หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เจ้าหญิงตกกระป๋องดิสนีย์เตรียมดัน "แม่มดเมลิฟิเซ้นท์" ขึ้นเป็นบทนำใน "เจ้าหญิงนิทรา" ฉบับคนแสดง

โพสท์โดย
รอยเตอร์รายงานว่า "ดิสนีย์", "ลินดา วูลเวอร์ตัน" นักเขียนบทหญิงชื่อดัง และผู้กำกับ "ทิม เบอร์ตัน" ที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับหนัง "Alice in Wonderland" อาจกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง ในการสร้าง "เจ้าหญิงนิทรา" ฉบับคนแสดง ที่จะเปลี่ยนมุมมองด้วยการเล่าเรื่องผ่าน "เมลิฟิเซ้นท์" แม่มดตัวร้ายของเรื่องแทนเจ้าหญิงเจ้าชาย

หลังจาก Alice in Wonderland ประสบความสำเร็จอย่างสูง กวาดเงินไปกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว ดิสนีย์ มีแผนที่จะนำการ์ตูนคลาสสิคของตัวเอง มาดัดแปลงด้วยรูปโฉมใหม่ในแบบคนแสดงอีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้ Sleeping Beauty หรือ เจ้าหญิงนิทรา กลายเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ

แต่จะมีความแตกต่างจากการ์ตูนฉบับปี 1959 อย่างคนละขั้ว เพราะคราวนี้บริษัทผลิตการ์ตูนยักษ์ใหญ่เลือกที่จะให้ตัวละครแม่มดผู้ชั่วร้าย 'เมลิฟิเซ้นท์' เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง ในหนังที่ขณะนี้ตั้งชื่อไว้ว่า Maleficent

โดยเว็บไซต์ Ain't It Cool News ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับดังจากหนัง Alice in Wonderland สนใจที่จะมากำกับโปรเจ็คนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้โครงการดังกล่าวกำลังอยู่ในระยะของการวางแผนเท่านั้น ยังไม่มีการตกลงอย่างเป็นทางการกับ ทิม เบอร์ตัน ขณะที่ ลินดา วูลเวอร์ตัน ก็กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาบทในช่วงแรกๆ เท่านั้น

เมลิฟิเซ้นท์ ใน Sleeping Beauty มีลักษณะเป็นหญิงร่างสูง ผิวสีเขียว สามารถแปลงกายได้หลายรูปแบบ รวมถึงกลายร่างเป็นมังกรอันน่าเกรงขามด้วย ซึ่งแม้จะเป็นตัวร้าย แต่ตัวละครดังกล่าวกลายเป็นที่จดจำชื่นชอบของแฟนดิสนีย์ ได้ไปปรากฏตัวในสื่อต่างๆ อีกมากมาย ตั้งแต่หนังสือการ์ตูน และ รายการโทรทัศน์

มีคนกล่าวว่า Maleficent เป็นตัวร้ายที่ดูจริงจังที่สุดของดิสนีย์ นางเต็มไปด้วยความดำมืดชนิดเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ แบบที่ไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยนักในตัวละครอื่นๆ แม้ในเหล่าวายร้ายที่ภายใต้การสร้างสรรค์ของดิสนีย์ มักจะซ่อนอารมณ์ขันหรือเสียดสีไว้ด้วย

รอยเตอร์กล่าวว่า วูลเวอร์ตัน เลือกที่จะเล่าเรื่องแนวเทพนิยายแบบดังเดิมในหนัง Maleficent จากมุมมองของราชินีแห่งความมืด แทนที่จะเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง แสนดีอย่างที่เคยเป็นมา ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางเดียวกันกับการนำเสนอของหนัง Alice In Wonderland ฉบับล่าสุด ที่เติมแต่งความดำมืดลงไปอย่างลงตัว

หลายๆ ฉากในฉบับการ์ตูนถ้าถูกดัดแปลงให้ออกมาเป็นรูปแบบหนังคนแสดง ผสมคอมพิวเตอร์กราฟฟิคอันสมจริง อาจจะมีความรุนแรง และสุดขั้วไม่น้อยเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่นฉากมังกรไฟอันโด่งดังนั้นเอง ซึ่งหลายฝ่ายคิดว่าผู้กำกับที่สามารถ ผสานความดำมืด และแฟนตาซีแบบครอบครัว ออกมาได้อย่างลงตัวที่สุดก็คือ ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับเจ้าของงานอย่าง Big Fish, Edward Scissorhand และ Alice In Wonderland

ยังไม่มีความชัดเจนว่า Maleficent จะก้าวเข้าสู่ด้านมืด และความรุนแรงระดับใด ดิสนีย์ยัง ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ ในเรื่องนี้

ลินดา วูลเวอร์ตัน เคยร่วมงานกับดิสนีย์มาแล้วหลายครั้ง งานชิ้นเอกของเธอก็คือการเขียนบทภาพยนตร์ Beauty and the Beast ในปี 1991 และ The Lion King ในปี 1994
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,739 ครั้ง
โพสท์โดย: น้องแป้งค่ะไม่ร่ำค่ะ , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เจ้าหญิงตกกระป๋องดิสนีย์เตรียมดัน "แม่มดเมลิฟิเซ้นท์" ขึ้นเป็นบทนำใน "เจ้าหญิงนิทรา" ฉบับคนแสดง
30 VOTES (5/5 จาก 6 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม