หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

คนไทยถูกจับในสหรัฐฯ หลังโหลดหนังผ่านยูทูบ-เรียกค่าประกันตัว 1 ล้าน

โพสท์โดย
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ชาวเน็ตแชร์ว่อน! พบคนไทยถูกจับในสหรัฐฯ หลังจากโหลดหนังผ่านยูทูบ โดนจำคุก 6 เดือน ประกันตัว 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ในเฟซบุ๊กและไลน์กำลังมีการพูดคุยกันถึงประเด็นคนไทยเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาและกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย ถูกจับในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และจำคุก 6 เดือนกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากกำลังดูหนังที่โหลดจากยูทูบผ่านทางไอแพด ซึ่งทางภรรยาในประเทศไทยต้องส่งทนายไปประกันตัว ถูกเรียกค่าประกันถึง 1 ล้านบาท และเพิ่งได้รับการประกันตัว เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทางผู้ที่ถูกจับกุมยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงและมีหลักฐานชัดเจน ดังนั้นอยากขอเตือนว่า ยูทูบสามารถเปิดดูได้ แต่ห้ามโหลดเก็บไว้ในกรณีที่เป็นภาพยนตร์เพราะละเมิดลิขสิทธิ์

ด้าน นางปฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องดูว่ามีการกระทำผิดในข้อหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างไร แล้วต้องเช็กอีกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดแบบสากลหรือไม่ คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์น่าจะได้ความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้จะตัดสินว่าเข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทางคอมพิวเตอร์หรือไม่ ต้องดูปัจจัยอื่น ๆ ประกอบกันไปก่อน เช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมของผู้ที่ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ของประเทศไทย มีการระบุชัดเจนว่า หากมีการเปิดให้โหลดภาพยนตร์ ไฟล์ต่าง ๆ ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นผ่านทางเว็บไซต์หรือโปรแกรมต่าง ๆ เจ้าของเว็บไซต์ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลด หรือผู้นำไฟล์ภาพยนตร์นั้นมาเผยแพร่ และผู้ที่ทำการดาวน์โหลด จะเข้าข่ายกระทำผิดทันที
Credit: http://hilight.kapook.com/view/90035
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,834 ครั้ง
โพสท์โดย: น้องแป้งค่ะไม่ร่ำค่ะ , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
คนไทยถูกจับในสหรัฐฯ หลังโหลดหนังผ่านยูทูบ-เรียกค่าประกันตัว 1 ล้าน
22 VOTES (3.7/5 จาก 6 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook