หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

แต่งงานไปทำไม?? **ไม่ท้องไม่แต่งค่ะ**

โพสท์โดย

กระแสดราม่ามาเลยครับ สำหรับสาว แพท ณปภา ที่ได้ออกมาแสดงความจริงใจเรื่องท้องแล้ว 4 เดือนหลังมีคลิปของแต่งงานที่สนามแข่งรถกับแฟนหนุ่ม  

หลายกระแสก็ยินดี หลายกระแสก็ไม่เห็นด้วย สำหรับการท้องก่อนแต่ง เรามาทำความเข้าใจกันก่อนนะครับเรื่องแต่งงาน 

งานแต่งงานคืออะไร? 

การแต่งงานนั้น เป็นขั้นตอนที่คู่หนุ่มสาวทั้งสองที่ได้คบหากันมาสักระยะหนึ่ง จนสามารถเข้ากันได้ เข้าใจอุปนิสัยใจคอซึ้งกันและกัน และตกลงใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน สร้างครอบครัวใหม่ของตนร่วมกัน จึงอยากจะบอกกล่าวให้สังคมได้รับรู้ อาจจะเป็นเครือญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง ตลอดจนคนรอบข้างที่ตนรู้จัก ซึ้งการจัดงานแต่งงานนั้นก็ถือว่าเป็นการประกาศหรือบอกกล่าวให้สังคมได้รับรู้อีกวิธีการหนึ่ง

จัดงานแต่งงานเพื่ออะไร

การจัดงานแต่งงาน นอกจากจะเป็นการประกาศให้สังคมได้รับรู้ว่า คู่บ่าวสาวตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ยังถือว่าเป็นวัฒนธรรมสากลที่ถือปฎิบัติกันทั่วไปอีกด้วย ซึ่งการจัดพิธีแต่งงานจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมของท้องถิ่นหรือประเทศนั้นๆ

กล่าวโดยสรุป

การแต่งงาน เป็นวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีที่ถือปฎิบัติกันมาอย่างยาวนานแทบจะทุก ประเทศทุกภาษา และมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามความเหมาะสมของยุคสมัย เป็นงานพิธีที่เป็นมงคล จึงมักจะมีพิธีกรรมทางศาสนาร่วมอยู่ด้วย

สำหรับในประเทศไทยนั้น การจัดงานแต่งงานตามประเพณีไทย โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่า พิธีแต่งงานของเราเป็นวัฒนธรรมที่สวยงาม แฝงไปด้วยความอ่อนช้อยผสมกับความสนุกสนานรื่นเริงที่ค่อนข้างจะลงตัวโดย เฉพาะพิธีหลั่งนํ้าพระพุทธมนต์ หรือพิธีรดนํ้าสังข์อย่างที่เราๆรู้จัก เป็นขั้นตอนที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของงานเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นชุดอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในพิธีล้วนมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่มีใคร เหมือนและไม่เหมือนใคร อีกทั้งสวยงามอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว ฉะนั้นพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยเราจึงยังเป็นที่นิยมและยึดถือปฎิบัติกันสืบ ต่อมาจนถึงทุกวันนี้

ดูกันแล้วไม่ได้มีกฏเกณฑ์ใดๆ มาบอกว่าท้องก่อนแต่งผิด น่ะครับ และเราก็ยังจะเห็นอยู่เรื่อยๆว่า บางคู่รัก ฝ่่ายหญิง/ชาย บางคนก็เคยผ่านการแต่งงานหรือมีลูก หรือลูกโตแล้วก็มี  ซึ่งมันเป็นงานมงคลที่เราควรจะร่วมยินดีสำหรับคนสองคนที่จะเริ่มชีวติใหม่ การสร้างครอบครัวขอคน 2คน ส่วนเรื่องอื่นๆมันเป็นเพียงองค์ประกอบของเรื่องราวของคน 2คนมากกว่า ถ้าเราตั้งสติแล้วเข้าใจชีวติผมว่าเราจะเข้าใจเรื่องพวกนี้ได้ไม่ยาก 

 

เป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่น่ะครับ 

ผู้ชายหวานๆ 

แชร์บน Facebook แชร์
 ท้องแล้วแต่งได้ค่ะ
ท้องแล้วแต่งได้ค่ะ
 แต่งงานไม่ใช้ทั้งหมดของชีวติป่ะ...ค่ะ..
แต่งงานไม่ใช้ทั้งหมดของชีวติป่ะ...ค่ะ..
 อะไรไม่รู้ แต่ตอนนี้เรารักกัน จบน่ะ
อะไรไม่รู้ แต่ตอนนี้เรารักกัน จบน่ะ
 ดีใจที่มีลูกมากกว่าอรกค่ะ!!
ดีใจที่มีลูกมากกว่าอรกค่ะ!!
 **--**
**--**
 **--**
**--**
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,770 ครั้ง
โพสท์โดย: ผู้ชายหวานๆ , 8Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
แต่งงานไปทำไม?? **ไม่ท้องไม่แต่งค่ะ**
33 VOTES (4.7/5 จาก 7 คน)
 
Voted By: Dont sweat it, Keroppi, Tabebuia
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook