หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สตรีข้ามเพศ'จุ๊บแจง'เจิด!ในนิวยอร์กแฟชั่นวีค เตรียมแจ้งเกิดเป็นนางแบบฮอต!

โพสท์โดย
ปิดฉากงานแฟชั่นยิ่งใหญ่ของสหรัฐฯ ไปแล้วกับ นิวยอร์กแฟชั่นวีค New York Fashion Week Spring Summer 2014 อีกหนึ่งนางแบบจากไทยแลนด์ที่น่าจับตามอง และกำลังเจิดจรัสในแวดวงแฟชั่นระดับโลกก็คือ Sarina Thai หรือ จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา Adolfo Sanchez , Michael Anthony และ Adrian Alicea คือสามผลงานแฟชั่นโชว์เปรี้ยวในนิวยอร์กแฟชั่นวีคที่ผ่านไป ถึงแม้จุ๊บแจงจะเป็นนางแบบน้องใหม่ยังไม่เจนเวทีนัก แต่ก็เดินได้เด่นไม่แพ้นางแบบคนอื่น ๆ

สาวเฉี่ยวจากจังหวัดแพร่ พกพาเรือนร่างสูงโปร่ง 176 บุคลิกไม่ธรรมดา บวกกับหน้าตาเก๋ไก๋สุดฤทธิ์ ผิวเข้มเตะตา ต้องใจดีไซเนอร์ จึงไม่น่าแปลก ที่จุ๊บแจงจะโดดเด่นในหมู่นางแบบฝรั่งที่โน่น แน่นอนว่าความเป็นสตรีข้ามเพศของจุ๊บแจง ก็น่าสนใจไม่น้อย ว่าทำไมถึงกล้าก้าวไปสู่แฟชั่นระดับโลกได้ เพิ่งเริ่มต้นในแวดวงแฟชั่นที่นิวยอร์ก จุ๊บแจงน่ามีลุ้น! เพราะได้ลงรูปในเว็บไซต์แฟชั่นดังระดับโลกอย่าง Vogue Italy ไปแล้ว หนทางในโลกแฟชั่นยังอีกยาวไกล เป้าหมายต่อไปไม่ได้หยุดแค่นิวยอร์ก แต่จุ๊บแจงเล็งเอาไว้แล้วว่า จะเป็นนางแบบอาชีพที่ไปให้ไกลที่สุด ไม่ว่าจะที่มิลาน , ลอนดอน , ปารีสแฟชั่นวีก โอกาสมาจังหวะดี จุ๊บแจงเตรียมพร้อมสุดพลัง

ย้อนอดีตความงามกันก่อน จุ๊บแจงจบการศึกษาที่โรงเรียนประจำชายล้วน วชิราวุธวิทยาลัย "เคยไปแข่งเทนนิสเยาวชนคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ แต่ไม่ชนะค่ะ (หัวเราะ) สู้ผู้ชายจริง ๆ ไม่ได้" จากนั้นเรียนจบปริญญาตรีจากสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มุ่งสู่นิวยอร์กเพื่อไล่ล่าความฝันที่จะเป็นนางแบบต่อไป
เริ่มรู้ตัวเองว่าอยากจะเป็นนางแบบนานหรือยัง? "ตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วนะคะ ตอนเด็กชอบตัดรูปของ จีเซล บุนด์เซน (อดีตนางแบบดังจากบราซิล) เก็บไว้ในแฟ้ม"

อยู่นิวยอร์กนานมั้ย กว่าจะได้งานชิ้นแรก ๆ? "อยู่นิวยอร์กหนึ่งเดือนครึ่งก็เริ่มมีงานเลย เป็นนิวยอร์กแฟชั่นวีกฟอลล์วินเทอร์ Fall Winter 2013 (NYFW) คือมาถูกจังหวะพอดีค่ะ"

นอกจากเดินแบบแล้ว ยังทำอะไรอีกบ้าง? "ทำนางแบบเป็นหลักค่ะ ไปเป็นเด็กเสิร์ฟหรือพนักงานต้อนรับบ้าง ตามประสาเด็กไทยอยู่เมืองนอกค่ะ ตอนนี้มีงานเดินแบบอื่น ๆ ที่นิวยอร์กยังมีอยู่ค่ะ มีเข้ามาเรื่อย ๆ พวกพรีเซนเทชั่น และแสดงงานต่าง ๆ ถ่ายแบบค่ะ" เม้าท์กันว่าจุ๊บแจงบินไปนิวยอร์กเพื่อคว้าฝันได้

เพราะที่บ้านรวยอยู่แล้ว? "ที่บ้านไม่รวยค่ะ พอกินพออยู่ คุณพ่อรับราชการ ตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกาค่ะ คุณแม่ทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ" คำสอนของคุณพ่อคุณแม่ที่จดจำ

และนำมาปฏิบัติคือ? "ง่าย ๆ เลยเป็นคนดีของสังคม ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน"

งานล่าสุดกับงานนิวยอร์กแฟชั่นวีก ถือว่าเป็นงานแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา ใช่มั้ยคะ? "ใช่ค่ะ ใหญ่ที่สุด รองลงมาก็เป็นแอลเอแฟชั่นวีก ไมอามี่แฟชั่นวีกค่ะ"

3 ห้องเสื้อที่ไปเดินแบบให้ เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหรือยัง? "Adolfo Sanchez มีชื่อเสียงกว่า อีก สองแบรนด์ค่ะ ทั้งสองแบรนด์เป็นแบรนด์ใหม่ค่ะ"

ดีไซเนอร์ที่จ้างงานจุ๊บแจง รู้มั้ยว่าเราเป็นผู้หญิงข้ามเพศ? "ทราบค่ะ ดีไซเนอร์ทราบค่ะ เขาชอบเราที่ลุคและตัวตนเรามากกว่าค่ะ ที่นี้เค้าให้โอกาส และไม่ตัดสินว่าเราเป็นอะไรค่ะ เวลาไปแคสงานก็ไปแข่งกับผู้หญิงปกติค่ะ แต่บางงานเค้าไม่เอาก็มีนะค่ะ (ยิ้ม)"

เป็นนางแบบข้ามเพศคนเดียวจากไทยแลนด์ หรือว่ามีใครอีก ที่ไปร่วมเดินแบบด้วย? "ที่นี่ไม่มีค่ะ"

ต่อไปอยากเดินแบบให้แบรนด์ไหนมากที่สุด? "อยากเดินแบบให้ Thakoon (ฐากูร พานิชกุล) เพราะเป็นดีไซเนอร์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศค่ะ"

ส่วนตัวปลื้มปริ่มแบรนด์ไหนมาก ๆ? "ชอบ Mulberry ของอังกฤษ เพราะชอบสไตล์ของเค้าค่ะ เรียบหรู โก้"

สาวข้ามเพศในไทยดูเหมือนจะได้รับการยอมรับพอสมควร แต่ก็ไม่มากอยู่ดี โดยเฉพาะแวดวงแฟชั่นที่จะก้าวมาเป็นนางแบบเต็มตัวอย่างจุ๊บแจงได้? "ไม่ใช่แค่วงการแฟชั่นหรอกค่ะ ทุก ๆ วงการอยากให้ประเทศไทยเปิดรับสตรีข้ามเพศมากกว่านี้ เห็นได้ชัดจากกฎหมายที่ยังไม่ให้ใช้คำนำหน้าว่า นางสาว หรือแม้แต่การแต่งงานของเพศเดียวกันที่ไทยก็ยังไม่ได้ อยากให้เปิดใจยอมรับความสามารถ และศักยภาพของสตรีข้ามเพศไทยค่ะ"

สวยเก๋ทีเดียว งานที่ได้ลงเว็บไซต์โว้คอิตาลี คืองานอะไรเนี่ย? "ไม่ได้เป็นงานค่ะ เป็นภาพที่ถ่ายกับช่างภาพที่นิวยอร์ก แล้วได้รับคัดเลือกให้ลงค่ะ"

หลักการทำงานเป็นนางแบบที่เรายึด? "ตรงต่อเวลา พูดง่ายทำง่าย เงียบ ๆ เข้าไว้ และมีวินัยค่ะ"

จะเรียนต่อปริญญาโทด้านไหนดีที่นิวยอร์ก? "มอง ๆ ไว้ MBA อาจเป็นด้าน Art ค่ะ"

จุ๊บแจงจะกลับไทยเมื่อไหร่? "อาจจะเดือนหน้าค่ะ มีตั๋วอยู่แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับดีไหมค่ะ เพราะว่ามีคิวทำงานที่จองตัวไว้แล้วค่ะ ไม่แน่อาจจะกลับเดือนมีนาคม ปีหน้าเลยค่ะ"

นอกจากเดินแบบได้เลิศแล้ว ยังทำอะไรได้เก๋ ๆ อีกบ้าง ? "ทำอาหารเก่งค่ะ ชอบทำอาหาร เมนูเด็ดคือ น้ำพริกปลาร้าค่ะ ทำเองแซ่บเองอร่อยเองค่ะ (หัวเราะ) คุณพ่อย้ายไปทำงานต่างจังหวัดหลายที่ เลยได้ทานอาหารพื้นเมืองทุกภาคตั้งแต่เด็ก ๆ ค่ะ โดยเฉพาะปลาร้านี่ นึกปุ๊บน้ำลายไหล"

ขอโทษนะคะ จุ๊บแจงแปลงเพศแล้ว ตั้งแต่อายุเท่าไหร่คะ? "23 ค่ะ"

ฝากถึงน้อง ๆ นางแบบหน่อย ที่อยากจะก้าวไปเป็นนนางแบบอินเตอร์? "ต้องมุ่งมั่นตั้งใจมาก ๆ ยอมสละเวลา จุ๊บแจงเริ่มทำใหม่ ๆ ตอนแรกที่นี่ไม่ได้เงินสักบาท ไม่มีสักดอลลาร์เข้ากระเป๋า รบกวนทางบ้านเยอะมาก ๆ ค่ะ คือถ้าอยากเป็นนางแบบ ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจค่ะ"

ก้าวต่อไปของจุ๊บแจง? "ที่อยากทำมาก ๆ ที่สุดนะเวลานี้คือ ทำงานร่วมกับนิตยสารไทย โดยการถ่ายแฟชั่นในนิวยอร์กแล้วไปลงนิตยสารที่ไทยค่ะ เพราะจุ๊บแจงไม่เคยถ่ายงานที่ไทยเลย นิตยสารเล่มไหนสนใจให้โอกาส ติดต่อเลยค่ะ (ยิ้ม)" อุ๊ย อ้อนกันขนาดนี้แล้ว บรรณาธิการบริหารของนิตยสารไทยเล่มไหน สนใจน้องจุ๊บแจง จะมอบโอกาสแจ่มเชิญเลย

ตามติดจุ๊บแจงได้ทางไอจี Sarina_Thai
ทางเฟซบุ๊ก Sarina Thai
หรือ nijshanaaj@hotmail.com
Credit: Credit : ไทยรัฐ
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 15,638 ครั้ง
โพสท์โดย: Ekarat Asunee Na Ayu , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
สตรีข้ามเพศ'จุ๊บแจง'เจิด!ในนิวยอร์กแฟชั่นวีค เตรียมแจ้งเกิดเป็นนางแบบฮอต!
125 VOTES (4.6/5 จาก 27 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม