หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งฟื้นฟูระบบจ่ายไฟให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้

โพสท์โดย

วันนี้ (วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560) นายมนูญ จันทรักษา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยถึงสถานการณ์ของระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ ว่า ขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่บ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการงดจ่ายไฟในช่วงอุทกภัยเกือบครบสมบูรณ์ทุกพื้นที่แล้วพร้อมกันนี้ ยังได้ส่งทีมงานเจ้าหน้าที่เข้าไปฟื้นฟูซ่อมแซมระบบ ติดตั้งหม้อแปลง เปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า มีศูนย์ควบคุมการจ่ายไฟ และ จะมีการติดตามสถานะการจ่ายไฟตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกพื้นที่ร่วมกับทางจิตอาสา พร้อมดำเนินการตรวจสอบระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้วย มีเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจากอยู่ในทางน้ำไหล ถนนตัดขาด เสาไฟฟ้าล้มชำรุด จากดินสไลด์ ซึ่งทาง กฟภ.จะเร่งดำเนินการเข้าซ่อมแซมและฟื้นฟูทันทีเมื่อสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ เพื่อให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ

รวมถึงจะมีการจะพิจารณาผ่อนผันขยายระยะเวลาในการชำระค่ากระแสไฟฟ้าหลังครบกำหนดตามใบแจ้งค่าไฟฟ้าในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่การเดินทางทำได้ค่อนข้างลำบาก สืบเนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 1-17 มกราคม 2560 ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากมีระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับความเสียหาย มีเสาไฟฟ้าล้มชำรุดประมาณกว่า 400 ต้น จากดินสไลด์ ถูกน้ำกัดเซาะ เนื่องจากอยู่ในทิศทางน้ำไหล สายไฟฟ้าขาด กฟภ.ต้องงดจ่ายไฟ ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากการงดจ่ายไฟ จำนวน 275,040 ราย ซึ่ง กฟภ. จ่ายไฟคืนแล้ว จำนวน 274,996 ราย คงเหลือจำนวน 44 ราย ที่ กฟภ. จะเร่งดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ

สถานะ: 17 มกราคม 2560

Credit: PEA Channel
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,100 ครั้ง
โพสท์โดย: tgmm , 7Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งฟื้นฟูระบบจ่ายไฟให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
 
Voted By: Tabebuia, zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook