หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เด็กไทยคว้าสุดยอดเยาวชนนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยที่สิงคโปร์

โพสท์โดย
13 เยาวชนไทย จากโครงการ Prince & Princess Thailand 2013 ทำหน้าที่ ตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวด “สุดยอดเยาวชนนานาชาติ” หรือ “PRINCE & PRINCESS INTERNATIONAL ครั้งที่ 7 ประจำปี 2014” ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เยาวชนตัวแทนจากนานาประเทศ กว่า 50 คน เข้าร่วมการแข่งขันทางด้าน ความสามารถและ บุคลิกภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และแบบอย่างในการฝึกฝนพัฒนาตนเอง ตลอดจนให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพต่อประเทศชาติกับเยาวชนในวัยเดียวกัน และการเลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และทัศนคติระหว่างเยาวชน สู่เยาวชนเพื่อการพัฒนาตนเอง
โดยการประกวด ได้แบ่งประเภทผู้ชนะ ทั้งชายและหญิง ออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเล็ก ระดับอายุ 5-12 ปี และ ระดับวัยรุ่นระหว่าง 13 -18 ปี ซึ่ง เยาวชนจากประเทศไทยก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยการคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองทั้ง 3 รุ่นเป็นผลสำเร็จ ได้แก่
- น้องอะชิ ด.ช สุชัจจ์ ลาวัณย์วิสุทธิ์ อายุ 5 ขวบ ชนะเลิศ เป็น PRINCE of INTERNATIONAL 2014 ในรุ่นเด็กชายอายุ 5 – 12 ปี ชนะใจกรรมการโดยการโชว์ไหวพริบในการตอบคำถามคณะกรรมการว่า “ชอบกินข่าวไข่เจียว เพราะเป็นอาหารที่ทานง่าย ไม่เผ็ด ทำง่าย และ คนในทุก ๆ ชาติ ก็สามารถทานได้เหมือนกันทั่วโลก”
- น้องพรีม ด.ญ. ชนิกานต์ ตังกบดี อายุ 10 ขวบ ขนะเลิศเป็น PRINCESS of INTERNATIONAL 2014 ในรุ่นเด็กหญิงอายุ 5 – 12 ปี พ่วงท้ายด้วยรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในชุด “สยามมัจฉา” ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ในทรัพยากรณ์ ทางธรรมชาติของประเทศไทย ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว และ ตัวละครวรรณคดีไทยที่โดดเด่นของประเทศไทยด้วย
- น้องโมโต นายนิธิกร สมบัติธรรม อายุ 15 ปี ชนะเลิศเป็น Mister TEEN INTERNATIONAL 2014 ในรุ่นวัยรุ่นชายอายุ 13 – 18 ปี พ่วงท้ายด้วยรางวัล “เยาวชนดีเด่นแห่งปี” หรือ “PERSONAL ACHIEVEMENTS” โดยการคัดเลือกจากแฟ้มประวัติที่กองประกวดให้ผู้เข้าประกวดทุกชาติจัดทำเพื่อนำเสนอ เพื่อให้คะแนนความเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพทั้งด้านการเรียน , การกีฬา และกิจกรรมเสริมทักษะต่าง ๆ
- น้องมายด์ น.ส. วรรณพร หงส์แสนยาธรรม อายุ 15 ปี คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 PRINCE & PRINCESS INTERNATIONAL 2014 ส่งเข้าประกวดในประเภท MISS TEEN INTERNATIONAL พ่วงท้ายด้วยรางวัล “ผู้เข้าประกวดที่ทำการสัมภาษณ์ได้ยอดเยี่ยม” หรือ “Best Interview” จากการตอบคำถามจากคณะกรรมการว่า “คุณรู้สึกสวยตอนไหนมากที่สุด” โดยน้องมายด์ตอบว่า “รู้สึกว่าตนเองสวยทุกเวลา ตั้งแต่เวลาตื่น จนถึงเวลานอน เพราะตนเองทำทุกอย่างด้วยความสุขตื่นเต้นกับทุกวันและคิดว่าวัยรุ่นควรจะพร้อมและมีความสุขกับช่วงชีวิตนี้และการเรียนรุ้สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นกับตนเอง เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ถ้าทุกคนทำทุกอย่างด้วยความสุข คุณก็จะสวยงามได้ในทุกเวลาเช่นกัน” ซึ่งผู้ชนะรุ่น MISS TEEN INTERNATIONAL 2014 ตกเป็นของสาววัยทีนจากประเทศมาเลเซีย “ทานิชา เดอมัวร์” ด้วยวัย 18 ปี สูง 178 ซ.ม.

นอกจากนั้นตัวแทนเยาวชนไทยที่เหลือก็ยังสามารถคว้ารางวัลพิเศษมามากมาย ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศ
ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้มากที่สุดในบรรดาเพื่อน ๆ ผู้เข้าประกวดจากชาติอื่นทั้งหมด 10 รางวัลด้วยกัน
และในการประกวดดังกล่าว ได้มีการประกวดทางด้านความสามารถพิเศษแยกออกมาด้วยโดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า ASIA PACIFIC TWINKLE STAR โดยแบ่งการแข่งขันความสามารถออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ “การขับร้อง / การแสดง / การเต้น / พิธีกร และ การเดินแบบ” ซึ่งในการประกวดดังกล่าวนั้น 2 เยาวชนไทยก็ยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ถึง 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่
1. น้องออแกน ด.ช. อนาวิล งามสง่า คว้าตำแหน่งชนะเลิศเป็น “นักร้องยุวชนแห่งเอเชียแปซิฟิค” หรือ ASIA PACIFIC SINGING CHAMPION SHIP ในบทเพลง You Raise Me Up ซึ่งน้องออแกนยังเป็นผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในรายการ The Voice Kids Season 2 อีกด้วย
2. น้องมีมี่ ด.ญ. พลอยหลวง กรดเต็ม สาวน้อยมหัศจรรย์จาก จ. สุราษฏธานี อายุ 6 ขวบ คว้ารางวัลชนะเลิศเป็น ASIA PACIFIC MINI MODEL CHAMPION SHIP มาอีกด้วย
ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ PRINCE & PRINCESS INTERNATIONAL 2014 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ท่านเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ นายมารุต จิตปฏิมา เข้าชมและให้กำลังใจแก่เยาวชนในการประกวดครั้งนี้ด้วย
โดยภายหลังที่รับได้รับตำแหน่งชนะเลิศนั้น น้องโมโต MR. TEEN INTERNATIOANAL 2014 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังจากรับตำแหน่งว่า “ตนเองรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และทำได้สำเร็จ ตลอดการแข่งขันก็มีความมั่นใจและทำเต็มที่ เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนไทย และต่อจากนี้จะเป็นแบบอย่างกับวัยรุ่นให้หันมาพัฒนาตนเองและเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพและคุณธรรม ที่ดีต่อชาติต่อไป”
ที่มา : www.facebook.com/Prince&PrincessThailand
Credit: www.facebook.com/Prince&PrincessThailand
แชร์บน Facebook แชร์
 Prince & Princess International 2014
Prince & Princess International 2014
 Mr Teen International 2014
Mr Teen International 2014
 Miss Teen International 2014
Miss Teen International 2014
 Prince of International 2014
Prince of International 2014
 Princess of International 2014
Princess of International 2014
Tags ที่เกี่ยวข้อง : Prince & Princess International, Mr Teen International, Prince of International, Princess of International, สุชัจจ์ ลาวัณย์วิสุทธิ์, ชนิกานต์ ตังกบดี, นิธิกร สมบัติธรรม, Asian, Asia, Asean, สิงคโปร์, Singapore, ประกวดนางงาม, เยาวชน, ชุดประจำชาติไทย
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,631 ครั้ง
โพสท์โดย: Center Stage Academy , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เด็กไทยคว้าสุดยอดเยาวชนนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยที่สิงคโปร์
50 VOTES (5/5 จาก 10 คน)
 
Voted By: vho
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook