หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

249คนไทยในอียิปต์ลอตที่3ถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว

โพสท์โดย
คนไทยชุดสุดท้าย 249 คน เดินทางกลับจากอียิปต์ถึงสนามบินดอนเมืองปลอดภัยเเล้ว ครอบครัวมารอรับจำนวนมาก ขณะที่ กรมการขนส่งทางบก จัดรถส่งต่อไปยังสถานีขนส่งหมอชิต และจุดสำคัญ ด้าน ''ชัชชาติ'' ระบุ ยังไม่มีคนไทยประสานขอกลับเพิ่ม

สายการบิน อีสเทิร์นสกายเจ็ท จำนวน 2 ลำ ลำแรก EE7A บรรทุกผู้โดยสาร 119 คน และลำที่ 2 EE7 จำนวน 130 คน ซึ่งเป็นคนไทย รวม 249 คน เดินทางกลับจากประเทศอียิปต์ ถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัยแล้ว โดยมีครอบครัวเดินทางมารอรับที่สนามบินเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ สำหรับเที่ยวบินทั้ง 2 เที่ยวนี้ เป็นคนไทยชุดสุดท้ายในจำนวนที่แจ้งความจำนงขอกลับประเทศไทย ภายหลังที่อพยพออกจากประเทศอียิปต์ ขณะเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มผู้ประท้วง รวม 3 เที่ยวบิน มีประมาณ 603 คน จากเดิมที่แจ้งไว้กว่า 661 คน
เพราะมีจำนวน 58 คน ที่เปลี่ยนใจไม่กลับประเทศไทย ซึ่งคนที่ไม่กลับประเทศ สามารถแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มติดต่อไม่ได้แต่ยืนยันได้ว่า ปลอดภัยดี 2.ขอไม่เดินทางกลับ เพราะไม่มีญาติที่ไทย และไม่แน่ใจว่าจะลำบากกว่าเดิมหรือไม่ และ 3.กลุ่มนักเรียนที่ยังสอบไม่เสร็จและเป็นห่วงผลการเรียน โดยบางคนเป็นนักเรียนทุนจากรัฐบาลอียิปต์ โดยเกรงว่า กลับไทยแล้วจะถูกตัดสิทธิ์ และจะไม่ได้กลับมาเรียนที่อียิปต์ได้อีก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ประชาบดี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มาดำเนินการคัดกรอง เพื่อช่วยเหลือส่งกลับภูมิลำเนา ส่วนเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ได้จัดเตรียมรถโดยสารไว้บริการส่งผู้เดินทางกลับจากอียิปต์ต่อไปยังสถานีขนส่งหมอชิต และจุดต่อสำคัญ อาทิ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมถึงจัดส่งผู้เดินทางกลับต่อไปยังภูมิลำเนาด้วย โดยเฉพะภาคใต้



''ชัชชาติ'' ระบุ ยังไม่มีคนไทยประสานขอกลับเพิ่ม

บรรยากาศการเดินทางกลับจากประเทศอียิปต์ ที่สนามบินดอนเมืองเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยกลุ่มคนไทยที่โดยสารมากับเครื่องบินเช่าเหมาลำ 2 เครื่อง รวม 249 คน ต่างมีครอบครัวเดินทางมารอรับที่สนามบินจนแน่นขนัด ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเดินทางมารอต้อนรับชาวไทยด้วย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีคนไทยประสานขอเดินทางกลับเพิ่มเติม จากนี้ให้กระทรวงการต่างประเทศ ติดตามว่าจะมีคนไทยเดินทางกลับอีกหรือไม่ ซึ่งหากเดินทางกลับจะไม่นำเครื่องบินเช่าเหมาลำไปรับกลับ แต่จะใช้เครื่องบินพาณิชย์แทน โดยจะช่วยเหลือเรื่องค่าเดินทางแทน ส่วนสถานการณ์ที่อียิปต์รุนแรงอยู่ แต่ยังสามารถอยู่ได้ ยังไม่ถึงขั้นต้องที่ต้องบังคับให้เดินทางกลับ

ทั้งนี้ นายตะนะอีม โพงลาเต๊ะ หนึ่งในคนไทยที่เดินทางกลับ กล่าวว่า ที่เดินทางกลับเพราะครอบครัวอยากให้กลับ ช่วงเกิดเหตุวุ่นวายที่อียิปต์ ไม่ได้ลำบาก เพราะอยู่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุ ถ้าเหตุการณ์สงบยังไม่รู้ว่าจะเดินทางกลับไปอีกหรือไม่ เพราะเรียนจบแล้ว

ด้าน นายอนุวัฒน์ วัง กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะยังไม่มีเครื่องบินไปรับที่กรุงไคโร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รุนแรงเท่าไหร่ ช่วงที่เกิดเหตุวุ่นวายในอียิปต์ สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร มีการแจ้งสถานการณ์ให้นักเรียนทราบเป็นระยะ ที่ตัดสินใจกลับเพราะกลัวว่าสถานการณ์จะรุนแรง แต่มีนักเรียนบางส่วนที่ไม่เดินทางกลับมา ถ้าเหตุการณ์สงบคิดว่า จะกลับไปเรียนต่อ ดีใจที่ได้กลับมาเจอครอบครัว



'เสริมศักดิ์'พร้อมโอนน.ศ.จากอียิปต์เรียนไทย

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า การดูแลนักศึกษาที่กลับมาจากประเทศอียิปต์ ถือเป็นหน้าที่หลักของทางกระทรวงศึกษาธิการ โดยทางกระทรวงได้ติดตามและดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี ซึ่งในส่วนของนักศึกษาที่กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ทางกระทรวง ได้ขอให้กรอกเอกสาร และคาดว่าจะได้ข้อมูลทั้งหมดภายใน 2 วัน เพื่อแสดงความประสงค์ว่าจะกลับไปเรียนต่อที่อียิปต์เมื่อเหตุการณ์สงบแล้ว หรือจะเรียนต่อที่ประเทศไทย ด้วยการเทียบโอนเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีคณะใกล้เคียง ทั้งนี้จากการสอบถามส่วนมากนักศึกษาต้องการที่จะกลับไปศึกษาต่อ เพราะมีหลายส่วนที่ได้ทุน
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,213 ครั้ง
โพสท์โดย: รับจ้างฆ่า , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
249คนไทยในอียิปต์ลอตที่3ถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม