หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ถ่ายหวิวกอดคอพระ “อั้ม เนโกะ” ลบหลู่ศาสนา

โพสท์โดย Jill valentine
หาเรื่องให้คนอื่นด่าไม่เว้นแต่ละวันจริงๆสำหรับ “อั้ม เนโกะ” หรือว่านายศรัณย์ ฉุยฉาย ได้โพสในเพจ Aum Neko พร้อมแท๊กรูปด้วย #selfie_with_buddha ว่า “อย่าทำให้ผู้หญิงและ LGBT ต้องแปลกแยกไปจากศาสนา แยกศาสนาออกจากรัฐ ! //สงน้ำพระสงกรานต์ ทำนุบำรุงศาสนาให้อยู่ในสังคมที่หลากหลาย “

ซึ่งหลายคนไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร จะสื่อเรื่องอะไร และการถ่ายภาพแบบแนบชิดกับพระพุทธรูปด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสมนั้น สมควรแล้วหรือ แต่เท่านั้นยังไม่พอเพราะอั้ม เนโกะประกาศว่าตนเองเป็นคนไม่มีศาสนาใดๆทั้งสิ้น

“ผญ กับศาสนาพุทธคงทราบนะคะว่า ผญ ถูกจัดบทบาทไว้อย่างไร เช่น เป็นมารผจญ ผญ เป็นสิ่งสกปรกเข้าในที่ๆ มีหินที่มโนกระดูกพระพุทธเจ้าไม่ได้ในบางที่ นอกจากนั้นแล้ว lgbt โดยเฉพาะคนที่เป็นกะเทยจะโดนมองว่า เกิดมาเป็นบาป บวชให้พ่อแม่ไม่ได้ สารพัดที่กดทับเพศหญิงและผู้มีความหลากหลายทางเพศค่ะ เป็นศาสนาที่ patriarchy ดังนั้นภาพนี้จึงสะท้อนนัยยะของความเป็นสมัยใหม่ผ่านวัฒนธรรม selfie และสะท้อนความแนบแน่นของการที่มีคนที่มีความหลากหลายทางเพศอยู่ผ่านสีและท่าทาง ดังนั้นจะแก้ปัญหาการกดทับในสังคมไทยได้ก็ต้องแก้วิธีคิดทางศาสนาด้วยค่ะ จงแยกศาสนาออกจากรัฐ “

” คิดถึงใจเขาใจเราในหลักสิทธิมนุษยชนดีกว่านะคะ ถ่าคิดแบบใจเขาใจเราในสังคมไทยแม่ค้าทอนเงินไม่ครบก็ไม่กล้าทวง ถูกกดขี่ก็ยอมๆ กันไป หรือต้องการจะเปลี่ยนแปลงสังคม ค่านิยมที่เผด็จการ แต่ไม่กล้าเพราะกลัวคนในสังคมไม่ชอบ ก็ขุดรูกันต่อไปนะคะ แล้วแต่ค่ะใครใคร่มีก็มีไป แต่รัฐต้องไม่สนับสนุนศาสนาใดศาสนาหนึ่ง และโดยส่วนตัวไม่มีศาสนาค่ะเพราะไม่เห็นความจำเป็นว่าศาสนาจะช่วยให้มนุษย์มีสันติเท่าเทียมกัน เลยขอยึดหลักมนุษยธรรมตามหลักการของสิทธิมนุษยชนดีกว่าค่ะ ”

ทั้งนี้ก็มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กับความคิดของอั้ม เนโกะ ส่วนเรื่องภาพที่ออกมานั้น เจ้าตัวระบุว่า

” แล้วอยากจะเป็นเพื่อนกับบุดด้าผิดหรอคะ ? หรือถ้าทำแบบในบังคลาเทศเผาวัดเผารูปปั้นบุดด้าถึงจะโอเค ฉันจะถ่ายรูปไรของฉันไม่ได้เอาบุดด้าไปโยนทิ้ง จับทุ่มสักหน่อยนะคะ “
Credit: http://club.sanook.com/29027/ถ่ายหวิ%A
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,376 ครั้ง
โพสท์โดย: Jill valentine , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ถ่ายหวิวกอดคอพระ “อั้ม เนโกะ” ลบหลู่ศาสนา
9 VOTES (1.8/5 จาก 5 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Pic Post อื่นๆ ของ Jill valentine

เรดติ้ง กลกิโมโนvsนางชฎา เห็นแล้ว อื้งมาก ใหม่ ดาวิกา ปีนี้ คงเป็นปีที่เธอ รุ่งสุดๆเลย งามจริงไรจริง ใหม่ ดาวิกา กระแสแรงเวอร์ ฮอตเวอร์ ฉายาเจ้าแม่แฟ่ชั่นห้างแตก แล้วจ้า เจอกันเร็วๆนี้การทำงานกับทีมงานต่างชาติทั้งหมด เฉพาะกล้องถ่ายภาพ 50ล้าน #งานโกอินเตอร์ #davikahดู Pic Post ทั้งหมดของ Jill valentine