หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ผู้ว่าการ กฟภ.แนะ 9 วิธี ปลอดภัย ช่วงเกิดพายุฤดูร้อน และขอบคุณพนักงานทุ่มเทเสียสละเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้เร็วที่สุดทุกพื้นที่

โพสท์โดย

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทั่วประเทศ จึงอยากขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ติดตามสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด จากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในช่วง เดือนเมษายน-พฤษภาคมเป็นประจำทุกปี ซึ่งมักจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรงและลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จึงขอแนะนำการเตรียมความพร้อม เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า ดังนี้

1. ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดที่ติดตั้งภายในอาคารและบริเวณกลางแจ้งหรือนอกตัวอาคารบ้านเรือน
2. ตรวจซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เสาอากาศโทรทัศน์ต้องติดตั้งให้มั่นคงแข็งแรง
3. ติดตั้งสายดินที่อุปกรณ์ป้องกัน แผงเมนสวิตช์และอุปกรณ์ไฟฟ้า
4. เมื่อตัวเปียก พื้นแฉะ ไม่ควรใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ควรเช็ดตัวให้แห้งก่อนและยืนบนพื้นที่แห้งและเป็นฉนวน
5. เมื่อเกิดฝนฟ้าคะนอง งดการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าชั่วคราวในขณะที่มีพายุฝน เช่น โทรทัศน์และโทรศัพท์ (นอกจากมีกรณีฉุกเฉิน)
6. อาคารสูงควรติดตั้งสายล่อฟ้าป้องกันฟ้าผ่า
7. อย่าติดตั้งเสาอากาศวิทยุหรือเสาอากาศโทรทัศน์ใกล้สายไฟฟ้า
8. ตรวจสอบความมั่นคงเสาโทรทัศน์ วิทยุ หรือพบเห็นป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่มีสภาพชำรุดไม่แข็งแรงโปรดแจ้งผู้เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการโค่นล้ม
9. หากประสบเหตุวาตภัย ให้รีบปิดเบรกเกอร์เมนใหญ่หรือปลดคัทเอาท์สวิตช์ทันทีเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน

ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกล่าวเพิ่มเติมว่าชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ ได้สั่งการให้ทุกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั้ง 12 เขต เตรียมแผนรับมือพายุฤดูร้อนไว้ล่วงหน้า โดยมีการซักซ้อมเตรียมพร้อม
ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุจึงสามารถ ระดมทีมทั้งกลางวันกลางคืนจ่ายไฟฟ้าคืนกลับให้ประชาชนอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ พื้นที่จำเป็นเข่นโรงพยาบาล ศูนย์ราชการ ให้จัดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อสำรองไฟฟ้าเวลาฉุกเฉิน อีกด้วย

โอกาสนี้ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอแสดงความห่วงใยและขอบคุณ ผู้บริหารพนักงาน และลูกจ้างทุกคน ในทุกพื้นที่ที่เกิดพายุฤดูร้อน โดยได้ติดตามข่าวพายุฤดูร้อนอย่างใกล้ชิด ขอบคุณในการปฎิบัติหน้าที่ ตามหลักความปลอดภัยก่อนลงมือปฏิบัติงานด้วยมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละทั้งกลางวันและกลางคืน ในการเร่งระดม จ่ายไฟคืนกลับให้ประชาชนอย่างรวดเร็วเต็มความสามารถเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเสาล้ม สายไฟฟ้าขาด กิ่งไม้ ต้นไม้ ล้มทับสายไฟฟ้า อย่าเข้าใกล้ ให้รีบแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ในท้องที่ หรือ โทร.1129 PEA Call Center ศูนย์บริการข้อมูล ผู้ใช้ไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

Credit: pea Channel 1129
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,003 ครั้ง
โพสท์โดย: tgmm , 7Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ผู้ว่าการ กฟภ.แนะ 9 วิธี ปลอดภัย ช่วงเกิดพายุฤดูร้อน และขอบคุณพนักงานทุ่มเทเสียสละเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้เร็วที่สุดทุกพื้นที่
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: Tabebuia
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook