หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ใครอ๊ะ!!!

โพสท์โดย
นึกว่าจบไปแล้ว แต่ยังไม่จบ สำหรับกรณี อั้ม เนโกะ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เรียกร้องให้ยกเลิกการบังคับใส่เครื่องแบบนักศึกษา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ล่าสุด อั้ม เนโกะ โพสต์ เฟสบุค ระบุถูกอาจารย์ระรานพร้อมปะทะคารมกันกลางโรงอาหารมหาวิทยาลัย

ข้อความจากเฟสบุคส่วนตัว Aum Neko : เมื่อกี้ค่ะไปเจออาจารย์หรือคนที่อ้างว่าเป็นอาจารย์มาระรานบ้าอำนาจใส่ ขอย้ำนะคะว่าเจ้คนนั้นมาระรานอั้มก่อนขณะที่อั้มกำลังนั่งกินยำอยู่ป้าอยู่ที่โรงอาหารก่อนค่ะ

ความเป็นมานะคะคือวันนี้เราไปสอบวิชาภาษาไทยน่ารักๆ ในชุด นศ. แบบที่โดนแท็กมาค่ะ พี่คนคุมสอบน่ารักอยู่ไม่บ้าอำนาจ พอเราสอบเสร็จส่งใบคำตอบเราก็เดินมาที่กระเป๋าพร้อมถอดเสื้อ กระโปรง ออกมาเป็นชุดเกาะอกสีชมพูลายจุด กับกางเกงขาสั้นเสมอหู พี่คุมสอบก็เดินมาน่ารักๆ บอกว่าหนูทำให้พี่ลำบากใจนะ แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร ดิฉันก็เดินออกมา

จากนั้นค่ะดิฉันก็เดินๆๆ ไปห้องน้ำ ก่อนออกจากตึกเรียนไปกินยำที่โรงอาหาร ก็นั่งกินของเราไปใครมองใครเม้าก็ช่าง เพราะเป็นสิทธิของเขาที่จะชอบไม่ชอบ เห็นด้วยเห็นต่างกับเราได้ เราไม่ได้บังคับใครให้ชอบในสิ่งที่เราแต่งเราทำ ณ ตอนนั้น และมันก็ไม่ได้ไประรานใคร

แต่ขณะที่กินยำอยู่นั้นก็มีนางคนหนึ่งเดินมาลักษณะท้วมๆ มาถามดิฉันด้วยหน้าตาที่ไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ว่า "ขอโทษนะคะ เป็นนักศึกษาหรือเปล่าคะ" เราก็ตอบ "ใช่ค่ะ" นางก็มาระรานดิฉันว่าทำไมแต่งตัวแบบนี้ ไม่อายเขาหรอ ฉันตอบ "ไม่อายค่ะ" นางบอกไม่อายนักก็ให้ฉันยืน ฉันก็ยืน แล้วก็ถามแล้วไงคะนางก็ด่าฉันแต่งตัวอย่างกับพารากอน ฉันก็เฉยๆ ยิ้มๆ แล้วนางก็บอกว่าเอาบัตร นศ. มา(ไม่รู้มีอำนาจอะไร) ก็ยื่นให้ดู นางจะหยิบ ฉันไม่ให้ นางโกรธๆๆค่ะ ถามฉันอยู่คณะอะไรก็บอก สินสาดค่ะ

แล้วฉันก็ยิ้มเยาะนางก่อนนางจะเดินไปพร้อมคำด่าที่นางด่าฉันว่า "หน้าตาอุบาท" ก็เลยบอกว่า "ส่องกระจกเถอะค่ะ :))"

จากนั้นดิฉันก็นั่งกินยำต่อค่ะจนจะหมดละ เจ้คนนั้นก็เดินกลับมาพร้อมกับ "ยาม" สองคนค่ะ นางบอกเอาบัตร นศ. มา อั้มบอก "ไม่ให้" มันเริ่มจะระรานดิฉันมากไปละฉันยืนขึ้นขณะนางจ้องหน้า

ฉันถามต่อว่ามีอำนาจอะไรเอากฎข้อไหนมาจะเอายามมาไล่ฉัน(พอจะรู้ว่านางเตรียมมาจับ) นางตะโกนประมาณ ก็นี้ไง ฉันก็บอกไหนไปหากฎรัฐธรมนูญมาข้อไหนบอกฉันแต่งงี้แล้วผิด นางเถียงประมาณ กล้าพูดอย่างนี้กับอาจารย์หรอ โมโหมากค่ะตะโกนกลับแล้วคุณเป็นใครเป็นอาจารย์ที่นี้ก็กลับไปอ่านปรัชญามหาวิทยาลัยแต่แรกด้วยว่าทุกคน "เสมอภาค" กัน นางก็บอก "มันก็แค่คำแถของเด็ก" ประมาณนี้ ฉันก็ถามกลับบอกมาสิอยู่คณะไหนเพื่อความแน่ใจว่านางเป็นอาจารย์ มธ.จริง

จากนั้นนางก็ด่าฉันแบบเดิมๆ ว่าแต่งตัวนิคิดว่านี้เป็นพารากอนหรอ ฉันก็บอก โรงอาหาร นางบอกประมาณ เกี่ยวอะไร ฉันก็ตอบว่าแล้วเกี่ยวไรกับเธอ ???(มิทราบ)

นางก็บอกก็นี่อยู่ในสถานศึกษา กูก็บอกกฎมหาลัยอย่างมากสุดหากอยู่ในอาคารเรียนแล้วแต่วตัวไม่เหมาะสามารถงดให้บริการหรือให้ออกจากห้องได้ แต่นี้มากินข้าว นางก็คะยั้นคะยอจะเอาชื่อฉันไปสอบสวน(ซึ่งกูไม่เข้าใจจะสอบเรื่องเ...้_ไร) ฉันบอกอั้ม เนโกะ มันก็ตะโกนให้คนได้ยิน ยังไม่คิดไร ก่อนที่นางจะแสยะคำพูดอันอุบาทไร้ความเป็นมนุษย์ออกมา

นางก็ไล่ฉันรีบไปไกลๆ ฉันเลยนะ ฉันตอบ ไม่อยากอยู่ใกล้(มึ_) หรอกกก พร้อมเดินเอาจานไปเก็บ มันก็ตะโกนด่าฉันว่า "เป็น นศ แต่แต่งตัวเป็น กะ_รี่!" โกรธมากค่ะถามนางกลับ "เออ กะ_รี่แล้วทำไม" นางบอกประมาณทำลายชื่อเสียงสถาบันบลาๆๆ ตะโกนกลับไป "กะ_รี่ก็คน อีด_ก!"

ก่อนจะเดินไปหาน้องที่รู้จักพร้อมมองยามที่งง และดูหนึ่งในคนไทยที่ "ทนความเห็นต่าง" "ความหลากหลายของสังคม" ไม่ได้ จนต้องเอาอารมณ์และบรรทัดฐานตัวเองมา "ตัดสิน" คนอื่นที่แตกต่างจากที่ตนคิดแถมยังดูถูกความเป็นมนุษย์ของกะ_รี่ หลายคนในโรงอาหารเอสซีเห็นและได้ยิน

เพลียใจหากธรรมศาสตร์ สอนให้ ครู "บ้าอำนาจ" และคิดว่าตัวเอง "สูงส่ง" ทั้งที่มึ_มันก็มนุษย์เหมือนกันนี้แหละค่ะ เพียงแค่มึ_ไม่ยอมใช้เหตุผลในการรับความแตกต่าง R.I.P Thammasat

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : Aum Neko

* โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะสิ่งที่อ่านมาทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นของบุคคลหนึ่งเท่านั้น
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,362 ครั้ง
โพสท์โดย: ยืนงงกลางดงตีน , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ใครอ๊ะ!!!
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม