Ravi Shankar
แล้วคนไทยเราทำอะไรอยู่ครับ "วิ่งตามตูดฝรั่งและเกาหลี" แค่นั้นเองหรือ?
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,297 ครั้ง
โพสท์โดย: jingjoo , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Thai Traditional Music "เพลงสักวาเปิ๊ดสะก๊าด"
35 VOTES (3.9/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม