หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

#ตอนเรียน ก็ง่ายๆ แต่ทำไมทำไม่ได้ ตอนฝึกงาน?..แล้วก็ท้อ.ซะงั้น!

โพสท์โดย

คำถาม: อาจารย์คะ!
#ตอนเรียน ก็ง่ายๆ แต่ทำไมทำไม่ได้ ตอนฝึกงาน?..แล้วก็ท้อ.ซะงั้น!

#คำตอบ คือ "คุณเรียนแบบสำเร็จรูปมาไงคะ"

1. การเรียนแบบสำเร็จรูป คือ ตัวหลักสูตรสอนแค่ไหนก็ทำได้อยู่แค่นั้น แล้วประยุกต์ หรือทำอย่างอื่นไม่เป็นเลย สุดท้ายก็ต้องไปเรียนเพิ่ม ไปเอาสำเร็จรูปมาอีก แบบนี้โรงเรียนรวย
2. แน่นอนว่าอะไรที่สำเร็จรูปอาจดูง่ายๆ หยิบออกมาใช้ได้เลย แต่แน่นอนว่า คุณต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไปตลอดชีวิต
3.ประเด็นสำคัญ "ความสำเร็จรูป" ใช้ไม่ได้ กับ ศิลปะการทำอาหาร และประสบการณ์จริง เพราะแน่นอนที่สุด "คนเรียนวิชาชีพด้านนี้ต้องพัฒนาตัวเองได้ ประยุกต์จากพื้นฐานทำได้หลากหลาย
4.การเรียนแบบสำเร็จรูปทำให้คุณง่ายและสบายตอนเรียน แต่ไม่ได้ถ่ายทอด วิถีชีวิต งานครัว จริงๆ ทั้งการบริหารจัดการ สามารถประยุกต์ทำได้ในหลากหลายเมนู แต่คุณทำได้เท่าที่ ระบบสำเร็จรูปกำหนดไว้แค่นั้น

**ด้วยเหตุนี้ไม่แปลกเลย ที่ทุกวิชาชีพจบออกมา แล้วก็จบจริง คือ จบกันทีกับอาชีพนี้ ในการฝึกงาน หรือการทำงานจริง
#โรงเรียนสอนทำอาหารกรุงเทพบริการ จึงเน้นสอน ในระบบบูรณาการระหว่างประสบการIณ์จริง ครัวจริง กับเทคนิคการทำอาหารตั้งแต่พื้นฐานจนคุณ สามารถทำได้เอง และทำได้หลากหลายเมนูได้ด้วย ตัวเอง
#นักศึกษาวิชาอาหารทุกคน จึงไม่ท้อเลยกับการฝึกงานหรือการทำงานจริง ในสถานประกอบการชั้นนำของประเทศ และได้รับการตอบรับที่ดี และได้รับบรรจุให้ปฏิบัติงานต่อ มาโดยตลอด ..เพราะ!....

.....กรุงเทพบริการ คือโรงเรียนสอนทำอาหาร ที่ถ่ายทอดชีวิตจริง โคลนนิ่งวิถีแห่งวิชาชีพกุ๊ก ให้กับผู้เรียนได้อย่างชัดเจน และจริงที่สุด!

"เราสอนให้คุณทำเบ็ดตกปลาได้ เราสอนให้คุณหาเหยื่อที่ดีได้ เราสอนให้คุณตกปลาด้วยตัวเองได้ เราสอนให้คุณเลือกตกปลาได้ทุกที่ และ สุดท้าย เราสอนให้คุณ หาปลาได้ ด้วยตัวคุณเอง"

Credit: กรุงเทพบริการ
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : สอนทำอาหาร, เรียนทำอาหาร
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,070 ครั้ง
โพสท์โดย: cookingtestingcenter , 7Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
#ตอนเรียน ก็ง่ายๆ แต่ทำไมทำไม่ได้ ตอนฝึกงาน?..แล้วก็ท้อ.ซะงั้น!
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
 
Voted By: Tabebuia, zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook