หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ชาวไต้หวันนับหมื่นประท้วง! กองทัพฝึกหนักจนทหารเกณฑ์ตาย

โพสท์โดย showtonight
ชาวไต้หวันนับหมื่นคนออกมาชุมนุมประท้วง เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยข้อเท็จจริง ต่อกรณีที่มีทหารเกณฑ์รายหนึ่งเสียชีวิต ขณะเข้ารับการฝึกในค่ายทหาร
หลังจากมีรายงานข่าวของพลทหารฮัง ชุง จิ๋ว วัย 24 ปี เสียชีวิตจากอาการลมแดดและอวัยวะภายในล้มเหลว จากการฝึกอย่างหนัก รวมทั้งจากการที่เขาถูกลงโทษ ที่นำโทรศัพท์มือถือรุ่นที่มีกล้องเข้าไปภายในค่ายทหาร ล่าสุดชาวไต้หวันนับหมื่นคนพากันแต่งชุดขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความจริง ออกมาประท้วงบนท้องถนนในกรุงไทเป โดยผู้ชุมนุมรายหนึ่งกล่าวว่า พวกเขาไม่เห็นว่ากองทัพ จะมีความจริงใจและใส่ใจที่จะสืบสวนสอบสวนการเสียชีวิตของพลทหารฮัง ชุง จิ๋ว แต่อย่างใด
โดยการเสียชีวิตของพลทหารผู้นี้ ส่งผลให้มีนายทหารจำนวน 18 นาย ซึ่งรวมทั้งนายทหารยศพล...ายหนึ่ง ถูกจับเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ในขณะที่นายกั๊วะ หัวจู รัฐมนตรีกลาโหมไต้หวันก็ประกาศลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การเสียชีวิตของทหารเกณฑ์ขณะเข้ารับการฝึกในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อกองทัพอย่างรุนแรง โดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองที่ต้องส่งบุตรหลานเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ซึ่งในไต้หวัน ผู้ชายทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 18-36 ปี จะต้องเข้ารับการฝึกในฐานะทหารเกณฑ์เป็นเวลา 1 ปี
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,233 ครั้ง
โพสท์โดย: showtonight , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ชาวไต้หวันนับหมื่นประท้วง! กองทัพฝึกหนักจนทหารเกณฑ์ตาย
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Pic Post อื่นๆ ของ showtonight

ภาพแห่งความประทับใจ Brandon and Dalan สโตนเฮนจ์เมืองไทย แอ็ค ณัฏฐวุฒิ อิศรางกูร ณ อยุธยา ทางรถไฟร้างดู Pic Post ทั้งหมดของ showtonight