หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ชิวาวา เล็กสุดในโลก สูง 9.6 ซม. (บันทึกกินเนสส์ บุ๊ค)

โพสท์โดย
สุนัขพันธุ์ชิวาวา ในเปอร์โต ริโก ได้รับการบันทึกโดย กินเนสส์ บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็นสุนัขที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ประเภทความสูง

สุนัขตัวนี้ มีชื่อว่า " มิราเคิล มิลลีย์ " ได้ขึ้นทำเนียบสุนัขตัวเล็กที่สุดในโลก โดยมีความสูงเพียง 9.6 เซ็นติเมตร หรือ 3.8 นิ้ว และได้ครองตำแหน่งนี้ไปเรียบร้อยแล้ว มิราเคิล มิลลีย์ มีอายุเกือบ 2 ขวบแล้ว มันอาศัยอยู่กับ เอ็ดวิน พอลล็อค ผู้เป็นเจ้าของในเมืองโดราโด นอกกรุงซาน ฮวน ของเปอร์โต ริโก ซึ่งเมื่อนำมันไปเปรียบเทียบกับสุนัขพันธุ์เกรทเดน ที่เป็นของเพื่อนของพอลล็อค ก็พบว่า มิราเคิล มิลลีย์ มีขนาดเท่ากับส่วนหัวของเจ้าเกรทเดนเท่านั้น ซึ่งพอลล็อค บอกว่า มิราเคิล มิลลีย์ ได้รับการยอมรับหลายครั้งแล้วเรื่องขนาดความจิ๋วของมัน

ตอนนี้ มันครองถึง 3 แชมป์ ได้แก่ ลูกสุนัขที่ตัวเล็กที่่สุดในโลก ตอนที่มันยังเป็นลูกสุนัข , รางวัลจากเวิลด์ เรคคอร์ด อะคาเดมี่ ในฐานะสุนัขเต็มวัยที่ตัวเล็กที่สุดที่มีชีวิตอยู่ และล่าสุด สุนัขเต็มวัยที่ตัวเล็กที่สุดในโลกของกินเนสส์

มิราเคิล มิลลีย์ แย่งตำแหน่งนี้มาจาก บูบู สุนัขพันธุ์ชิวาวา ในรัฐเคนตั๊กกี้ของสหรัฐ โดยวัดจากความสูง ซึ่งเจ้าบูบู สูงกว่า โดยวัดได้ 10.16 เซ็นติเมตร หรือ 4 นิ้ว แต่ถ้าวัดกันในเรื่องความยาว มิราเคิล มิลลีย์ ต้องพ่ายให้กับสุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่เมืองคีย์ ลาโก รัฐฟลอริด้า ที่ตอนนี้ครองตำแหน่งสุนัขที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ในประเภทความยาว โดยยาวเพียง15.24 เซ็นติเมตร หรือ 6 นิ้วเท่านั้น
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,943 ครั้ง
โพสท์โดย: โตมา เพราะหญ้าดี , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ชิวาวา เล็กสุดในโลก สูง 9.6 ซม. (บันทึกกินเนสส์ บุ๊ค)
73 VOTES (4.9/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook