หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

"เก๋"แจงข่าว"ลูกตาล"โกงเงินบริจาคโครงการ"The Voice เสียงจากเรา"

โพสท์โดย
เป็นกระแสมาพักใหญ่ๆ สำหรับเรื่องที่ “น.ส.ชุติมา เรืองยศโฆษิต” หรือ “ลูกตาล” เปิดรับบริจาคช่วยหมาแมวโดยเจ้าตัวก็เป็นอาสาของโครงการ “The Voice เสียงจากเรา” ซึ่งก่อตั้งโดย “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี” แต่กลับกลายเป็นว่าเงินที่บริจาคทาง “น้องลูกตาล” ไม่ได้ไปถึงโครงการแต่อย่างใด แต่กลับเอาเงินเข้ากระเป๋าไปซื้อของต่างๆ นาๆ ทำให้หลายๆ คนที่ได้บริจาคให้กับทาง “น้องลูกตาล” แจ้งความเอาผิดฐานโกงเงิน เมื่อได้เจอ “เก๋” ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ “ตั้งวง” รอบปฐมทัศน์ ณ ลานจัดงาน เมเจอร์ รัชโยธิน ชั้น 1 ซึ่งเจ้าตัวก็ชี้แจงเรื่องราวให้ฟังว่า

“จริงๆ ก็ปรึกษากับหลายๆ คนแล้วว่าจะแถลงข่าวดีไหม ก็รอน้องๆ สื่อมวลชนจะมาสนใจเมื่อไร ซึ่งวันนี้ก็ถือเป็นจังหวะที่พอเหมาะพอดี ก็ขอชี้แจงตรงนี้เลยแล้วกันนะคะว่าโครงการเสียงจากเราเป็นโครงการที่มีจิตอาสา ใครที่ต้องการยื่นมือเข้ามาช่วยสัตว์ต่างๆ อยากจะบอกว่าเรารับทุกคน เราก็คิดว่าเสียงจากเราจะเป็นเสียงที่มีคุณค่าและหลายๆ คนก็คงจะมีความหมายมากยิ่งขึ้น แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่ามีผลกระทบพอสมควรกับการตอบคำถาม เพราะจริงๆ แล้วคนเขาก็สงสัยกันว่ามันเปิดขึ้นได้ยังไง ก็อยากจะบอกว่าบุคคลที่เป็นข่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงการทางด้านการเงิน บัญชีเสียงจากเรามีเพียงบัญชีเดียวก็คือบัญชีกสิกรไทยซึ่งเลขที่บัญชีก็ขึ้นอยู่หน้าเฟสบุ๊คนะคะ ชื่อโครงการเสียงจากเราโดย “นางสาวชลลดา เมฆราตรี” นั่นก็คือพี่เก๋เอง นอกเหนือจากบัญชีนี้ไม่มีบัญชีอื่นๆ ทั้งสิ้นเลย จะมีเช้าวันนี้ที่จะเพิ่มอีกบัญชีหนึ่งโดยน้องสาวที่น่ารักของเก๋เอง “น้องอั้ม พัชราภา” ที่เขาโพสต์อินสตาแกรมให้เพื่อจะช่วยโครงการเสียงจากเรา

โดยภายใน 1 เดือนนี้ที่เราจะจดทะเบียนเป็นมูลนิธิเพราะที่ผ่านมาโครงการเสียงจากเรานี้เราติดต่อทำเป็นมูลนิธิมาโดยตลอดเพียงแต่ยอดบริจาคที่เข้ามาในโครงการในแต่ละเดือนยังไม่เสถียร แต่ ณ วันนี้ที่เราทำงานกันมา 1 ปีเต็มๆ จากโครงการเสียงจากเรา ความตั้งใจของเก๋ในที่สุดก็เป็นความจริงแล้วคือเราสามารถจดทะเบียนเป็นมูลนิธิได้ อนาคตข้างหน้าถ้าเกิดน้องๆ จะทำข่าวก็สามารถเรียกเราว่า “มูลนิธิเสียงจากเรา” ได้เลย แต่ว่าตอนนี้ขอเลขทะเบียนอย่างเป็นทางการก่อนแล้วเก๋จะมาชี้แจงบัญชีอีกครั้งนะคะ ส่วนเรื่องที่เป็นข่าวก็ต้องบอกว่าเขาเคยเป็นอาสาให้กับเราจริง น้องเขาเป็นอาสากู้ภัยซึ่งเขาจะลงพื้นที่ให้เรา น้องคนนี้อยู่ในช่วงที่มีสุนัขและแมวจรจัดถูกทำร้ายแถวพระราม 4 รัชดา พระราม 3 ซึ่งเป็นระแวกบ้านเขา น้องเขาเข้าไปช่วยจริงๆ ในการลงพื้นที่ ช่วงแรกๆ เขาลงบ่อยมากๆ แล้วเก็บเคสต่างๆ มาให้ที่โครงการ เสร็จแล้วก็มีบุคคลใจดีอยากจะให้ค่ารถต่างหากซึ่งไม่เกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล เก๋ก็เลยบอกให้แยกเป็น 2 ส่วน ถ้าใครอยากให้เป็นการส่วนตัวก็ให้เปิดบริจาคต่างหากแค่นั้นเอง น้องเขาก็เข้ามาช่วยเราประมาณ 4 เดือนค่ะ”

มีคนเอาชื่อเราไปแอบอ้างจนมีผู้เสียหายเยอะขนาดไหน
“จริงๆ ไม่ได้เยอะมาก ก็แยกเป็น 2 ประเด็นนะคะ คือประเด็นของบุคคลที่เป็นข่าวนี้คือบัญชีเรื่องค่ารถ ไม่ได้เกี่ยวกับบัญชีค่ารักษาของโครงการใดๆ ทั้งสิ้น แล้วเขาก็ไม่ได้นำชื่อของโครงการไปประมูลหรือไปเปิดเผยว่าขอบริจาคให้เรา เขาลงแค่ขอค่ารถค่าน้ำมันไปลงพื้นที่อาสาให้โครงการ”

ข่าวที่ออกมามีผลกระทบกับโครงการเราแค่ไหน
“ก็มีคนถามเยอะมากเลยค่ะ แล้วแอดมินหลายๆ คนหรืออาสาหลายๆ คนที่จะขอเข้ามาทำใหม่ๆ คือเดอะวอยซ์เก๋พูดมาตลอดนะคะว่าเรามีกำลังทรัพย์จากเพื่อนๆ น้องๆ นักแสดง ดารา นักข่าวหลายๆ คนก็ช่วยบอกบุญต่อๆ กันไป แต่เรามีแค่ทุนทรัพย์ เราไม่มีกำลังแรง เพราะฉะนั้นใครที่มีแรงหรือมีกำลังใจก็มาลงพื้นที่กับเรา เรามีค่ารถค่าดูแลให้ แต่อย่างน้องคนนี้เขาไปอาสาหรือโพสต์ลงทุนให้ในเคสของเขาเองซึ่งคนละบัญชีกันค่ะ”

แปลว่าเราไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอะไรกับเรื่องนี้
“ไม่ทราบเลย เราไม่ได้มีข้อเสียหายกับบุคคลที่เป็นข่าวเลยนะคะ น้องเขาก็ไม่ได้ทำความเสื่อมเสียใดๆ มาให้เดอะวอยซ์ทั้งสิ้น บัญชีบริจาคของเดอะวอยซ์ก็ยังมีคนบริจาคเข้ามาเรื่อยๆ ก็ยังโชคดีในความดีที่เราทำยังทำให้คนเชื่อใจเราอยู่ ส่วนเรื่องของน้องก็ต้องให้น้องไปเคลียร์กันในชั้นศาลอีกที”

ตำรวจได้มีการติดต่อหาเราบ้างไหม
“ไม่มีเลยค่ะ เพราะคดีความนี้ไม่ได้มีการเกี่ยวข้องกับโครงการเสียงจากเราหรือเก๋ใดๆ ทั้งสิ้นเลยนะคะ เพียงแต่ชื่อของเราอาจจะไปติดที่น้องเขาเคยเป็นอาสาสมัครของทีมงานเราค่ะ”
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,507 ครั้ง
โพสท์โดย: Dragonzeed , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
"เก๋"แจงข่าว"ลูกตาล"โกงเงินบริจาคโครงการ"The Voice เสียงจากเรา"
30 VOTES (5/5 จาก 6 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม