หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

บันไดดาว^^แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์

โพสท์โดย
ณฐพรเกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 ณ โรงพยาบาลภูมิพล กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของพลอากาศตรีณรงค์ เตมีรักษ์ และนางรวงทอง เตมีรักษ์ มีพี่น้อง 2 คน เป็นบุตรคนที่ 2 มีความสามารถพิเศษในการเล่นดนตรี เช่น จะเข้ ซอ เปียโน รำไทย และการเต้น
ณฐพรสำเร็จการศึกษาชั้นอนุบาลและประถมจาก โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ ชั้นมัธยมต้นและปลายจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเมื่อ วันศุกร์ ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 ทั้งยังได้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553
ก่อนที่ "สาวแต้ว" จะโดดลงเล่นละครจอแก้วนั้น หลายคนคงได้เห็นความสดใส น่ารักของ "สาวแต้ว" มาบ้าง จากงานโฆษณาหลายๆ ชิ้น หรือการเป็นนางเอก MV และการแสดงภาพยนตร์เรื่องเด็กหอ จากนั้น "สาวแต้ว" ก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศแจ้งเข้ารายการของช่อง 7 อยู่พักหนึ่ง ก่อนตัดสินใจแคสติ้งนักแสดงกับทางช่อง 3 จนได้รับเลือกเข้ามาอยู่ในสังกัด ภายใต้กลุ่มพาวเวอร์ทรี
หลังจากนั้นสาวแต้วก็ได้ชิมลางในละคร เรื่องแรก "น่ารัก" คู่กับ "แมน-การิน ศตายุ" เรียกว่า "สาวแต้ว" เล่นได้น่ารักสมชื่อจริงๆ ก่อนจะมีผลงานละครเย็นตามมาอีก 2 เรื่อง คือ "พริกไทยกับใบข้าว" และ "สุดแต่ใจจะไขว่คว้า" จนเริ่มมีแฟนคลับไถ่ถามว่า เมื่อไหร่หนอ สาวแต้วจะได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวกับเขาสักที และเหมือนทางช่อง 3 จะได้ยินเสียงเรียกร้องนี้ จึงจัดให้ "สาวแต้ว" รับบทนางเอกละครหลังข่าวเป็นครั้งแรก ในละครพีเรียดเรื่อง "ดงผู้ดี" คู่กับ สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ เป็นอันว่า สมใจแฟนๆ ไปโดยปริยาย
แถมความสดใสยังไปเตะตาโปรดิวเซอร์โฆษณาชาวจีน จึงชักชวนให้ "สาวแต้ว" บินลัดฟ้า ไปถ่ายโฆษณานมกล่องพร้อมดื่ม ร่วมกับดาราสาวจีนชื่อดังอย่าง "หลิวอวี้เฟย" และนักบาสหนุ่ม "อี้เจี้ยนเหลียน" ถึงประเทศจีนนู่นแหนะ ทำเอา "สาวแต้ว" ประทับใจสุดๆ ที่ได้ไปทำงานต่างประเทศเป็นครั้งแรก
วกมาที่เรื่องข่าวของ "สาวแต้ว" ในวงการบันเทิงกันบ้าง "สาวแต้ว" เพิ่งจะตกเป็นข่าวกับ "ต้น-อาชว์ ไหลสกุล" พระเอกหนังเรื่อง "เขาชนไก่" มาหมาดๆ ซึ่ง "สาวแต้ว" ก็ออกมาปฏิเสธว่า เธอกับ "หนุ่มต้น" เป็นพี่ของเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เรียนมัธยมฯ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้เป็นแฟนกันนะครับ
ภาพยนตร์เรื่องเด็กหอ รับบทเป็น พี่น้ำตาล , ภาพยนตร์เรื่องปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น รับบทเป็น แก๊งค์เด็กนิเทศบนรถไฟ
ผลงานโฆษณา
โอเลย์ (2546), แพนทีน (2547), โฆษณาจอห์นสัน (2548),ลูกอมมายด์มิ้นท์ (2549) ,ดับเบิลเอ 20 ประเทศในตะวันออกกลาง (2549), B2S (2550) ,นมกล่องพร้อมดื่ม ชุด หว่อเย้าหว่อเตอจื้อเหว่ย (2550), วีต้า (2550), ชุดนักเรียนตราสมอ (2551) ,Notebook Acer (2552), ราชเทวีคลีนิค (2553) ,ครีมอาบน้ำแพรอท โกลด์ (2555)
พลาดไม่ได้นะครับกับผลงานล่าสุดของสาวแต้วคือ ละครเรื่อง สุภาพบุรุษ จุฑาเทพ ขอบอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนสาวแต้วจะต้องชอบละครเรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยในเรื่องนี้สาวแต้วรับบทสาวชาวป่าประกบคู่กับพระเอกใหม่ของวิก 3 พระราม 4
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 13,104 ครั้ง
โพสท์โดย: Dragonzeed , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
บันไดดาว^^แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์
45 VOTES (5/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม