หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ยิ่งใหญ่อลังการ 'ฟ้าจรดทราย'ลงจอกู้ศักดิ์ศรี 7 สี

โพสท์โดย
พร้อมแล้ว!! หลังจากเตรียมงานและถ่ายทำมายาวนาน สำหรับละครฟอร์มยักษ์ "ฟ้าจรดทราย" ของค่ายดาราวิดีโอ ที่ทุ่มทุนไปถ่ายทำไกลถึงอียิปต์ ล่าสุดจะลงจอในวันนี้ (12 ส.ค.) ซึ่ง "บิ๊กหลุยส์-สยาม สังวริบุตร" เปิดเผยเบื้องหลังการทำงานอันยาวนาน และมั่นใจว่าจะสามารถทวงแชมป์ให้กับช่อง 7 สี สมกับที่ทุกคนรอคอย

"ช่วงนี้ตัดละครอยู่ทุกวันเลย ทำงานหนักมาก จนไม่ได้กลับบ้าน 3 วันแล้ว จริงๆ ละครก็ถ่ายเสร็จแล้ว แต่ก็มารอเก็บฉากเล็กๆ น้อยๆ ตอนนี้พร้อมที่จะออนแอร์แล้ว"



ย้อนไปทำไมถึงเลือกทำละครเรื่องนี้

"ย้อนไปไกลเลยนะครับ จริงๆ ยาวนานมาก อย่างที่ทราบกับ วางตัวละครกันมานาน ตั้งแต่ แซม แล้ว ก็มาถึงการต่ออายุลิขสิทธิ์บทประพันธ์ ของโสภาค กว่าจะได้นิยายเรื่องนี้มาทำถือว่าเป็นตำนานเลยนะ คือเราประทับใจในเนื้อหาเป็นนโยบายของคุณแดง สุรางค์ ด้วย เราก็อยากทำให้มันจบ มันสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้"

ทำไมเลือก "ตุ้ย ธีรภัทร์" กับ "ขวัญ-อุษามณี" มาคู่กัน

"คือนิยายเรื่องนี้ยังไม่เคยเป็นละครทีวีมาก่อนนะเท่าที่ทราบ เป็นแค่ละครเวที ของเอ็กแซ็กท์ทำแล้ว ที่มาที่ไปยาวนานมาก กว่าจะพัฒนาบทกัน เราดีใจและปลื้มมากที่ คุณโสภาคเจ้าของบทประพันธ์ท่าน เมตตา ให้เรามาทำ ตัวละครก็คุยกันคร่าวๆ ตั้งแต่สมัยแซม หลายคู่ ผ่านมาเรื่อย ทำไมต้องเป็น ตุ้ยทำไมต้องเป็น ขวัญ คืออย่างพระ-นาง ชารีฟ กับมิเชล แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ดาราวิดีโอเราก็มีแบบอยู่ในใจ อีกอย่างก็อยู่ที่คิว จังหวะของใครมาลงตัว พอดีมาลงตัวที่ตุ้ย และขวัญ พอดี หลายองค์ประกอบมารวมกัน แฟนละคร ก็อาจจะคิดต่างนะครับว่าเหมาะหรือไม่ เรามองว่าถึงเวลาที่พร้อมที่จะถ่าย ประการแรกสองคนนี้ผมว่า รูปร่างหน้าตาโอเค แล้วคิวล่ะ เพราะการถ่ายโหด ถ่ายหินมาก และสองคนนี้เราเคยทำงานมาด้วยกัน และก็มีคิวให้ คือดูเรื่องคิวเป็นหลักก่อน"

"ทั้งหมดสำหรับฟ้าจรดทรายดาราวิดีโอใช้เวลาทำงาน 3 ปี จริงๆ ถ่ายทำกันประมาณปีกว่า อีกปีกว่านี้คือเรารออย่างเดียวเลย รอทางตะวันออกเขาหยุดรบกัน เนื่องจากเนื้อหาในเรื่อง เราต้องไปถ่ายที่ตะวันออกกลาง ก็ต้องรอให้เหตุการณ์สงบหน่อย ถึงจะเดินทางไปถ่ายทำกันได้ รอนี่ 1 ปี เลย"



ปัญหาไม่ได้ถ่ายนานขนาดนั้น

"เตรียมงานนานแล้วก็รอนาน สรุป เกือบ 3 ปี นะ ในแง่บทประพันธ์ที่ต่อสัญญากันมา 10 ปี ทั้งหมด จังหวะและโอกาส คือเราเลือกที่จะไปถ่ายทำกันที่ประเทศอียิปต์ แรกๆ เราคิดว่าจะไปซูดาน หรือไม่ก็ไปโอมาน เพราะว่าน่าจะสะดวกพอ ก็มีข่าวว่ามีการรบเรื่อยๆ มา ทางตะวันออกกลางทีมงานเราก็ไม่กล้าไป เอาละมันต้องถ่ายให้เสร็จ ตอนหลังก็ตัดสินใจไป เชื่อไหมวันสุดท้ายที่เราถ่ายทำกัน เราไปสองอาทิตย์ วันสุดท้าย บ่ายสอง ตำรวจบอกจะมีการรบกันแล้ว เราก็เสร็จพอดี ผมบอกเลิกกอง พอเครื่องออกปุ๊บ เขายิงกันเลย โชคดีมาก"

ดูจากรูปละคร ถือว่า ฟ้าจรดทราย นั้น โปรดักชั่น ลงทุนสูงมากกว่าหลายเรื่องของดาราวิดีโอ

"โปรดักชั่นในฟ้าจรดทรายนั้นเรา ทุกอย่างเราดีไซน์ ขึ้นมาใหม่หมด ทีมเสื้อผ้า ของเราก็ เอาอ้างอิงจากบทประพันธ์ บ้าง จินตนาการบ้าง ของจริงบ้าง ผสมผสานกันจนลงตัว คือเสื้อผ้า ฉาก ทุกอย่างลงทุนสูงมาก แม้กระทั่งเอฟเฟกต์ เรื่องของการแต่งหน้า ผมต้องส่งทีมงานของเราไปเรียนมาเพิ่ม คือเราไปศึกษาพบว่าเวลาตัวละครรอนแรมในทะเลทราย หน้าตาเขาจะต้องมีลักษณะอีกแบบที่ต้องแต่งหน้ากันใหม่ เราก็ต้องเรียนใหม่



อยากให้เล่าเรื่องการทำงานที่อียิปต์เป็นอย่างไรบ้าง

"คือไปอียิปต์ เราเตรียมเสื้อผ้าเฉพาะนักแสดงนะมากกว่า 20 กระเป๋าแล้วถามว่าทำไมต้องไปถึงอียิปต์ คือ เราต้องการฉากทะเลทราย ผมก็ไปมาหลายประเทศ ก็มาลงตัวที่อียิปต์ คือเราประเมินว่าเป็นประเทศที่มีแนวโน้มน่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรในตอนนั้นนะ ที่สำคัญรัฐบาลเขามีโรงถ่ายที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ มีบางฉากที่เราอยากจะใช้โรงถ่ายของเขาด้วย สิ่งที่เราคาดการณ์ ก็ถูกต้องหมด ที่เราไม่รู้เลย พอเริ่มไป ก็มีเหตุการณ์ อาหรับสปริง มีเหตุการณ์ปฏิวัติ ในแต่ละประเทศ คือค่อยๆ ล้มทีละรัฐ ไปจนถึงก็มีเหตุการณ์ ล้มรัฐบาลมูบารัก เราก็เสียวๆ กันอยู่วันสุดท้าย พอดี ถ่ายแค่บ่ายสองก็เก็บของ ขึ้นเครื่องก็ยิงกันเลย เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ นักแสดงทุกคนกลัวกันมากลองไปถามตุ้ยหรือขวัญดู"

โลเกชั่นที่อียิปต์เป็นยังไงบ้าง

"ทะเลทรายสวยมาก อยากให้ดูในละครเร็วๆ นะ อยากให้แฟนละครได้ชมมาก นอกจากนั้นก็ มีฉากตลาดเบดูอิน ช่วงที่รอนแรมทะเลทรายก็ถ่ายกลางวัน มีโอเอซิส สิ่งที่เราเคยเห็นในทีวี และไม่เคยเห็นในละครก็จะได้เห็นในเรื่องนี้ นอกจากนั้นก็จะมีคนอียิปต์ แท้ๆ เข้ามาประกอบ หลายสิบคนเป็นตัวประกอบจริงๆ"



ความปลอดภัยที่นั่นเป็นอย่างไร

"การดูแลที่โน้น เวลาไปไหนมาไหนก็ไปแบบรถบัส มีตำรวจดูแล แต่ตำรวจบ้านเขาไม่เหมือนบ้านเรา ตำรวจเขาจะพกปืนอูซี่กัน ตุงสองข้างใหญ่ๆ น่ากลัว เหมือนมีสงครามตลอด แต่ตำรวจเขาก็ยิ้มแย้ม มีอาหารไทยนะแต่รสชาติไม่เหมือนบ้านเรา ผมก็ต้องจัดหาให้นักแสดงเท่าที่หาได้"

ดาราที่ไปทำงานกันยังไง ลำบากไหม

"ดาราไปกันเยอะ ไปเป็นสิบ แต่พระเอกนางเอกอยู่ยาว สองอาทิตย์ ตุ้ยบ่นคิดถึงลูกมาก คือมันเหมือนต่างบ้านต่างเมืองนะ ไม่ได้รู้สึกเหมือนมาเที่ยวเลย ปกติมาถ่ายละครเราจะรู้สึกเหมือนมาเที่ยวด้วย แต่นี่ไม่ หนักเลย อย่างสเตฟานก็มาสองวัน เอมี่ มรกต ก็มาสองวัน วนๆ กันไป บินไปบินกลับ พี่โอ๋ ฐาปกรณ์ ก็มาถ่ายสองวัน"

ดาราวิดีโอก็บินไปถ่ายละครยาวหลายเรื่องแล้ว

"สมัยก่อนไปถ่ายพี่เบิร์ด ที่สวิสเราไปเป็นอาทิตย์ อย่างละครเรื่อง วันนี้ที่รอคอย เราก็ไปถ่ายทำกันที่ฮ่องกงก็นาน คือละครก่อนหน้านี้ ที่เราไปก็เย็นๆ นะอากาศดีๆ แต่เป็นครั้งแรกที่เราไปแบบร้อนๆ ร้อนแบบไม่มีเหงื่อเลยนะ โหดมาก เหงื่อออกมาก็ระเหยหมด เวลาไปปัสสาวะนี่ข้นเลย บ้านเราร้อนมีเหงื่อ แต่ที่โน่น แห้งเลยนะเหงื่อ แมงวันเยอะ แต่บ้านเมืองเขาสวย มหัศจรรย์มาก อย่างพีระมิด เราถ่ายพีระมิดมาแต่ไม่ได้ใช้เรื่องนี้ ถ่ายเก็บเอาไว้ ผมว่าครั้งหนึ่งในชีวิต เราก็ควรจะได้ไปนะ เรื่อง
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,475 ครั้ง
โพสท์โดย: ปารมี , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ยิ่งใหญ่อลังการ 'ฟ้าจรดทราย'ลงจอกู้ศักดิ์ศรี 7 สี
85 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม