หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สุดยอด!! หนังเขมร เข้ารอบหนังชิงรางวัล "ออสการ์" ตีแผ่เรื่องจริงฆ่าล้างเผ่าเขมรแดง!!

โพสท์โดย
ผู้รับผิดชอบการตัดสินมอบรางวัลออสการ์ได้ประกาศรายชื่อหนัง 9 เรื่อง ที่ผ่านเข้ารอบในการชิงรางวัลสาขาหนังภาษาต่างประเทศออกมาแล้ว โดยปีนี้ตัวแทนจาก ปาเลสไตน์, เดนมาร์ก และฮ่องกง คือส่วนหนึ่งที่ผ่านเข้ารอบได้ลุ้นเป็น 5 เรื่องสุดท้ายต่อไป ขณะที่หนังดังอีกหลายเรื่องตกรอบไปอย่างเหนือความคาดหมาย

ยังมีหนังจาก เบลเยียม, บอสเนีย, กัมพูชา, เยอรมัน, ฮังการี, อิตาลี ที่ผ่านเข้ารอบมาได้ในปีนี้ ซึ่งถือว่า The Hunt ของ โทมัส วินเตอร์เบิร์ก จากเดนมาร์ก, The Grandmaster ของผู้กำกับชาวฮ่องกง หว่อง กาไว และ The Great Beauty ของ เปาโล ซอร์เรนติโน จากแดนมะกะโรนี คือตัวเต็งที่หลายฝ่ายเชื่อว่ามีโอกาสสูงมากที่จะผ่านเข้ารอบเป็นหนัง 5 เรื่องสุดท้ายเพื่อชิงรางวัลออสการ์สาขาหนังภาษาต่างประเทศต่อไป

นอกจากนั้นหนังจากประเทศกัมพูชาก็สามารถผ่านเข้ารอบเป็นหนัง 9 เรื่องสุดท้ายได้ด้วย โดย The Missing Picture เป็นหนังสารคดีผลงานของ ริธี ปานห์ ที่ใช้ภาพเหตุการณ์จริง และดินเหนียวปั้นเป็นตุ๊กตา แทนภาพเหตุการณ์ที่ไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้ เพื่อเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อันน่าสะพรึงกลัว ในยุคเขมรแดงระหว่างปี 1975-1979

ในเวลาเดียวกันก็มีหนังตัวเต็งบางเรื่องที่ไม่ผ่านเข้ารอบ อาทิ Ilo Ilo หนังดังจากสิงคโปร์, Back to 1942 จากจีนแผ่นดินใหญ่ และ The Past ของ อัสการ์ ฟาร์ฮาดี ที่เพิ่งคว้าออสการ์สาขาเดียวกันนี้จาก A Separation เมื่อปี 2012 ที่ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แม้ก่อนหน้านี้นักวิจารณ์เชื่อว่าตัวแทนของอิหร่านมีโอกาสสูงมากที่จะผ่านเข้ารอบก็ตาม

โดยสมาชิกของสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ที่มีส่วนร่วมตัดสินรางวัลสาขานี้ จะประกาศรายชื่อหนัง 5 เรื่องที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 16 ม.ค. 2014 ก่อนจะประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลในงานมอบรางวัลออสการ์วันที่ 2 มี.ค. 2014 ต่อไป
Credit: http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000156875
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 18,979 ครั้ง
โพสท์โดย: Cara delevingne , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
สุดยอด!! หนังเขมร เข้ารอบหนังชิงรางวัล "ออสการ์" ตีแผ่เรื่องจริงฆ่าล้างเผ่าเขมรแดง!!
66 VOTES (4.7/5 จาก 14 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม