หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ผู้ชายข้ามเพศ Trans Man

โพสท์โดย

Trans Man ผู้ชายข้ามเพศ

ทรานส์แมน (transman) ภาษาไทย "ผู้ชายข้ามเพศ" คือคนที่แปลงเพศหรือคนข้ามเพศ จากหญิงข้ามเพศเป็นชาย หรือเรียกอีกอย่างว่า female-to-male (FTM) หมายถึง คนที่เป็นเพศหญิงโดยกำเนิด มีร่างกายเป็นหญิง กฎหมายจึงระบุให้เป็นเพศหญิง แต่เนื่องจากเขารับรู้ว่าตนเป็นชาย จึงมีความต้องการที่จะเปลี่ยนเพศในฐานะผู้ชายเพื่อให้สอดคล้องกับจิตใจที่เป็นชาย

ผู้ชายข้ามเพศ (Transsexual males) กับ ทอม (Transgender) มีความหมายที่ต่างกัน แม้ว่าหลายคนจะเข้าใจผิดตีความหมายว่าเหมือนกัน ข้อแตกต่างก็คือ ในขณะที่ทอม (Transgender) นั้นระบุว่าตนนั้นยังมีความพึงพอใจที่จะเป็นเพศหญิง(หรือบางท่านเรียกว่าเพศทอม) และมีความพึงพอใจกับร่างกายและไม่รู้สึกว่าตนจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในร่างกายตัวเอง แต่ผู้ชายข้ามเพศ (Transsexual males) นั้นตั้งใจที่จะเปลี่ยนสภาพทางร่างกายเพื่อให้ตรงกับจิตใจของตน

ผู้ชายข้ามเพศ (Transsexual males) นั้นจะแสวงหากระบวนทางการแพทย์ เช่น การรับฮอร์โมนเพศชายทดแทนและการผ่าตัดเพื่อให้ร่างกายของพวกเขานั้นสอดคล้องกับการแสดงออกทางเพศของเขาให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ชายข้ามเพศ (Transsexual males) อีกจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึง หรือ ไม่เลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดและรับฮอร์โมนเพศชาย

แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ผู้ชายข้ามเพศ, Transman, ฮอร์โมนเพศชาย, ผ่าตัด, แปลงเพศ
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,916 ครั้ง
โพสท์โดย: Rosesexy , 8Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ผู้ชายข้ามเพศ Trans Man
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
 
Voted By: Rosesexy, zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook