หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เวียร์+ปุ๊กลุ๊ค+ยุ้ย นำทีมนักเเสดงคับคั่งบวงสรวงละครโศกนาฏกรรมความรักชื่อดัง "เพื่อนเเพง"

โพสท์โดย
เพื่อน-แพง บทประพันธ์ โดย ยาขอบ - ดัดแปลงเป็นบทโทรทัศน์ โดย แพรพริมา 
 
 "ให้ไฟนรกลุกขึ้นมาเห็นอยู่ตรงหน้า ให้ความตายโหงทุกๆประการมาสุมอยู่บนหัว ให้สบถสาบานไว้หน้าพระสักร้อยครั้งก็ชั่งมันเถิด ชาติหน้าฉันจะตกนรกร้อยกัลป์แสนกัลป์อย่างไรนั่นยอมแล้ว...แต่ในชาตินี้..ชาติที่ได้มาพบแพงก็จะขอเป็นผัวมันรักมันให้สมกับที่มันรักฉันให้จงได้"


        ไอ้ลอ ลูกชายคนเดียวของเสือเทิด ลับใจที่หวังใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบที่ทุ่งบ้านสร้าง ไอ้ลอช่วย ชีวิต อีแพง ที่กำลังจมน้ำตายโดยที่ นังเพื่อน พี่สาวของอีแพงได้แต่ ยืนร้องโหวกเหวกไม่ยอมช่วย นังเพื่อนกับอีแพงเป็นลูกสาวของพิศเพื่อนสนิทเสือเทิด แต่เสือเทิดกลับถูกตำรวจตามเจอและยิงตายต่อหน้าไอ้ลอที่เพิ่งรู้ว่า พ่อเป็นโจร ก่อนตายเสือเทิดให้ไอ้ลอสาบานกับพระที่ห้อยคอว่าจะเป็นคนดีไม่ผิดศีล ไอ้ลอยึดมั่นคำสาบานของพ่อและขอตายอย่างทรมานถ้าผิดคำสาบานใดๆต่อหน้าพระองค์นี้ ขณะที่อีแพงรู้สึกติดหนี้บุญคุณชีวิตพี่ลอและ คอยตามติดเป็นเงาพี่ลอตลอด ซึ่งไอ้ลอก็ช่วยดูแลอีแพงและเห็นใจมันทุกครั้งที่พ่อกับพี่ด่าทอ เหตุเพราะพ่อกับพี่ โทษว่าอีแพงเป็นเสนียด ที่ทำให้แม่ตายตั้งแต่แรกคลอด 
        
         10 ปีผ่านไปไอ้ลอกับนังเพื่อนโตเป็นหนุ่มสาวและรักชอบพอกันอย่างที่ชาวบ้านสร้างทุกคนเห็นดีเห็นงาม แต่ก่อนถึงวันหมั้นตามฤกษ์ เสือมิ่งลูกน้องเก่าของเสือเทิดหนีคดีมาที่บ้านสร้างและต้องการพาตัวไอ้ลอไปอยู่ด้วย เรื่องรู้ไปถึง ไอ้วีระ ลูกชายนายประจวบเจ้าของโรงสีใหญ่ในอำเภอที่เขม่นพยายามแย่งนังเพื่อนมาจากไอ้ลอมา ตลอด ไอ้วีระวางแผนทำให้ชาวบ้านคิดว่าไอ้ลอเป็นพวกเดียวกับโจรเพื่อไล่ไอ้ลอไปให้พ้นบ้านสร้าง ในขณะที่นังเพื่อนก็ได้พบกับ แรม ลูกสาวครูแสงที่ถูกส่งไปเรียนนาฏศิลป์ในพระนคร แต่ไปทำตัวมั่วผู้ชายและเห็นแก่ตัวอย่าง ร้ายกาจ แรมพยายามชักชวนนังเพื่อนให้ไปพระนครด้วยกันเพราะอยากเอาไปขายเข้าซ่อง แต่อีแพงรู้เข้าจึงฟ้อง ครูแสง นังแรมเผาบ้านตัวเองแล้วหนีไปทำร้ายนังเพื่อนจนสลบและพาไปพระนครด้วยกัน ส่วนไอ้ลอต้องไปตาม ล่าเสือมิ่งเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและพิสูจน์ความจริงว่าไอ้วีระอยู่เบื้องหลัง วีระถูกไอ้ลอเล่นงานบาดเจ็บสาหัสกลายเป็นเสือลำบากหนีหายไป 
        

ไอ้ลอได้รับบาดเจ็บสาหัสและมีไข้ป่าแทรกซ้อนจนทุกคนคิดว่าไอ้ลอต้องตายแน่ๆ มีแต่ อีแพงที่ดูแลใกล้ชิดหวังว่าพี่ลอที่มันแอบรักมาตลอดจะปลอดภัย ทั้งๆที่รู้ว่ารักของมันเป็นไปไม่ได้เพราะพี่ลอรักพี่รักพี่สาวตัวเองและอีแพงก็ไม่คิดจะแย่งคนรักของพี่ โชคดีที่ โฉมฉาย น้าสาวของอีแพงซึ่งไปร่ำรวยอยู่พระนครมาไหว้ ศพพี่สาวพอดี จึงมีน้ำใจช่วยพาไอ้ลอไปรักษาตัวที่พระนคร กระทั่งไอ้ลอรอดตายและกำลังจะไปช่วยนังเพื่อนจากซ่อง แต่คนที่ช่วยนังเพื่อนได้ก่อนคือ คุณมานพ ทนายหนุ่มนักเรียนนอกหัวก้าวหน้าลูกชายเจ้าคุณรัตน์ นังเพื่อน ประทับใจคุณมานพที่ทั้งหล่อและเป็นสุภาพบุรุษ จนทำให้หลงลืมความรักซื่อๆของไอ้ลอและตัดสินใจทิ้งไอ้ลอไป รับคำขอแต่งงานกับคุณมานพแทน อีแพงด่าพี่สาวที่รักเผื่อเลือกทั้งๆที่พี่เพื่อนกับพี่ลอสาบานรักกันต่อหน้าพระที่ ห้อยคอพี่ลอแล้ว แต่นังเพื่อนก็ไม่สนใจไยดียังคงเลือกที่จะแต่งงานกับคุณมานพ ไอ้ลอทำได้ก็แค่หอบหัวใจช้ำรักกลับมาบ้านสร้าง ด้วยความสงสารในคืนที่ฝนตกกระหน่ำ อีแพงไปดูแลพี่แลและได้สารภาพความในใจที่มันแอบ รักพี่ลอมาตั้งแต่เด็ก ความรักของอีแพงที่ซื่อบริสุทธิ์ทำให้ไอ้ลอเผลอใจได้เสียกับอีแพง

 

นังเพื่อนหลงว่าตัวเองโชคดีที่จะได้แต่งงานกับคุณมานพ แต่มารู้ความจริงว่าเขาเห็นมันเป็นแค่ของเล่น เพราะยังมีโสภีนักร้องสาวสวยตัวแสบอีกคนที่ตามมาราวีเอาเรื่องพยายามแย่งคุณมานพคืน ส่วนนังแรมก็ตามมา หาทางแก้แค้นที่ทำให้ตัวเองตกต่ำ นังเพื่อนยุยงให้เมียหลวงของผู้ชายที่แรมไปยุ่งด้วยยิงแรมตายต่อหน้าต่อตา อย่างเลือดเย็น มานพรู้เรื่องนี้เข้าจึงใช้เป็นข้ออ้างเลิกกับนังเพื่อน เมื่อไม่เหลือใครให้พึ่งพิงอีก จึงต้องบากหน้ากลับ บ้านสร้างร้องห่มร้องไห้ขอพี่ลอยกโทษให้ อีแพงสงสารพี่สาวจึงขอให้พี่ลอะกลับไปคืนดีกับพี่เพื่อน โดยไม่ยอม บอกเรื่องที่ตัวเองกำลังตั้งท้องกับพี่ลอได้ 3 เดือนแล้ว 
        ขณะนั้นเองไอ้วีระที่หนีไปเป็นเสือร้ายซ่องสุมกำลังจนชื่อ เสียงกระฉ่อนได้วางแผนกลับมาบ้านสร้างเพื่อแก้แค้นไอ้ลอที่ฝากรอยแผลไว้บนหน้า มันได้โอกาสดีลงมือขณะที่ ไอ้ลอต้องเอาควายไปเลี้ยงที่ดอนเพื่อหนีน้ำท่วมหลายเดือน ขณะที่อาการท้องของอีแพงเริ่มปิดไม่มิด จนพ่อกับพี่ สงสัยใครเป็นพ่อเด็กในท้อง แต่อีแพงก็ไม่ยอมปริปากพูดความจริงทำให้ ไอ้เรือง ลูกชายครูแสงซึ่งแอบชอบอี แพงมาตลอดอดสงสารไม่ได้ที่ต้องเห็นอีแพงโดนชาวบ้านรุมประนามและโดนพ่อตบตี ไอ้เรืองจึงป่าวประกาศว่า มันคือผัวของอีแพงและพร้อมแต่งงานกับอีแพงทันที 

         ไอ้ลอที่กำลังเลี้ยงควายอยู่ที่ดอนถูกเสือวีระดักเล่นงานแต่ก็สามารถเอาตัวรอดและช่วยตำรวจจับเสือวีระ เข้าตะรางได้ ไอ้ลอได้ยินข่าวเรื่องไอ้เรืองจะแต่งงานกับอีแพงก็รีบกลับบ้านสร้าง แต่อีแพงเกิดทะเลาะกับนังเพื่อน ที่ไม่เชื่อว่าไอ้เรืองเป็นพ่อเด็ก อีแพงยืนกรานไม่ยอมบอกว่าใครคือพ่อเด็กและเดินหนีพี่สาว ด้วยความโกรธจนขาด สตินังเพื่อนไม่ยอมเตือนอีแพงเรื่องบันไดที่กำลังพัง อีแพงจึงพลัดตกบันไดและต้องคลอดก่อนกำหนด ลูกอีแพง คลอดออกมาได้แค่ไม่กี่วันก็ตาย อาการของอีแพงเองก็ไม่มีแววว่าจะรอด แต่อีแพงก็เฝ้ารอพี่ลอกลับมา จนเมื่อได้ พบหน้าพี่ลออีกครั้งอีแพงก็ตายในอ้อมกอดพี่ลอที่มันรักอย่างซื่อบริสุทธิ์ 

         เมื่อหัวใจเปลี่ยนไม่เป็นไปตามคำสาบานต่อหน้าสร้อยพระของพ่อที่เคยลั่นวาจาไว้ ชะตาชีวิตของหนุ่มบ้านทุ่งที่ยึดมั่นในรักแท้จะมีทางเลือกเหลือเพียงกี่ทาง กับหญิงอันเป็นที่รัก เพื่อน-แพง 

 

รายชื่อนักแสดง ละครเรื่อง “เพื่อน แพง”

ศุกลวัฒน์  คณารศ   รับบท  พี่ลอ 
จีรนันท์  มะโนแจ่ม รับบท  เพื่อน 
ฝนทิพย์   วัชรตระกูล  รับบท  แพง

กฤษฎา   สุภาพพร้อม  รับบท  วีระ
ภูษณะ   บัวงาม  รับบท  เรือง  
กรเศก  โคร์นิน (แอนดรู)   รับบท  มานพ
พิมพ์พรรณ  ชลายนคุปต์    รับบท โฉมฉาย 
อธิชนันท์ ศรีเสวก  รับบท  แก้ว

อติรุจ สิงหอำพล  รับบท  ก้อน 
วินัย  ไกรบุตร  รับบท เสือเทิด  
ธนายง  ว่องตระกูล  รับบท  พิศ 
ศตวรรษ ดุลยวิจิตร รับบท   ประจวบ 
ปิยะ  ตระกูลราษฎร์  รับบท   ครูแสง
พลรัตน์  รอดรักษา รับบท เจ้าคุณรัตน์ 

คุณเวนซ์ ฟอลโคเนอร์  รับบท  เสือมิ่ง 
สามารถ พยัคฆ์อรุณ รับบท ผู้ใหญ่ผาด 
กรุง  ศรีวิไล  รับบท  สมภารบุญ 
ณรัฐ  พัฒนาพงศ์ชัย  รับบท   ไม้ 
หนุงหนิง สีหราช  รับบท  มาด
กิ๊ฟ ชวนชื่น รับบท  ด้วง

ฐิตินันท์  สุวรรณถาวร  รับบท  โสภี 
ภัทรนิษฐ์  แก้วมณี  รับบท  จำปา (เดิมชื่อ จำเนียร) 
ด.ช. ริชาร์ด เกียร์นี่  รับบท  ลอ (เด็ก )
ด.ญ.ณพัศพร บุญธรรมรัตน์  รับบท   เพื่อน (เด็ก)
ด.ญ.ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล   รับบท   แพง (เด็ก)

Credit: http://www.newsplus.co.th/59526#
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ละครช่อง 7, ช่อง 7, เพื่อนเเพง
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,612 ครั้ง
โพสท์โดย: Superstar Award , 9Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เวียร์+ปุ๊กลุ๊ค+ยุ้ย นำทีมนักเเสดงคับคั่งบวงสรวงละครโศกนาฏกรรมความรักชื่อดัง "เพื่อนเเพง"
45 VOTES (4.1/5 จาก 11 คน)
 
Voted By: เวียร์ศุกลวัฒน์, TeeDee, ขนมรสพิศุทธิ์, Superstar Award, ไอซี่วิงกี้
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook