หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เดือด...ม้า อรนภา ฉะ ทราย เจริญปุระ "เสริมปัญญาเรียนนาฏศิลป์เพื่ออะไร

โพสท์โดย
วันนี้ 19 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ "Divas Cafe" ออกอากาศทางช่อง Voice TV เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2556 ดำเนินรายการโดย มนทกานติ รังสิพราหมณกุล, พรรณิการ์ วานิช และนักแสดงสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ ซึ่งนำเสนอประเด็นกระแสข่าวที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะดำเนินการปรับหลักสูตรการศึกษาใหม่ โดยจะถอดวิชานาฏศิลป์ออกจากหลักสูตร เพื่อให้นักเรียนมีเวลาศึกษาหาความรู้ด้านอื่นๆ มากขึ้น กระทั่งคนในวงการบันเทิงจำนวนมาก ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อต้านต่อกระแสดังกล่าว

โดยพิธีกรทั้งสามได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า วิชานาฏศิลป์เป็นวิชาที่ล้าสมัย และไม่ควรนำมาใช้เป็นวิชาบังคับ เนื่องจากเป็นวิชาที่ไม่สามารถประกอบวิชาชีพทำมาหากินได้จริง และถึงแม้ว่าวิชาดังกล่าวจะถูกถอนออกไป ก็ไม่ได้เป็นการทำลายรากเหง้าความเป็นไทยแต่อย่างใด

ด้านม้า - อรนภา กฤษฏี ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @maornapa แสดงความคิดเห็นโต้แย้งการดำเนินรายการของพิธีกรทั้ง 3 คน ว่าการเรียนวิชานาฏศิลป์เป็นวิชาที่สามารถต่อยอดต่อไปได้ และการเรียนไม่ได้หมายบังคับให้ต้องมารักรำหรือมีอาชีพหรือเป็นแค่ครู แต่มีเพื่อให้คนรุ่นหลังไม่โง่ การเรียนนาฎศิลป์ เรียนเพื่อให้เข้าใจและรักษารากเง้าของความเป็นไทย


ข้อความที่"ม้า-อรนภา"โพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัว

"@itr นี่คือพี่ม้าเองค่ะ ฟังหนูพูดในรายการ Diva. หนูคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องการเรียนนาฏศิลป์ จึงพูดออกมาอย่างไม่รู้เท่าถึงการ หรือมีคนสั่งให้พูดเพื่อให้เรื่องมันยืดเยื้อออกไปอีก พี่เป็นคนหนึ่งที่จบนาฏศิลป์ชั้นสูงมา เคยใช้ทำมาหากินอยู่ช่วงหนึ่งของชีวิต แล้วก็เลิกลาไป พี่เชื่อว่าการเรียนของพี่มันต่อยอดให้พี่ ทำเรื่องอื่นได้ดีจนถึงทุกวันนี้ ที่หนูเห็นอยู่นั่นแหละ ในขณะที่อายุปาเข้าไป 60 แล้ว ฝรั่งก็ได้ เทรนด์ไหนมาก็ได้ เพราะมีบอดี้ ที่เฟรกซิเบลล์ การเรียนไม่ได้หมายบังคับว่าต้องมารักรำ และมีอาชีพรำ หรือแค่เป็นครู แต่มีไว้เพื่อให้คนรุ่นหลังไม่โง่ เข้าใจอะไรผิดๆแล้วนำไปตีความ นาฏศิลป์รวมทั้งของไทยและฝรั่ง เรียนให้เข้าใจ โตขึ้นจะได้ไม่โง่ ไม่ได้หมายถึงให้ยึดเป็นอาชีพ และที่สำคัญที่สุด รู้และรักกำพืดอันเป็นรากเหง้าของเราในความเป็นไทย สมัยนี้ไม่ชอบของไทย ชอบของนอก แต่ก็ไม่นอกเท่ากับพี่ แค่เปลือกๆกันทั้งนั้น ทั้งพูดทั้งแสดงออก แต่พี่มีความสำเหนียกของความเป็นไทยเสมอ อยู่ในสายเลือดเลยล่ะ ไม่พอใจกันทำไมไม่ไปอยู่ประเทศอื่น หน้าด้านอยู่ในประเทศไทยที่มีรากเหง้าของตัวเองทำไม ก็เพราะไม่กล้าไง เห็นไหม เปลือกชัดๆ เขียนมายาวคงเข้าใจขึ้นนะคะ แล้วไปบอก เบียร์และแขก ด้วย ซึ่งพี่เสียใจมากเพราะรู้จักดีมากๆ ทั้ง 2 คน มีโอกาสจะจับเข่าพูดให้ใจ จาก คนไทยแท้ๆที่รักความเป็นไทย"
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,599 ครั้ง
โพสท์โดย: โตมา เพราะหญ้าดี , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เดือด...ม้า อรนภา ฉะ ทราย เจริญปุระ "เสริมปัญญาเรียนนาฏศิลป์เพื่ออะไร
111 VOTES (4.6/5 จาก 24 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม