หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อยากมีอนาคตดีๆ มาเรียนการบิน มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ปทุมธานี (คลอง5)

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย

หลักสูตรการบินที่ได้รับรองมาตรฐานหนึ่งในสามของประเทศไทย 

หลังจากสาขาการบินได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทุกสถาบันการศึกษา ก็แห่กันเปิดสอนสาขานี้กันให้พรึบ แต่จะได้มาตรฐานการเรียนการสอนแค่ไหน ยังไม่มีใครตอบได้ ด้าน สมศ. ออกมาแสดงความกังวลว่า การบินจะมีคุณภาพจริงหรือ แล้วสถาบันใดมีสถิติผลการประเมินคุณภาพสถานศึกษาด้านการบิน

ศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. กล่าวถึงมาตรฐานการบินว่า สถาบันอุดมศึกษาในปัจจุบันจะมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคณะ สาขา รวมไปถึงสถาบันนอกที่ตั้ง ตรงนี้เรามองว่าเป็นโอกาสทางการศึกษาก็จริง แต่โอกาสนั้นต้องมาพร้อม
คุณภาพและมาตรฐานด้วย

อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้มีสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนด้านการบิน จำนวน 26 แห่ง โดยที่เปิดสอนในรูปแบบสถาบันการบินและคณะการบินจำนวน 5 แห่ง ซึ่งมี 3 แห่งที่ได้รับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (พ.ศ.2554-2558) และอยู่ในระดับคุณภาพดี คือ สถาบันการบินพลเรือน มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย มหาวิทยาลัยรังสิต และอีก 2 แห่งที่ได้เปิดสถาบันการบินเพิ่ม และจะได้รับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) คือ มหาวิทยาลัยนครพนม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตบางพระ จังหวัดชลบุรี

สมศ.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีสถาบันอุดมศึกษาอีก 21 แห่ง ก็มีผลการประเมินของ สมศ.อยู่ในระดับดี-ดีมาก แต่สถาบันการบินพลเรือน สถาบันอุดมศึกษาเฉพาะทางที่เปิดสอนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบินแบบครบวงจร มีจุดเด่นในด้านคุณภาพอาจารย์ และคุณภาพบัณฑิตที่จบแล้วมีงานทำ ซึ่งตั้งแต่ก่อตั้งมา ได้ผลิตบุคลากรในอุตสาหกรรมการบินมาแล้วรวมกว่า 25,000 คน และจากผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม จึงอยู่ในระดับคุณภาพดีมาก

ด้าน นาวาอากาศเอกจิรพล เกื้อด้วง ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน กล่าวว่า สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) เป็นหน่วยงานของรัฐ ที่มีภารกิจหลักในการผลิตและพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการบิน และดำเนินกิจการเกี่ยวกับบริการช่างอากาศยาน บริการอากาศยาน และกิจการอื่นเกี่ยวกับกิจการการบิน เพื่อประโยชน์ในการผลิตบุคลากรดังกล่าว พร้อมทั้งยังเป็นสถาบันการศึกษาเฉพาะทางด้านการบิน ที่มีความครอบคลุมเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอนมากที่สุด และได้รับการรับรองจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) และตามมาตรฐานจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) โดยได้รับรองการเป็นสมาชิกประเภทสามัญ Full Member, ICAO TRAINAIR PLUS Programme ซึ่งในภูมิภาคอาเซียนมีเพียง 2 ประเทศเท่านั้นคือ ไทยและอินโดนีเซีย

เครดิต : http://www.admissionpremium.com/news/695
 

แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 14,018 ครั้ง
โพสท์โดย: harvard16 , 8Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อยากมีอนาคตดีๆ มาเรียนการบิน มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ปทุมธานี (คลอง5)
21 VOTES (4.2/5 จาก 5 คน)
 
Voted By: Varg Vikernes, Tabebuia
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Pic Post อัลบัมนี้ไม่เปิดให้คอมเม้นต์