หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Vogue Thailand งานเข้า!ทำ Naomi Campbell ตัวขาว..ทั่วโลกสงสัยเหยียดเชื้อชาติ?

โพสท์โดย
กรณีปกนิตยสาร โว้ก ไทยแลนด์ เปลี่ยนนางแบบผิวสี "Naomi Campbell" ให้มีผิวขาวกว่าปกติ และเปลี่ยนสีตาของเธอจนดูคล้ายฝรั่งตะวันตก ทั้งที่หนังสือยังไม่ทันจะวางแผง ก็มีคำถามจากนักข่าวชั้นนำหลายสำนักทั่วโลก เกี่ยวกับประเด็นการเหยียดเชื้อชาติซะแล้ว

อย่างเว็บข่าวฮัฟฟิงตัน ก็มีการโพสต์เปรียบเทียบภาพ Naomi ในปัจจุบัน กับภาพบนปก โว้ก ไทยแลนด์ ถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงของตัว Naomi
ด้านเว็บแฟชั่นดัง เดอะกลอสส์ ก็พาดหัวข่าวว่า "Photoshop Of Horrors: Vogue Thailand Lightened Naomi Campbell’s Skin And We’re Not Having It"

โดยจูเลีย นักเขียนของเดอะกลอสส์ ตั้งคำถามว่า ไม่เข้าใจว่าทางโว้กไทยแลนด์ แต่งภาพของนาโอมิด้วยเหตุใด และตั้งสมมติฐานว่าอาจมีประเด็นของ"เชื้อชาติ"

ล่าสุด บนเพจเฟซบุ๊คของ VougeThailand ก็ได้มีการแชร์จดหมายของช่างภาพ Marcin Tyszka ที่เป็นคนถ่ายภาพ Naomi เซ็ตนี้แล้ว
จากที่มีการแชร์ภาพปกโว้กฉบับล่าสุด และกลายเป็นกระแสร้อนบนโซเชชียลเน็ตเวิร์ก โดยที่หนังสือยังไม่ทันวางแผง ถึงขั้นมีคำถามจากนักข่าวหลายสำนักทั่วโลก จึงมีจดหมายอธิบายถึงที่มาที่ไปของรูปปกนี้จาก Marcin Tyszka ช่างภาพผู้ถ่ายแฟชั่นเซ็ตนี้ส่งตรงถึงนักข่าว โว้กจึงขอแชร์จดหมายนี้เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันค่ะ
ข้อความในจดหมายของ Marcin Tyszka กล่าวว่า เขาตั้งใจให้แฟชั่นเซ็ตนี้เป็นแนวยุค′60 โทนสีพาสเทล รวมถึงสีผิวของนาโอมิเห็นเป็นไปในแนวทางเดียวกันด้วย ทั้งนี้ ผิวที่ขาวขึ้นเป็นเทคนิคแสงและเมคอัพ

นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่า เอเจนซี่ของ Naomi และตัว Naomi เองต่างได้เห็นรูปถ่ายเซ็ทนี้แล้ว และทุกคนต่างก็ชอบรูปเซ็ตนี้มาก

"ซูเปอร์โมเดลก็เหมือนนักแสดง สามารถเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ได้หลากหลาย เปลี่ยนได้ในทุกช็อตที่ถูกถ่ายภาพ ผมรู้ว่ามันน่าตกใจที่เห็นนาโอมิเป็นเช่นนั้น แต่มันเป็นเรื่องของแฟชั่น และนี่คือสิ่งที่เราต้องการ" Marcin Tyszka ทิ้งท้ายในจดหมาย
แชร์บน Facebook แชร์
 ช่างภาพ Marcin Tyszka
ช่างภาพ Marcin Tyszka
 (ซ้าย)ปกจริงที่จะวางแผง(ขวา)ปกที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์
(ซ้าย)ปกจริงที่จะวางแผง(ขวา)ปกที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,629 ครั้ง
โพสท์โดย: โตมา เพราะหญ้าดี , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Vogue Thailand งานเข้า!ทำ Naomi Campbell ตัวขาว..ทั่วโลกสงสัยเหยียดเชื้อชาติ?
45 VOTES (5/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม