หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

“ม.กรุงเทพธนฯ” ชวนเยาวชนท้าฝัน สู่วันนอกโลก

โพสท์โดย
จัดกิจกรรมดีๆ มาเอาใจเยาวชน โดยเฉพาะคนที่รักอวกาศ สำหรับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด มหาชน และกองทัพบก ล่าสุดกับโครงการ “ทัวร์ท้าฝันสู่วันนอกโลก” ภายใต้แนวคิดที่ว่า เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่ทำให้เยาวชนเจริญเติบโตและก้าวหน้าไปสู่การเป็นคนดีและคนเก่งของสังคม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเป็นมหาวิทยาลัยที่มีเจตนารมย์ต้องการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ควบคู่คุณธรรมตามปรัชญามหาวิทยาลัย โครงการนิทรรศการอวกาศ นาซ่า เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ (NASA A HUMAN ADVENTURE) แสดงการเดินทางอันยิ่งใหญ่ในห้วงอวกาศของมวลมนุษยชาติ เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการอวกาศของนาซ่าที่นำมาแสดงจะเริ่มจากยุคของยานเมอร์คิวรี่ (Mercury) และเจมินี (Gemini) ไปสู่ยุคของยานอพอลโล (Apollo) และกระสวยอวกาศ (Space Shuttle)มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีความเห็นว่าการแสดงนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้จะเป็นการนำพาประสบการณ์อันน่าทึ่งมาสู่เยาวชนเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้นักเรียนจากทั่วประเทศได้พบกับความตื่นตาตื่นใจ จึงได้จัด โครงการทัวร์ท้าฝันสู่วันนอกโลกขึ้นเพื่อมอบโอกาสสู่น้องนักเรียนจากทุกภาคของประเทศไทย
โดยงานนี้โต้โผใหญ่อย่าง ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เผยว่า “เรามีแนวคิดว่า ถ้าเด็กๆ มีความฝัน แล้วเราสร้างแรงบันดาลใจ เด็กๆ จะสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ไม่ยากทางมหาวิทยาลัยของเราก็จะจัดสรรพานักเรียนมาชมนิทรรศการ และที่ผ่านมาเรารู้สึกได้ว่า เด็กไทยเก่ง พอไปดูนิทรรศการทุกคนก็ได้แรงบันดาลใจกลับมา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพต่อไปในอนาคต ยังไงก็ฝากอยากให้มาดูกันเยอะๆนะครับ เพราะไม่รู้จะมีอีกเมื่อไหร่ อาจจะเป็นครั้งเดียวก็ได้ที่จะมีการจัดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งตอนนี้เราคัดเลือกเด็กๆ ที่มีความสนใจ และขาดโอกาสจากทั่วทุกภาคแล้วกว่าพันคน คิดว่าเด็กๆ ที่เข้าชมจะได้อะไรกลับไปแน่นอนครับ”
โดยภายในงาน ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดถึงความทุ่มเททั้งแรงใจและแรงกายของมนุษย์ในการทำความฝันให้เป็นจริง จนถึงวันที่มนุษย์อวกาศคนแรกขึ้นไปเหยียบบนดวงจันทร์ได้สำเร็จและกลับมาสู่พื้นโลกอย่างปลอดภัย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำมาแสดงให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด รวมทั้งข้อมูลอื่นๆอีกมากมายที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็จะถูกนำมาเปิดเผยด้วย นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์อีกมากมายที่นำมาแสดงให้ชม อาทิเช่น แผงบังคับยานอวกาศ แอทแลนติส (Atlantis) ของจริง, ร่มชูชีพขนาดยักษ์ที่นำนักบินอวกาศกลับสู่โลกอย่างปลอดภัย, สัมผัสประสบการณ์เสมือนขึ้นบินออกไปยังวงโคจรได้กับเครื่อง G Force simulator, อาหารของนักบินอวกาศของจริง, วิวัฒนาการชุดนักบินอวกาศในยุคต่างๆ รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปในชุดนักบินอวกาศเป็นครอบครัว เป็นต้น
นิทรรศการอวกาศ “นาซา เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์” โอกาสแห่งการเรียนรู้เพื่อเปิดโลกทัศน์ที่คนไทย ไม่ควรพลาด จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 จนถึง 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โทร . 02 262 3838หรือ www.thaiticketmajor.com
นิทรรศการดีๆ แบบนี้ แถมยังได้ผู้ใหญ่ใจดีอย่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีช่วยสนับสนุนเด็กที่ขาดแคลน โอกาสด้วยแบบนี้ ขอปรบมือให้ดังๆ ล่ะค่ะ
Credit: www.thaiticketmajor.com
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : มหาวิทยลัยกรุงเทพธนบุรี, ทัวร์ท้าฝันสู่วันนอกโลก, นิทรรศการอวกาศ, นาซ่า, อวกาศ, นักบิน
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,161 ครั้ง
โพสท์โดย: auaik , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
“ม.กรุงเทพธนฯ” ชวนเยาวชนท้าฝัน สู่วันนอกโลก
1 VOTES (1/5 จาก 1 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม