หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

คิดถึงคนบนฟ้า "บิ๊ก D2B" ครบรอบ 9 ปีแล้วที่เขาจากพวกเราไป และเรื่องราวที่ทำให้เราจดจำบิ๊กจนวันนี้

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

หากจะพูดถึงศิลปินกลุ่มบอยแบนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการเพลงไทย D2B คือ ชื่อในลำดับแรกๆ ที่ถูกกล่าวถึง เพราะสามารถสร้างปรากฏการณ์ให้วงการเพลงหลายต่อหลายครั้ง ด้วยยอดขายเกินล้านตลับทุกอัลบั้ม ซิงเกิ้ลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 นานติดต่อกันหลายเดือน  เช่น เพลงต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร), ซ่าส์ (สั่นๆ), คนใจอ่อน (อ่อนใจ), ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว)  และยังประกาศความเป็นศิลปินยอดนิยมของประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัลสำคัญทางดนตรี ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียจากเวที "MTV ASIA AWARDS 2003" ในสาขารางวัล "Favorite Music Artist From Thailand" ที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์มาครอง

จากเด็กหนุ่มต่างที่มา 3 คน D2B ประกอบด้วยส่วนประกอบของสมาชิกที่ลงตัว บีมพี่ใหญ่ประจำวง พูดน้อย ขี้อาย เป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆ แดนน้องเล็กมาดกวน ส่วนบิ๊กเป็นหนุ่มเฮฮา ร่าเริง สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนๆ เหมือนคอยเชื่อมทุกคนไว้

ในขณะที่ D2B กำลังดังถึงขีดสุดนั้น ก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ 1 ในสมาชิก D2B บิ๊ก ปาณรวัฐ (ชื่อเดิม อภิเชษฐ์) กิตติกรเจริญ หนุ่มหน้าตี๋ คิ้วเข้ม ขวัญใจสาวๆ ได้ประสบอุบัติเหตุ ในคืนวันที่ 21 กรกฎาคม 2546 ตอนนั้นบิ๊กขับรถไปส่งเพื่อนแถวปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ระหว่างทางมีรถจักรยานยนต์ตัดหน้า เป็นเหตุให้รถของบิ๊กเสียหลักชนป้ายข้างทาง แล้วพุ่งตกจมอยู่ใต้คูน้ำ ซึ่งเหตุการณ์นั้นคือจุดเปลี่ยนของ D2B...

ตอนนั้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ ลงข่าวอุบัติเหตุของบิ๊ก เขาล้มป่วยด้วยโรคเชื้อราในสมอง แฟนคลับจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจบิ๊กจนแน่นโรงพยาบาลทุกวัน บางส่วนพับนกกระดาษ บางส่วนสวดอธิษฐาน พวกเขาหวังว่าปาฏิหาริย์จะทำให้บิ๊กหายเป็นปกติ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องความเหมาะสม แต่ก็ไม่มีผลต่อความรักของแฟนคลับที่มีต่อบิ๊ก แล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริงๆ บิ๊กอาการดีขึ้น หน้าตาสดใส และยิ้มได้ จนสามารถย้ายจากห้อง ICU มาอยู่ห้องผู้ป่วยปกติ ท่ามกลางความดีใจของทุกๆ คน แต่หลังจากนั้นอาการของบิ๊กก็เริ่มทรุดลงอีกครั้ง

บิ๊กป่วยอยู่ในสภาพเจ้าชายนิทราเป็นเวลานานถึง 4 ปี ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบในช่วงเช้าของวันที่ 9 ธันวาคม 2550 ที่โรงพยาบาลศิริราช ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต นั่นเป็นวันที่เศร้ามากที่สุดอีกวันหนึ่ง คนที่รักบิ๊กไม่มีใครสามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ ทุกวันนี้แฟนคลับ และคนใกล้ชิด ก็ยังแวะไปเยี่ยมเยียนครอบครัวกิตติกรเจริญเสมอ ทำให้รู้ว่าพวกเขารักบิ๊กมากเพียงใด

3 ปีมาแล้วที่บิ๊กจากไป ภาพวันเก่าๆ ของบิ๊ก เหตุการณ์ประทับใจ ผลงานของเขา เพลงที่เขาร้อง ก็ยังเป็นที่จดจำของทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นครูสอนร้องเพลงอย่าง ครูแหม่ม พี่บั๋งคนที่เขียนเพลงให้บิ๊กร้อง พี่บีม พี่ชายใจดีที่อยู่ร่วมเป็น D2B กันมา รวมถึงแฟนคลับ ที่ติดตามบิ๊กตั้งแต่วันแรก จนถึงทุกวันนี้ 3 ปีมาแล้ว ความคิดถึงที่มีต่อบิ๊กยังไม่เคยจางหาย พวกเขาจะมานั่งเล่าเหตุการณ์ประทับใจเกี่ยวกับบิ๊กเก่าๆ ภาพความสุขในวันนั้นจะกลับคืนมา...

แชร์บน Facebook แชร์
 แดน บีม ครอบครัว และแฟนคลับ ทำบุญให้บิ๊ก ในวันครบรอบ 9 ปีที่จากไป #คิดถึง D2B
แดน บีม ครอบครัว และแฟนคลับ ทำบุญให้บิ๊ก ในวันครบรอบ 9 ปีที่จากไป #คิดถึง D2B
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,120 ครั้ง
โพสท์โดย: บัส สยามเมืองยิ้ม , 7Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
คิดถึงคนบนฟ้า "บิ๊ก D2B" ครบรอบ 9 ปีแล้วที่เขาจากพวกเราไป และเรื่องราวที่ทำให้เราจดจำบิ๊กจนวันนี้
121 VOTES (4.8/5 จาก 25 คน)
 
Voted By: มยุริญ ผดผื่นคัน, lonely Eagle, ซาอิ, ดีเจ ซูกัส, I AM THOR, Tabebuia, zerotype, B u s
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ บัส สยามเมืองยิ้ม

อ๊อฟชั่น ถิรติกร ละอ่อนเมืองเหนือ 1 ในพระเอก "เมื่อฝนหยดลงบนหัว" ลืมกันรึยัง ? บาส - บอล บางแก้ว เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไป หล่อขนาดไหน...ดูเลยยย หล่อน่ารัก!! ไกด์ จิรภิรมย์ ไชยา รับบท แบงค์ ใน "พี่ชาย เดอะ ซีรี่ส์" จำได้หรือป่าว "ใหม่ ดาวิกา" ในลุคแบบนี้ สวยเริ่ดอย่าบอกใครดู Pic Post ทั้งหมดของ บัส สยามเมืองยิ้ม