หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Justin Trudeau นายกหนุ่มสุดเฟี้ยวของแคนาดา จากพรรคเสรีนิยม

โพสท์โดย

จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาคนใหม่ เป็นผู้นำคนเดียวในโลกที่มีรอยสักจริงหรือไม่ ?

ขณะนี้ ทั่วโลกต่างให้ความสนใจกับนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาคนใหม่ วัย 43 ปี หลังนำพาพรรคเสรีนิยมชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ทั้งยังแสดงความเป็นผู้นำแบบคนรุ่นใหม่ ที่หน้าตาดี มีหุ่นนักกีฬา และยังโชว์รอยสักที่แขนขวาอย่างเปิดเผย ผิดกับผู้นำคนอื่นๆที่มักต้องใส่สูทและวางมาดเคร่งขรึมอีกด้วย แต่เขาเป็นผู้นำประเทศเพียงคนเดียวที่มีรอยสักในขณะนี้จริงหรือไม่ ?

นักประวัติศาสตร์รอยสัก แอนนา เฟลิซิตี้ ฟรีดแมน และศ. เควิน แกน่อน ต่างก็บอกว่า เป็นเรื่องยากที่จะรู้ได้ว่าผู้นำคนไหนมีรอยสักหรือไม่ หากเจ้าตัวไม่เปิดเผย อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบ ไม่น่าจะมีผู้นำประเทศคนใดในยุคนี้ที่เปิดเผยว่าตนมีรอยสักเหมือนกับนายกรัฐมนตรีแคนาดา ซึ่งน่าสนใจว่า จัสติน ทรูโด นั้น ไม่หวั่นเกรงที่จะโชว์รอยสักรูปลูกโลกในตัวนกเรเวน (กาชนิดหนึ่ง) ซึ่งเรเวนนั้นถือเป็นสัญลักษณ์ของชนเผ่าพื้นเมืองไฮดา ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแคนาดา โดยเขาบอกว่าได้สักรูปลูกโลกเมื่ออายุ 23 ปี และต่อมาได้สักรูปเรเวนล้อมลงไปเมื่ออายุ 40 ปี อาจเนื่องมาจากเขาและครอบครัวเคยได้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของชนเผ่าไฮดา ในระหว่างที่บิดาของเขาคือนายปิแอร์ ทรูโด รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแคนาดาเป็นสมัยที่สองในปี 1976

อย่างไรก็ตาม ศ. เควิน แกน่อน มองว่า แม้การที่เขาเปิดเผยว่ามีรอยสัก จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่จะนำสิ่งใหม่ๆ เข้ามา แต่ก็อาจทำให้คนรุ่นเก่ามองว่าเขายังไม่พร้อมเป็นผู้นำก็เป็นได้

ทั้งนี้ มีผู้นำประเทศและกษัตริย์ในอดีตที่มีรอยสักมากมาย เช่น ซาร์นิโคลาสที่สองแห่งรัสเซีย ได้ทรงเผยให้เห็นรอยสักรูปมังกรที่พระพาหาระหว่างการเสด็จเยือนญี่ปุ่นเมื่อปี 1891 พระเจ้าจอร์จที่ห้า และเอ็ดเวิร์ดที่เจ็ดของอังกฤษทรงมีรอยสักรูปกางเขนเยรูซาเล็ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการได้ไปแสวงบุญยังนครศักดิ์สิทธิ์ ส่วนประธานาธิบดีธีโอดอร์ รูสเวลท์ ของสหรัฐฯ มีรอยสักตราประจำตระกูลที่หน้าอก

http://www.bbc.co.uk/news/magazine-34585178

Credit: BBC Thai
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : Canada หล่อ นายก แคนาดา รอยสัก เสื้อกล้าม
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,429 ครั้ง
โพสท์โดย: sectionfinny , 9Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Justin Trudeau นายกหนุ่มสุดเฟี้ยวของแคนาดา จากพรรคเสรีนิยม
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
 
Voted By: Bluecat
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม