หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

จุฬาราชมนตรี ให้ปรับแก้เนื้อหาฟ้าจรดทราย หวั่นบานปลายถึงมุสลิมทั่วโลก

โพสท์โดย
สำนักจุฬาราชมนตรีเตรียมออกแถลงการณ์ส่งช่อง 7 ปรับแก้เนื้อหาละคร ฟ้าจรดทราย กระทำเกินเลยจากหลักอิสลาม หวั่นบานปลายถึงมุสลิมทั่วโลก

ความคืบหน้าปัญหาละคร "ฟ้าจรดทราย" ที่ถูกนายปราโมทย์ สมะดี ประธานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ และนายสายัณห์ สุขจันทร์ ประธานฝ่ายกฎหมายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ส่งหนังสือถึงสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งกรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ขอให้ยุติการแพร่ภาพละครโทรทัศน์เรื่อง"ฟ้าจรดทราย" ที่มี "ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล" และ "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" รับบทเป็นพระนาง เนื่องจากเนื้อหาในละครบิดเบือนหลักการของศาสนาอิสลาม สร้างความเสื่อมเสีย และอาจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิดไปจากความเป็นจริงนั้น

ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 23 ส.ค. นายนิติกร นรินทร เจ้าหน้าที่สำนักจุฬาราชมนตรี เปิดเผยว่า สำนักจุฬาราชมนตรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่ง กรณีการนำเสนอภาพ และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในละคร "ฟ้าจรดทราย" ซึ่งผู้มาเรียกร้องเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ ที่ตระหนัก และแสดงความเป็นห่วงถึงสิ่งไม่เหมาะสมกับการสร้างละครขัดต่อหลักศาสนาอิสลาม และสำนักจุฬาราชมนตรีก็มีความเป็นห่วงใยด้วยเช่นกัน แต่ก็พยายามปล่อยวางให้เป็นเรื่องของความบันเทิง เช่นเดียวกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง

นายนิติกร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นบางอย่างเป็นการทำเกินเลยจากหลักศาสนาอิสลาม โดยเฉพาะภาพที่มีอากัปกิริยาไม่เหมาะสม เช่น ฉากจุมพิตของพระนาง ซึ่งมีผ้าฮิญาบคลุมศีรษะอยู่ แม้กระทั่งการจับมือกันในขณะคลุมผ้าฮิญาบก็เป็นเรื่องไม่เหมาะสมแล้ว ดังนั้นในวันที่ 26 ส.ค. ทางสำนักจุฬาราชมนตรี จะส่งหนังสือแถลงการณ์ไปยังสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เพื่อแสดงจุดยืนต่อความเป็นห่วงที่นำเสนอภาพ และเนื้อหาไม่เหมาะสม โดยจะขอความร่วมมือให้พิจารณาตัด และปรับแก้เนื้อหาให้เหมาะสม ไม่ขัดต่อหลักศาสนาอิสลาม อย่างไรก็ตาม เราคงไม่สามารถทำถึงขั้นให้ยุติการออกอากาศละครเรื่องดังกล่าวได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของสำนักจุฬาราชมนตรี

"สิ่งที่เป็นห่วงอีกอย่างหนึ่ง ณ วันนี้ การร้องเรียนเป็นเพียงชาวมุสลิมกลุ่มเล็กๆ ซึ่งหากแก้ไขไปในทางที่ถูกที่ควรก็จะบรรเทาความรุนแรงไปได้ แต่หากยังไม่ปรับแก้ให้เหมาะสม และถ้านำละครเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ก็อาจจะเป็นชนวนเหตุส่งผลกระทบต่อชาวมุสลิมกลุ่มใหญ่ทั่วโลกได้ และอาจจะนำไปสู่ความแตกแยกและความรุนแรงขึ้นมาอีก ทั้งนี้ได้รายงานให้นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว" เจ้าหน้าที่สำนักจุฬาราชมนตรีกล่าวตอนท้าย
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,376 ครั้ง
โพสท์โดย: Dragonzeed , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
จุฬาราชมนตรี ให้ปรับแก้เนื้อหาฟ้าจรดทราย หวั่นบานปลายถึงมุสลิมทั่วโลก
67 VOTES (4.5/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม