หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

รู้ความจริงจะสะพรึง!!! สยบดราม่ามงกุฎ อั้ม สวมใส่ใน เพลิงพระนาง

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม
ไม่วายมีดราม่าเกิดขึ้นอีกจนได้ สำหรับละครรีเมคฟอร์มยักษ์จากค่ายกันตนา เรื่อง "เพลิงพระนาง" ที่สาว "อั้ม พัชราภา" ได้ นำทีมดารานักแสดงในเรื่องทำพิธีบวงสรวงกันไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งในพิธีบวงสรวง แม้ทางทีมคอสตูมได้มีการปรับชุดของ "เจ้านางอนัญทิพย์" ที่สวมใส่โดยสาวอั้ม ให้ดูซอฟท์ลง คลายข้อกังขาเรื่องความเยอะ ความรกของเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ  พร้อมปรับเปลื่ยนเครื่องทรงศีรษะที่แตกต่างไปจากวันฟิตติ้ง แต่ก็ไม่พ้นเจอกระแสเม้าท์ไม่เลิก โดยมีการนำไปเปรียบเทียบ พร้อมล้อเลียนจนกลายเป็นเรื่องขำขัน ว่าเครื่องทรงศีรษะอันใหม่ของสาวอั้มมีรูปลักษณ์คล้ายกับ คอปเตอร์ไม้ไผ่ ของโดเรมอน และขันตักน้ำ ซะอย่างนั้น
 
ซึ่ง เกี่ยวเนื่องกับกระดราม่าที่เกิดขึ้น ล่าสุดจึงมีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง (สมาชิกหมายเลข 2808718) งัดความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์อาเซียน ออกมาชี้แจงถึงคอสตูมในเรื่องนี้ให้เข้าใจ พร้อมทำภาพเปรียบเทียบ โดยยืนยันว่าเครื่องทรงชุดต่างๆที่นักแสดงสวมใส่ในเรื่องนี้เป็นของขลังชั้น สูง ซึ่งในเพลิงพระนางเวอร์ชั่นนี้ ทำเป็นแบบอาเซียน เสื้อผ้าที่ใช้ในละคร ทางพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงาได้เปิดกรุนำผ้าโบราณกว่า 2 หมื่นชิ้นจากกลุ่มชนต่าง ๆ ในอาเซียนที่สะสมไว้กว่า 30 ปี ออกมาค้นคว้า เพื่อนำรูปแบบ มาออกแบบผสมผสานวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ถือเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ให้สมกับการเป็นเมืองสมมุติตามคอนเซ็ปของเรื่อง
 
โดย เป็นการผสมความเป็นอาเซี่ยนในแนว บากัน หรือ พุกาม ของพม่า, บาหลี จากอินโดนีเซีย, ขแมร์ ของกัมพูชา และยะหยา จากจีนมาเลย์จนออกมาเป็นเครื่องแต่งกายที่หลากสีสันแต่ทรงไปด้วยความอลังการ ในอีกมุมมอง
 
ใน ส่วนของเครื่องประดับศีรษะมงกุฎที่อั้ม และยุ้ยสวมใส่ เป็นเครื่องประดับศีรษะแบบพม่าโบราณ งานดุนทองเหลืองของเก่าทั้งคู่จากกรุคุณอัครเดช นาคบัลลังก์ ปัจจุบันนางรำพม่ายังใช้สวมใส่อยู่จริงๆ อีกทั้งนกยูง คือสัญลักษณ์ของเจ้านาง เจ้าหญิงในแถบนั้น  จึงมีการเล่นดีเทลนกยูงในเครื่องแต่งกาย
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,573 ครั้ง
โพสท์โดย: บัส สยามเมืองยิ้ม , 8Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
รู้ความจริงจะสะพรึง!!! สยบดราม่ามงกุฎ อั้ม สวมใส่ใน เพลิงพระนาง
61 VOTES (4.7/5 จาก 13 คน)
 
Voted By: เทย์เลอร์ สวิฟต์, Apinan Yidchange, Tabebuia, TeeDee, B u s
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ บัส สยามเมืองยิ้ม

คู่จิ้น AF12 ริว-จิ น่าร๊ากทั้งคู่เลย!! ลุคนี้ พลอย เฌอมาลย์ ชีใสเนาะ อั้ม พัชราภา เล่นโยคะเก่งมากยก แอมป์ ไหวด้วย สมเป็นซุปตาร์จริงๆ มาดู!! พระเอกหนุ่ม ท็อป จรณ กับ เต้-ประภัทรพงศ์ ใครใส่ชุดบาสได้แซ่บน่าดูกว่ากันใน “ห้องหุ่น“ดู Pic Post ทั้งหมดของ บัส สยามเมืองยิ้ม