หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

โศกนาฏกรรมของชาวไทยที่ต้องไม่ถูกลืมเลือน...โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มที่โคราช ในวันศุกร์ที่ 13 ส.ค. 2536

โพสท์โดย
สมัยนั้น โรงแรมรอยัลพลาซ่า หรือชื่อเดิมว่าโรงแรมเจ้าพระยาเมืองใหม่ เป็นโรงแรมหรูอันดับต้นๆ ของจังหวัดโคราช ซึ่งในตอนแรกโรงแรมมีเพียง 3 ชั้น แต่ต่อมามีนักท่องเที่ยวและลูกค้าเข้ามาพักเรื่อยๆ จึงได้ตัดสินใจสร้างเพิ่มเป็น 6 ชั้นเพื่อรับรองลูกค้า แต่ก็ทำโดยผิดหลักการก่อสร้างและวิศวกร เช่น ลักลอบต่อเติมอาคารอย่างไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะการตัดเสาขนาดใหญ่ตรงกลางห้องอาหารของโรงแรมทิ้ง หวังเพิ่มพื้นที่ใช้สอย และต้องการให้แขกสามารถเห็นนักร้องได้ชัดเจนขึ้น!! (เหตุผลอะไรเนี่ย)

จนตอนสิบโมงเช้าของวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2536 ตัวโรงแรมเกิดการทรุดตัวอย่างแรงและถล่มลงมาทั้งตึก เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วพื้นที่ ซึ่งขณะนั้นมีคนอยู่ในโรงแรมประมาณ 500 กว่าคน สุดท้ายแล้วได้ทำการค้นหาผู้รอดชีวิตเป็นเวลา 6 วัน รวมยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 137 ราย และศาลได้ตัดสินจำคุกวิศวกรผู้ควบคุมการก่อสร้างโรงแรม ส่วนเจ้าของโรงแรมนั้นถูกยกฟ้องเพราะศาลวินิจฉัยว่าไม่มีความผิดเพราะไม่มีความรู้ด้านก่อสร้าง บทสรุปคือ ญาติผู้เสียชีวิตได้รับเงินชดเชยรายละ 80,000 บาท และผู้พิการได้รับชดเชยรายละ 50,000 บาทค่ะ

และที่สำคัญ วันที่ 13 สิงหาคม 2536 ที่เกิดเหตุนั้น ตรงกับวันศุกร์ 13 ด้วยค่ะ จึงเป็นเรื่องที่คนรุ่นก่อนจำเหตุการณ์นี้กันได้แม่นในชื่อของ "ตึกถล่มศุกร์ 13" นั่นเอง และทุกๆ ปีในวันที่ 13 สิงหาคม จะมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลครั้งใหญ่ในบริเวณที่เคยเกิดเหตุให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วด้วยค่ะ
Credit: ใครอยากดูวิดีโอไปตามลิ้งนี้เลยจ้า http://www.youtube.com/watch?v=YWJpxulXvlw
แชร์บน Facebook แชร์
 เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 137 คน
เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 137 คน
 ภาพถ่ายทางอากาศบริเวณโรงแรมในปัจจุบัน
ภาพถ่ายทางอากาศบริเวณโรงแรมในปัจจุบัน
 สถานที่เกิดเหตุ ณ ปัจจุบัน ซึ่งกลายเป็นที่ร้างไปแล้วค่ะ!!!
สถานที่เกิดเหตุ ณ ปัจจุบัน ซึ่งกลายเป็นที่ร้างไปแล้วค่ะ!!!
มีผู้เข้าชมแล้ว 16,990 ครั้ง
โพสท์โดย: อูฐเบ็ดเตล็ด , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
โศกนาฏกรรมของชาวไทยที่ต้องไม่ถูกลืมเลือน...โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มที่โคราช ในวันศุกร์ที่ 13 ส.ค. 2536
50 VOTES (5/5 จาก 10 คน)
 
Voted By: แสร์ ผุงยี
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม