หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ชาวบ้านผวา! จระเข้ขนาดใหญ่ โผล่กลางทะเลภูเก็ต จนท.เฝ้าระวังเตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

โพสท์โดย
ชาวประมงหาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต ตะลึงเจอจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายน้ำอยู่กลางทะเล แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบยืนยันเป็นจระเข้จริงแต่ยังไม่สามารถระบุสายพันธ์ได้ว่าเป็นจระเข้ชนิดไหน


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ศูนย์กู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจาก นายวินัย แซ่อิ๋ว อายุ 41 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว พนักงานโรงแรมไม้ขาวดรีม และชาวบ้านพบจระเข้ดำผุดดำว่ายอยู่ในทะเลหน้าหาดไม้ขาว ห่างจากฝั่งประมาณ 450-500 เมตร

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และอาสาสมัครจุดบ้านคอเอน เจ้าหน้าที่กระจายกำลังออกสังเกตการณ์บริเวณหน้าหาดจนกระทั่งพบเห็นจระเข้มีความยาวประมาณ 2 เมตรครึ่ง จึงนำเรือลงไปในทะเลเพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะทำอย่างไรกับจระเข้ เพราะนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าหาดต่างแตกตื่น โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่โรงแรมในบริเวณใกล้เคียงหลายๆ แห่งต้องการให้จับหรือไล่ให้ออกไปจากบริเวณใกล้โรงแรมเพราะมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะจระเข้ไม่ขึ้นมาให้เห็นหรือเข้าใกล้ เพราะเสียงดังของเครื่องยนต์เรือ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อเห็นว่าไม่สามารถทำอะไรจึงยกเลิกภารกิจ
ทั้งนี้ ศูนย์กู้ชีพแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของโรงแรมต่างๆ ที่อยู่ใกล้หาดไม้ขาวว่า ให้จัดเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จากการสอบถามชาวบ้านคาดว่าจระเข้ตัวนี้น่าจะเป็นจระเข้ตามธรรมชาติ ที่อาจอยู่ในบึงหรือขุมน้ำพรุเจ๊ะสันหรือบึงอื่นที่สามารถเชื่อมต่อกันได้อยู่หลายบึง โดยบึงนั้นมีทางน้ำออกสู่ทะเลใหญ่ได้ จระเข้ตัวนี้น่าจะถูกรบกวนจากชาวบ้านที่ออกไปหาปลาในบึง หรือออกมาตามกระแสน้ำ จนหลุดออกมาอยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังต่อไป
Credit: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1383526079&grpid=&catid=19&subcatid=1906
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,632 ครั้ง
โพสท์โดย: มาริสสา โคลเตอร์ , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ชาวบ้านผวา! จระเข้ขนาดใหญ่ โผล่กลางทะเลภูเก็ต จนท.เฝ้าระวังเตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด
76 VOTES (4.8/5 จาก 16 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม