หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อั้ม เนโกะ ไม่รู้กาลเทศะ! ติรัฐบาลไว้อาลัยเกินเหตุ

โพสท์โดย
อั้ม เนโกะ โพสต์ FB ติรัฐบาลไว้อาลัยเกินเหตุ รวมทั้งถามหาเหตุผลว่า อะไรคือความเป็นรัฐโลกวิสัยประเทศไทย หากเป็นผู้นำทางศาสนาอื่นๆ ในประเทศไทย เมื่อเสียชีวิตลงจะมีการแสดงความอาลัยในลักษณะเดียวกันหรือไม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักศึกษาข้ามเพศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Aum Neko แสดงความคิดเห็นต่อการถวายอาลัย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ให้สถานที่ราชการลดธงครึ่งเสา และให้ข้าราชการแต่งกายไว้ทุกข์ 15 วัน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า
“เพิ่งเห็นข่าวนะคะ ก็ขอแสดงความเสียใจกับสมเด็จพระสังฆราชที่เพิ่งจากไปนะคะ (เบื่อคำราชาศัพท์ค่ะความหมายเหมือนกันต้องเขียนให้เวิ่นเว้อ) แต่คำถามที่ตามมาก็คือประเทศนี้ดัดจริตไปหรือเปล่า อยากทราบว่า ถ้าคนที่มีตำแหน่งเฉกเช่นเดียวกับท่านสังฆราชคือ มียศเป็น king/queen (คงแต่มีผู้ชายสินะ) ของศาสนาอื่นๆ อิสลาม คริสต์ ฯลฯ เสียชีวิตเช่นเดียวกันนี้ ประเทศนี้จะหรี่แสงโทรทัศน์ จะเปลี่ยนกราฟฟิคไว้อาลัย พนักงานรัฐจะต้องออกมาใส่ขาว/ดำไว้อาลัยเช่นกันหรือเปล่าคะ ? อะไรคือความเป็นรัฐโลกวิสัยประเทศไทยไม่เคยรู้จัก หรือฉันกำลังอยู่ในรัฐศาสนาแบบพุทธๆ ที่ความเท่าเทียมกันทางศาสนาอื่นหรือคนไม่มีศาสนาอย่าได้ถามถึงค่ะ”
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,007 ครั้ง
โพสท์โดย: โตมา เพราะหญ้าดี , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อั้ม เนโกะ ไม่รู้กาลเทศะ! ติรัฐบาลไว้อาลัยเกินเหตุ
51 VOTES (4.3/5 จาก 12 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม