หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

โรงแรมที่ ค่าห้อง แพงที่สุด ในประเทศไทย

โพสท์โดย
ดาราเทวี .. . เกินกว่าคำว่า อลังการ !!

นอกจาก การจำลองวัด สถาปัตยกรรมล้านนา บนพื้นที่ 150 ไร่ การนำของโบราณหลายชิ้น มาประดับ จนเคยถูกกระแสต้านอย่างหนักมาแล้ว … นาข้าวผืนใหญ่ ไม้ใหญ่กว่า 7,000 ต้น Limo ยี่ห้อ มายบัค คันละเกือบ 130 ล้าน … ยากเหลือเกินที่จะบรรยายให้เห็นภาพ ดาราเทวี โรงแรมหกดาว สุดอลัง! มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท นี้ได้ในไม่กี่บรรทัด

ล่าสุด ดาราเทวี ได้รับการคัดเลือกจาก คณะบรรณาธิการนิตยสารท่องเที่ยว จากประเทศอังกฤษ “Conde Nast Traveller UK” ให้เป็น 1 ในโรงแรมที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดประจำปี พ.ศ. 2549

สุเชฎฐ์ สุวรรณมงคล ผู้ถือหุ้นใหญ่ของโรงแรมดาราเทวี บุคคลที่เป็นเจ้าของเงินลงทุนกอนใหญ่ในโรงแรมแห่งนี้ เคยบริหารธุรกิจครอบครัว dealer รายใหญ่ในหาดใหญ่ และต่อมาขยายกิจการมาที่กรุงเทพ แซงหน้า กลุ่มโค้วยู่ฮะ หรือ อึ้งง่วนไต๋ จนได้ขึ้นเป็นดีลเลอร์อันดับ 1 ของอีซูซุ ก่อนช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ

จากอุปนิสัยเดิม ที่เป็นคนชอบสะสมของเก่าอยู่แล้ว ช่วงแรกที่ขึ้นมาอยู่เชียงใหม่ เขามีบ้านพักอยู่ใน Resort แห่ง หนึ่ง ใกล้กับ โรงแรมโฟร์ ซีซัน เชียงใหม่ (ในปัจจุบัน) และ ชลลดา ภรรยาของเขา มักจะเข้าไปใช้บริการสปาในโรงแรมแห่งนี้เป็นประจำ ทำให้เขาเกิดความประทับใจในบรรยากาศของโรงแรมแห่งนี้จนต้องนำมาสร้างเป็น ดาราเทวี

ปัจจุบัน ดาราเทวี บริหารโดย Mandarin Oriental Hotel Group (MOHG) หรือ กลุ่มแมนดาริน กรุ๊ป (ผู้ถือหุ้นในส่วน 49% ของโรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพ) หลังจาก ตกลงเซ็นสัญญากับ สุเชฎฐ์ สุวรรณมงคล เจ้าของโรงแรมดาราเทวี เมื่อปี 2548

Patrick Denis Finet, General Manager กล่าวว่า “จุด ขายที่ไม่เหมือนใครของดาราเทวี และความตั้งใจในการสืบทอดงานทางด้านสถาปัตยกรรม เพื่อให้เป็นเมืองวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้บริษัทแม่ที่ฮ่องกง สนใจโรงแรมนี้”

MOHG ปล่อย ให้ สุเชฎฐ์และทีมงานสถาปัตย์กรรม และทีมก่อสร้าง ทำงานตามจินตนาการอย่างเต็มที่ แต่จะแชร์ข้อมูลร่วมกับทีมงานด้านตกแต่งภายใน เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของลูกค้า ที่เขามีฐานข้อมูลเก็บไว้อยู่แล้ว

“ในห้องน้ำ วัสดุควรเป็นแบบไหน กระเบื้องโดนน้ำต้องไม่ลื่น แอร์เมื่อเปิดทอปสปีด เสียงต้องไม่เกินกี่เดซิเบล ลมแอร์ในห้องต้องมีทิศทางที่ไม่เป่าตัวแขกที่กำลังนอน แสงจะสว่างแค่ไหน เรื่องพวกนี้โอเรียนเต็ล กรุงเทพ จะดูละเอียดมาก …” สันต์ สืบแสง (มือขวาคนสำคัญของสุเชฎฐ์) เล่าให้ฟัง

70% ของทั้งหมดเป็นคนพื้นที่ อีก 30% เป็นคนจากที่อื่น โดยโอเรียนเต็ล กรุงเทพ เป็นผู้ออกแบบหลักสูตรด้านฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร MOHG ส่ง เอกธนา ซ้ายคราม Tranning Manager ของโอเรียนเต็ล กรุงเทพ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “คนทางภาคเหนือโดยธรรมชาติแล้วจะขี้อาย ไม่คล่องแคล่วเข้าหาแขกเท่าเด็กภาคกลาง ตรงนี้คือสิ่งที่เราต้องคอยแนะนำ”

ราคาห้องพัก ดาราเทวี เริ่มตั้งแต่ 300-2,000 เหรียญสหรัฐ!! … อย่างนี้ดีกว่า ห้องพักที่ไหนก็ตามที่แพงที่สุดในเชียงใหม่ ลองเอามาคูณสอง นั่นแหละ ราคาห้องพักที่นี่ … ดาราเทวี
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,280 ครั้ง
โพสท์โดย: อสุจิมีพิษ , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
โรงแรมที่ ค่าห้อง แพงที่สุด ในประเทศไทย
190 VOTES (4.9/5 จาก 39 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม