หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กสท. ขีดเส้นตาย 15 วัน สั่ง "ช่อง 3" ห้ามออนแอร์ระบบอนาล็อก

โพสท์โดย
พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายฯ คสช. เพื่อขอแนวปฏิบัติที่ชัดเจนกรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ระบบอนาล็อกต้องหยุดออกอากาศผ่านทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. แต่ช่อง 3 อ้างประกาศ คสช. ฉบับที่ 27 ออกอากาศต่อไปว่า ประกาศของ คสช. ไม่มีอะไรเกี่ยวกับการจัดระบบอนาล็อกหรือดิจิตอลของ กสทช. ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของ กสทช. ต้องตัดสินใจเอง คสช.ไม่เคยก้าวล่วงการจัดระบบเรื่องนี้ กสทช. ต้องไปคุยกับเอกชนคู่กรณีเอง จะส่งมาให้ตนดูทำไม ตนอ่านคำสั่ง คสช.ทุกฉบับมา 2-3 วัน ยังไม่เห็นว่าตรงไหนไปเกี่ยวข้องกับการจัดระบบของ กสทช. จึงขอฝากไปบอกด้วยว่าไม่ต้องมาถามผม จะถามทำไม ไปทำหน้าที่ของตัวเอง

ขณะที่วานนี้ (3 ก.ย. 57) สำนักงาน กสทช. เชิญตัวแทนจากบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือช่อง 3 และผู้ประกอบการช่องรายการในระบบทีวีดิจิตอลทั้ง 24 ช่อง มาร่วมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหากรณีที่ช่อง 3 ในระบบอนาล็อกยังคงแพร่ภาพผ่านทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี แม้สิ้นสุดการมีสถานะเป็นช่องที่ให้บริการเป็นการทั่วไปแล้ว โดยมีผู้บริหารช่องทีวีดิจิตอลมาร่วมหารือ ส่วนช่อง 3 และบริษัทในเครือคือบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด ส่งฝ่ายกฎหมายมาหารือเท่านั้น ไม่มีระดับผู้บริหารระดับสูงมาร่วม

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการ กสทช. และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. กล่าวภายหลังการประชุมว่า มีการเสนอให้ช่อง 3 จัดทำทางออกของปัญหาเสนอ กสท. อีกครั้งในสัปดาห์หน้า แล้ว กสท.จะนำไปประกอบการพิจารณาในที่ประชุมบอร์ด กสท. วันที่ 8 ก.ย. จากการประมูลทีวีดิจิตอลจะเห็นได้ว่า บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด เสนอเงินประมูลสูงที่สุด และได้ช่องรายการมากสุดถึง 3 ช่อง จึงเห็นว่าช่อง 3 เห็นอนาคตที่ดีของทีวีดิจิตอล และน่าจะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาครั้งนี้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ พ.อ.นที กล่าวว่า ส่วนที่ คสช. ชี้แจงว่าการพิจารณาเรื่องช่อง 3 เป็นอำนาจของ กสท. นั้น ขอยืนยันว่า กสท. จะแก้ไขปัญหาตามขอบเขตอำนาจของ กสท. และมีคำสั่งให้สำนักงาน กสทช. ยกเลิกการส่งหนังสือสอบถามกรณีช่อง 3 แล้ว เนื่องจาก คสช. ให้ความเห็นที่ชัดเจนกลับมาแล้ว ส่วนช่อง 3 จะออกอากาศผ่านทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีได้ต่อหรือไม่ ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา ดังนั้นคนดูยังสามารถรับชมรายการของช่อง 3 ในระบบอนาล็อกอยู่ จนกว่า กสท. จะมีคำสั่ง

ด้าน น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า กสท. เตรียมส่งหนังสือแจ้งผู้ประกอบการโครงข่ายดาวเทียม-เคเบิ้ลทีวี ห้ามออกอากาศช่อง 3 ในระบบอนาล็อกอีก โดยคาดว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 15 วันต่อจากนี้ เนื่องจากขณะนี้ กสท.มีอำนาจเต็มที่ในการดำเนินการเรื่องนี้จากการที่ คสช. มีคำสั่งชัดเจนแล้วว่าประกาศฉบับที่ 27 ไม่เคยก้าวล่วงการจัดระเบียบการออกอากาศของระบบอนาล็อกใดๆ ดังนั้น ให้ กสท.ไปจัดการเรื่องนี้เอง

ทั้งนี้ มีความเห็นจากนายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการโทรทัศน์ระบบดิจิตอลภาคพื้นดิน กล่าวว่า มาในฐานะตัวแทนช่องรายการทีวีดิจิตอลได้เสนอให้ กสท. บังคับใช้อำนาจที่มีกับทางช่อง 3 ในกติกาเดียวกัน โดยบังคับให้ช่อง 3 ทำตามกฎและออกอากาศคู่ขนาน เพราะหากช่อง 3 ไม่มาอาจส่งผลต่อช่องอื่นๆ จากความล่าช้าในการเปลี่ยนผ่านการรับชมโทรทัศน์จากระบบอนาล็อกไปสู่ระบบทีวีดิจิตอล เพราะมีความเป็นไปได้ที่ประชาชนอาจจะยังอยากดูช่อง 3 แบบเดิมๆ อยู่

ขณะที่นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ช่อง 3 ออริจินัล (อนาล็อก) แพร่ภาพตามระบบเดิม ไม่ออกอากาศคู่ขนานกับทีวีดิจิตอล เป็นการทำตามแผนธุรกิจที่ตั้งไว้ ตอนประมูลก็ตั้งใจจะมีสถานีโทรทัศน์เพิ่มอีก 3 ช่อง และเมื่อช่อง 3 ออริจินัลหมดสัมปทานในปี 2563 ก็จะนำไปออกอากาศในทีวีดิจิตอลช่องใดช่องหนึ่ง หรืออาจย้ายบางรายการไปอยู่ แต่หากทีวีดิจิตอลประสบความเร็จเร็วก็อาจย้ายไปก่อนกำหนด
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

บรรยายใต้ภาพ: กสท. เตรียมออกคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 งดออกอากาศผ่านเคเบิ้ลและดาวเทียมในระบบอนาล็อกภายใน 15 วัน หลังหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช. ยืนยันประกาศฉบับที่ 27 ไม่มีผลต่อการจัดระเบียบคลื่นอนาล็อกและดิจิตอล โดยเห็นว่าเป็นหน้าที่โดยตรงของ กสท. ที่จะจัดการเรื่องดังกล่าว

ที่มา: http://www.springnewstv.tv
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,032 ครั้ง
โพสท์โดย: ฉันด่ายายข้างบ้าน , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
กสท. ขีดเส้นตาย 15 วัน สั่ง "ช่อง 3" ห้ามออนแอร์ระบบอนาล็อก
23 VOTES (3.3/5 จาก 7 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook