หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ดาวเกี้ยวเดือน

โพสท์โดย
บทประพันธ์โดย : รอมแพง
บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
เรื่องย่อ

“เมื่อสาวสวยวัยใกล้ขึ้นคาน นึกอยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี ปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์มจึงเริ่มต้นขึ้น”

ความคิดประหลาดๆ เช่นนี้เป็นของใครไปไม่ได้นอกจาก ประกายดาว ช่างภาพสาวสวยวัย 32 ปี ผู้มีความมั่นใจในตัวเอง รักเด็กมากกว่านางงามทุกเวที แต่มีอาการเบื่อหน่ายผู้ชายสุดๆ หลังจากเคยผ่านประสบการณ์ความรักมาแล้วถึงสามครั้ง ตั้งแต่อยู่ในวัยสาวแรกแย้มจนถึงวัยสาวระยะสุดท้าย แต่เธอก็ยังสามารถรักษา “ความจิ้น” เอาไว้ได้สมกับเป็นหญิงไทย และเธอก็ยืนหยัดที่จะรักษามันเอาไว้ต่อไปพร้อมกับโบกมือลาผู้ชายทั้งโลก ซึ่งปณิธานนี้คงจะไม่มีปัญหาอะไรถ้าเธอไม่นึกเกิดอยากมีลูกเป็นของตัวเองขึ้นมา

โดยมีสาเหตุเริ่มมาจากที่พ่อแม่ของเธอซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวขาหมูเล็กๆ เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ ประกายดาวกับ แดนดิน พี่ชายได้รับมรดกมูลค่าร้อยล้านกว่าบาท ทำเอาสองพี่น้องตกตะลึงมาก ถึงพวกเขาจะรู้ดีว่าพ่อแม่เป็นคนขยัน รู้จักอดออม และมีมรดกของบรรพบุรุษเก็บอยู่บ้าง แต่พวกเขาไม่เคยรู้ว่าพ่อแม่จะเป็นพวก “ผ้าขี้ริ้วห่อโคตรเพชร” เมื่อได้รับมรดกแล้ว แดนดินก็นำเงินไปซื้อบ้านเดี่ยวหลังใหญ่อยู่กับ นภาวัลย์ ภรรยา และ น้องฟ้า ลูกสาวผู้น่ารัก ส่วนประกายดาวเลือกที่จะซื้อคอนโดหรูย่านกลางเมืองอาศัยอยู่ลำพัง เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน แต่แม้จะมีเงินทองมากมาย แต่เธอก็ยังรู้สึกเหมือนขาดอะไรบางอย่างในชีวิต

แล้วยิ่งประกายดาวเห็นภาพนภาวัลย์แสดงความรักกับน้องฟ้า ก็ทำให้ประกายดาวรู้สึกดีมาก ประกอบกับประกายดาวไปมีเรื่องกับ อรอุมา ภรรยาไฮโซจอมหึงหวงของ ศิวะ แฟนคนแรกของประกายดาวที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ประกายดาวไปทำบุญประจำอยู่แล้ว เพราะตอนแรกศิวะพยายามจะเข้ามาคุยกับประกายดาว และบอกว่ายังรักเธออยู่เสมอ ถึงประกายดาวจะเดินหนีศิวะแล้ว แต่อรอุมากับ รติรส เพื่อนอรอุมาก็ยังหาว่าเธออ่อยศิวะ ประกายดาวจึงเกิดความคิดว่า “ลูก” จะมาช่วยเติมเต็ม และคงจะไม่มีใครอยากมายุ่งกับผู้หญิงมีพันธะด้วย

ประกายดาวมีความคิดจะขอเด็กกำพร้ามารับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม แต่แดนดินสั่งห้ามเด็ดขาด เนื่องจากหวั่นถึงปัญหาที่อาจจะตามมาภายหลัง ความต้องการนี้จึงไม่เป็นผล จนกระทั่งวันหนึ่งประกายดาวไปถ่ายรูปในงานเปิดโรงพยาบาลใหม่ ของที่เน้นจุดขายคือการทำกิ๊ฟที่ได้ผล ในงานมีเด็กน้อยที่เกิดจากการทำกิ๊ฟไปร่วมงานด้วย และแน่นอนว่าเมื่อประกายดาวเห็นเด็กๆ ก็อดใจไม่อยู่จึงเข้าไปเล่นด้วย ประกายดาวนำขนมให้เด็กน้อย แต่เด็กน้อยกลับโยนขนมลอยไปแปะอยู่บนเสื้อสูทของ หม่อมราชวงศ์จันทรภานุ นพรัตน์ หรือ คุณชายจันทร์ ราชนิกูลหนุ่มหล่อลากดินวัย 35 ปี ที่กำลังเป็นขวัญใจของสาวน้อยสาวใหญ่ในแวดวงสังคม เขาเป็นเจ้าของห้างมีเดียมเวิร์ดในเครือมีเดียมกรุ๊ป และเป็นหนึ่งในผู้ใจบุญร่วมบริจาคสร้างตึกโรงพยาบาลด้วยจำนวนเงินหลายสิบล้านเข้าอย่างจัง !

ประกายดาวรีบขอโทษขอโพยและกุลีกุจอไปเช็ดรอยขนมบนเสื้อให้ชายหนุ่ม แต่มันยิ่งทำให้เสื้อเละไปกันใหญ่ แต่ไม่มีคำพูดใดออกจากปากของคุณชายจันทร์ นอกจากสายตาคมปลาบที่ประกายดาวไม่เข้าใจความหมายของสายตานั้น ก่อนคุณชายจันทร์จะกลับไป คนเจ้าระเบียบอย่างเขาไม่ยอมใส่เสื้อสูทที่มีรอยเปื้อนไปร่วมงานใดเด็ดขาด เพราะจะเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าของงาน ประกายดาวจึงถูกลงโทษด้วยสายตาพิฆาตจากเหล่าบรรดาสาวๆ ในงานที่ตั้งใจจะมาแทะโลมคุณชายจันทร์ด้วยสายตา แต่ประกายดาวก็ไม่ยี่หระ เพราะเธอกำลังสนใจภาพตัวสเปิร์มวิ่งไปมาอยู่บนจอขนาดใหญ่ ที่คุณหมอใช้ประกอบการบรรยายวิธีการมีลูกโดยไม่ต้องใช้วิธีทางธรรมชาติ หัวใจของประกายดาวพองโตประดุจเจอเพชรเม็ดงาม เธออยากจะกรีดร้องออกมาให้ลั่นโลก ว่าเธอพบวิธีจะมีลูกโดยไม่ต้องมีสามีได้แล้ว

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายแสนแพงไม่เป็นปัญหากับคนได้รับมรดกร่วมร้อยล้านอย่างเธอ แต่ติดปัญหาที่ว่าเธอจะหาสเปิร์มมาจากไหน ครั้นจะบินไปขอสเปิร์มจากธนาคารสเปิร์มที่ต่างประเทศ เธอก็ไม่แน่ใจว่าข้อมูลของเจ้าของสเปิร์มที่กรอกลงในข้อมูลจะเป็นจริงหรือไม่ และเธอก็ไม่ได้อยากให้ลูกเป็นลูกครึ่งด้วย เธอต้องการพ่อพันธุ์ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม จิตสุภางค์ เพื่อนสนิทของประกายดาวค้านหัวชนฝากับความคิดดังกล่าว และรู้ดีว่าการมีลูกมันหนักหนาสาหัสเพียงไหน จิตสุภางค์เคยเป็นสาวทำงาน แต่ เฮียเชา สามีขอให้ลาออกมาเป็นแม่บ้าน หลังจากวันนั้นเธอก็กลายเป็นโรงงานผลิตลูก เธอมีลูกทั้งสิ้น 4 คนคือ หมวย หลิง หลิน และ หลง น้องชายคนสุดท้าย

แต่ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจประกายดาวได้ เธอยังยืนยันคำเดิม ประกายดาวลองพิมพ์คำว่า “หล่อ การศึกษาดี ใจบุญ” ลงในกูเกิ้ล ไม่นานหน้าจอก็ปรากฏภาพของคุณชายจันทร์เต็มพรืดไปหมด ทำเอาประกายดาวอึ้งไปเลย หญิงสาวลองหาชื่ออื่นๆ ดูอีก ก็พบชื่อของ พงศ์จันทร พิพิธมงคล เจ้าของออแกไนเซอร์รูปหล่อ และเจ้าชู้ระดับคาสโนวาเรียกพ่อ ประกายดาวไม่อยากให้ลูกติดเชื้อเจ้าชู้จึงตัดสินใจเลือกคุณชายจันทร์เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง และให้พงศ์จันทรเป็นเป้าหมายอันดับสองของปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์ม

ประกายดาวเริ่มภารกิจด้วยการให้ มิลินทร์ เพื่อนสนิทอีกคนที่เป็นนักข่าวสายสังคมช่วยสืบประวัติของคุณชายจันทร์อย่างละเอียด พบว่าเขาไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยทั้งเรื่องผู้หญิงและผู้ชายด้วยกัน คนในตระกูลไม่เคยมีประวัติตายด้วยโรคร้ายแรง จากประวัติการเรียนและการทำงานชี้ว่าคุณชายมีทั้งไอคิวและอีคิวสูงมาก สรุปว่าคุณสมบัติทุกอย่างเป๊ะ งานนี้ประกายดาวจึงมีความตั้งใจมุ่งมั่นว่าจะต้องทำให้สำเร็จ

ดังนั้นเมื่อรู้จากมิลินทร์ว่าคุณชายจันทร์จะไปร่วมงานการกุศลที่ห้างมีเดียมกรุ๊ปจัดขึ้น ประกายดาวก็ไม่รีรอที่จะไปร่วมเป็นช่างภาพโดยตามคำชวนของ เจ๊พีช ช่างแต่งหน
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,849 ครั้ง
โพสท์โดย: Dragonzeed , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ดาวเกี้ยวเดือน
63 VOTES (4.2/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม