หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Stop Violence Against Women′s Day

โพสท์โดย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เป็นวันต่อต้านความรุนแรงต่อสตรีสากล (Stop Violence Against Women′s Day) จึงมีการร่วมรณรงค์ ออกแคมเปญ แสดงพลังไม่ยอมรับ ไม่ยินดี กับความรุนแรงในสตรี โดยการทำสัญลักษณ์ใต้ตา ถ่ายรูป อัพโหลดใน IG และ Facebook และติดแท๊ก #womenagainstabuse

สำหรับการทำสัญลักษณ์ที่ใต้ตานั้น ตัวแคมเปญให้มีการปาดลิปสติก ที่บริเวณใต้ตาข้างใดข้างหนึ่ง เป็นสีอะไรก็ได้ โดยเป็นนัยยะสื่อถึงผู้หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกาย อาจจะสามี หรือคนใกล้ตัว จนมีรอยช้ำที่ใต้ตา โดยมีข้อมูลปรากฏว่า 62% ของคนไทย หรือ (2ใน3) เมินผู้หญิงถูกทำร้าย เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องครอบครัวไม่อยากยุ่ง

รวมทั้ง ผลวิจัยของกองทุนสหประชาชาติเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรี (UN Women) พบว่า 1 ใน 5 ของผู้หญิงทั่วโลกถูกกระทำความรุนแรง ซึ่งประเทศไทยติดอันดับ 2 ใน 75 ประเทศ ที่เชื่อว่าความรุนแรงต่อภรรยาเป็นสิ่งที่รับได้

นอกจากนี้ แคมเปญดังกล่าวยังเรียกร้องให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายหยุดการทำรุนแรงในครอบครัว โดยที่มีเหล่าคนดัง และดารามาร่วมในแคมเปญนี้เป็นตัวอย่าง อาทิ ญาญ่าญิ๋ง, จอย ชลธิชา, พลอย หอวัง ฯลฯ เป็นต้น

November 25 is International Day for the Elimination of Violence Against Women
Stop Violence Against Women
Credit: instagram #WomenagainstAbuse
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : women against abuse, WomenAgainstAbuse, Stop Violence Against Women′s Day
มีผู้เข้าชมแล้ว 10,915 ครั้ง
โพสท์โดย: Persii , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Stop Violence Against Women′s Day
31 VOTES (4.4/5 จาก 7 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook