หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สเต็กปลาแซลมอน ทำง่ายได้เองที่บ้านคุณ

โพสท์โดย
เรามาเตรียมวัตถุดิบสำหรับเมนูเลิศรส กันได้เลยค่ะ
เนื้อปลาแซลมอนสดแช่แข็ง แล่ครึ่งตัวแบบติดหนัง สั่งซื้อจาก แพนฟู๊ด ราคาจะถูกกว่าในห้าง ตกกิโลละ 480 บาท สามารถหั่นทำสเต็กได้ประมาณ 6-8 ชิ้น ก่อนนำมาใช้ เราก็นำออกจากช่องแช่แข็ง วางทิ้งไว้ให้ละลายเองห้ามแช่น้ำ
ผักรวมแช่แข็ง ประกอบด้วย ข้าวโพด ถั่วลันเตา แครอท ยี่ห้อ Talley's สั่งซื้อจาก แพนฟู๊ด ครึ่งกิโล ราคาประมาณ 48 บาท ก่อนนำมาปรุงก็แช่น้ำเพื่อให้นำแข็ง ละลาย ผักรวมนี้ผ่านการต้มมาแล้ว แค่แช่น้ำประมาณ 1 นาที แล้ววางให้สะเด็ดน้ำ ก็ใช้ได้แล้ว
เกลือป่น น้ำมันมะกอกสำหรับทอดปลา น้ำสลัดbest foods ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ เม็ดพริกไทยสด พริกไทยดำ มะนาว
หั่นเนื้อปลาแซลมอนให้ได้ขนาดที่ต้องการ เน้นให้ชิ้นปลามีความหนาเสมอกัน เพราะตอนทอดจะได้สุกเท่าๆกัน ทาเกลือป่นพอประมาณที่เนื้อปลา โรยพริกไทยดำบดหยาบ กระจายให้ทั่วชิ้นปลา แล้วนำพักไว้ที่ตู้เย็นประมาณครึ่งชั่วโมง
เนื้อปลาพร้อมเราก็เริ่มทอดกันได้เลย ใส่น้ำมันมะกอกพอประมาณ เริ่มแรกเร่งไฟแรงหน่อย พอกระทะร้อน เราก็นำชิ้นปลาลงทอดได้เลย นำด้านหนังปลาลงก่อนนะค๊ะ ทีนี้ก็หรี่ไฟให้ร้อนปานกลางค่ะ
พอสีเริ่มเปลี่ยนทั่วชิ้น ก็พลิกอีกด้านลงทอดได้เลยค่ะ รอจนสุกกำลังดี ก็ตักขึ้นพักไว้นะค๊ะ
วิธีทำน้ำซอสสูตรเฉพาะของผู้เขียน ไว้ทานคู่กับสเต็กปลาแซลมอน กับสลัดผัก เป็นสูตรลับแสนง่ายแต่อร่อยนะค๊ะ ก็แค่นำน้ำสลัดสำเร็จผสมกับพริกไทยดำบดหยาบ ใส่พริกไทยเยอะๆหน่อยค่ะ เพื่อความอร่อย และที่ขาดไม่ได้คือน้ำมะนาว บีบใส่นิดหนึ่งอย่าเยอะนะค๊ะแค่เพิ่มรสชาติให้กลมกล่อม ถ้าไม่มั่นใจว่าจะใส่มากน้อยเท่าไหร่ ก็ค่อยๆใส่ส่วนผสมแล้วชิมเอาน่ะค่ะ เท่านี้เราก็ได้น้ำซอสสูตรเด็ดแล้วค่ะ
สุดท้ายก็แค่จัดลงจาน คราวนี้ก็ดีไซน์กันเองเลยค่ะ จะจัดวางยังไง แล้วแต่ความชอบ ของผู้เขียนก็ได้ตามภาพล่ะค่ะ เห็นไหมค๊ะว่าง่ายมากๆ หน้าตาออกมาเหมือนทานที่ร้านเลยค่ะ
ผลลัพธ์ สเต็กปลาแซลมอน ประหยัด คุ้มค่า อร่อย ภูมิใจในฝีมือตนเอง
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,740 ครั้ง
โพสท์โดย: โตมา เพราะหญ้าดี , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
สเต็กปลาแซลมอน ทำง่ายได้เองที่บ้านคุณ
122 VOTES (4.7/5 จาก 26 คน)
 
Voted By: mon
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม